กรุงเทพ การทำงาน หางาน

เปิดเคล็ดลับ หางานในกรุงเทพฯ ให้ได้งานที่ชอบ

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / เปิดเคล็ดลับ หางานในกรุงเทพฯ ให้ได้งานที่ชอบ

สำหรับใครที่เป็นเด็กจบใหม่แล้วกำลังมองหางานในกรุงเทพฯ เพราะอยากจะได้งานที่ใกล้บ้าน หรืออยากจะย้ายถิ่นฐานเข้ามาอาศัยอยู่ในโซนนี้ แต่ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดีถึงจะได้งานที่ชอบ บทความนี้เรามีคำตอบมาให้ รวมเคล็ดลับหางานให้ได้งานที่ตรงใจ ไม่ว่าเด็กจบใหม่หรือคนที่อยากเปลี่ยนงานก็สามารถนำไปทำตามได้แน่นอน ติดตามกันได้เลย

วิธีหางานในกรุงเทพฯ ให้ได้งานที่ชอบ

ตอบโจทย์เป้าหมายในชีวิต

1.กำหนดเป้าหมายและวางแผนให้ชัดเจน

การสร้างเป้าหมายที่ชัดเจน เป็นเคล็ดลับข้อแรกที่จะช่วยให้เราหางานในกรุงเทพฯ ได้ประสบความสำเร็จ เช่น ต้องการงานในสายงานนี้ ต้องการทำงานในย่านนี้ หรือ ต้องการเงินเดือนไม่ต่ำกว่าเท่านี้ ซึ่งเมื่อเราระบุเป้าหมายและความต้องการต่าง ๆ ได้ชัดเจน ก็จะช่วยให้เราสามารถวางแผนการหางานออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

2.เตรียมตัวให้พร้อม

หลังจากที่เรามีเป้าหมายที่ชัดเจน ก็ถึงเวลาของการเตรียมตัวให้พร้อม เช่น การทำเรซูเม่และจดหมายสมัครงาน โดยการระบุทักษะที่มีและประสบการณ์ที่ผ่านมาลงไปให้ครบถ้วน โดยในเอกสารเหล่านี้ถือเป็นความประทับใจแรกที่จะทำให้ฝ่าย HR ติดต่อมานัดสัมภาษณ์เรา ดังนั้นหากใครที่อยากหางานในกรุงเทพฯ ให้ได้งานในฝัน ก็จะต้องให้ความสำคัญกับขั้นตอนนี้เป็นพิเศษ

3.สมัครงานอย่างสม่ำเสมอ

เมื่อเอกสารต่าง ๆ พร้อมแล้ว ก็ถึงเวลาของการร่อนเอกสารสมัครงาน เพื่อหางานในกรุงเทพฯ ตามที่เราต้องการ โดยในปัจจุบันนี้เราสามารถสมัครได้หลายช่องทาง เช่น เว็บไซต์ของบริษัท เว็บไซต์หางาน หรือแม้กระทั่งบนโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ซึ่งแน่นอนว่าการสมัครในครั้งแรกเราอาจยังไม่ได้รับการตอบรับ แต่ก็อย่าพึ่งยอมแพ้ไป ให้เราหมั่นสมัครงานอย่างสม่ำเสมอ โดยตั้งเป้าว่าใน 1 วันเราจะยื่นสมัครงานให้ได้ทั้งหมดกี่ที ยิ่งสมัครมาก ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสที่จะได้งานมากขึ้น

4.ติดตามผลการสมัครงาน

หลังจากที่การสมัครของเราได้รับการตอบรับจาก HR เมื่อเวลาผ่านไป 5-7 วัน ให้เราลองติดต่อเข้าไปเพื่อติดตามผลอีกครั้ง และอาจสอบถามเพิ่มเติมว่ามีจุดใดที่ควรปรับปรุง เพื่อที่เราจะได้นำมาพัฒนา ซึ่งนอกจกาการติดตามผลแล้ว ก็ควรหาโอกาสอัปเดตเรซูเม่ให้เป็นปัจจุบันอยู่เสมอ จะช่วยเพิ่มโอกาสที่จะได้งานได้มากขึ้น

และทั้งหมดนี้ ก็คือเคล็ดลับในการหางานในกรุงเทพฯ ที่เราได้รวบรวมมาฝากกัน เชื่อว่าหากเรามีความตั้งใจ งานในฝันก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม ซึ่งเคล็ดลับนี้ สามารถนำไปปรับใช้ได้ทั้งสำหรับเด็กจบใหม่ และคนมีประสบการณ์ที่อยากขยับขยายย้ายงาน สุดท้ายนี้ ขออวยพรให้คนหางานทุกคนประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจ