การพูด บุคลิกภาพ สร้างเสน่ห์

9 พฤติกรรมลดเสน่ห์ | เสน่ห์สร้างได้จากการพูด และบุคลิกภาพ

Home / เรื่องทั่วไป / 9 พฤติกรรมลดเสน่ห์ | เสน่ห์สร้างได้จากการพูด และบุคลิกภาพ

หลายๆ คนคิดว่า คนที่มีเสน่ห์เป็นคนที่โชคดี แต่จริงๆ แล้วเสน่ห์สร้างได้จากคำพูด และบุคลิกภาพ ถึงแม้ว่าคุณอาจจะหน้าตาไม่ดีแต่ถ้าคุณเป็นคนพูดดี พูดเก่ง ถูกกาลเทศะ ไม่พูดว่าร้ายคนอื่น และมีบุคลิกภาพที่ดี คุณก็สามารถเป็นคนที่มีเสน่ห์ ใครๆ ก็อยากรู้จัก อยากคุยด้วยได้ วันนี้ Campus-Star นำ 9 พฤติกรรมที่ทำแล้วจะลดเสน่ห์ในตัวคุณ ถ้าอยากเป็นคนมีเสน่ห์ ห้ามทำนะจ๊ะ

9 พฤติกรรมลดเสน่ห์

แนะนำตัวเองอย่างไม่มั่นใจ

แน่นอนว่าการแนะนำตัวเองต่อหน้าคนที่ไม่รู้จักเป็นเรื่องยาก แต่การที่คุณแนะนำตัวเองอย่างไม่มั่นใจ ไม่มองหน้าคนอื่น ทำให้คุณดูไม่มีเสน่ห์ ตรงกันข้ามการแนะนำตัวเองอย่างมั่นใจ มองตาผู้ฟัง เป็นการสร้างความประทับใจแรกพบได้ดีเลยล่ะ

ไม่แนะนำ

เมื่อเจอคนรู้จัก อย่าลืมแนะนำคนที่มากับคุณด้วย เพราะถ้าพวกเขาไม่รู้จักกันมาก่อนแล้วคุณไม่แนะนำ อาจจะก่อให้เกิดบรรยากาศชวนอึดอัดได้

ลืมชื่อคู่สนทนา

ถึงแม้ว่าหลายๆ คนอาจจะไม่คิดอะไร ถ้าคุณลืมชื่อของเขา เพราะเคยเจอกันแค่ไม่กี่ครั้ง แต่บางครั้งการที่คุณจำชื่อคู่สนทนาได้ จะช่วยสร้างความประทับใจได้อย่างดีเชียวแหละ

พูดอยู่ฝ่ายเดียว

คุณควรที่จะเลือกเรื่องที่เหมาะสมกับคู่สนทนาของคุณ การพูดถึงเรื่องที่อีกฝ่ายไม่ได้สนใจ อาจจะทำให้คู่สนทนาเบื่อได้ และไม่ควรพูดอยู่ฝ่ายเดียว ควรเว้นช่องว่างให้คู่สนทนาตอบโต้บ้าง

พูดแต่เรื่องของตัวเอง

การพูดแต่เรื่องที่ตัวเองสนใจ เรื่องที่เกี่ยวกับตัวคุณเอง โดยไม่สนใจคู่สนทนาเลย ทำให้คู่สนทนาอึดอัดจนพาลไม่อยากจะคุยกับคุณได้

พูดถึงคนอื่นในทางเสียหาย

การพูดถึงคนอื่นในทางที่เสียหายนอกจากจะทำให้คุณดูไม่ดีแล้ว ยังทำให้คนอื่นยังคิดว่า “เอ๊ะ! วันนี้เธอนินทาคนนี้ แล้วพรุ่งนี้จะเป็นฉันไหมนะ”

พูดเสียงเบาเกินไป ไม่มั่นใจ

ถ้าคุณพูดเสียงเบาเกินไป คนอื่นฟังแล้วต้องถามว่า “อะไรนะ? พูดใหม่อีกทีได้ไหม?” ทำให้คุณดูเป็นคนไม่น่าเชื่อถือ ไม่มั่นใจกับสิ่งที่ตัวเองพูด และยังทำให้คุณเป็นคนที่มีบุคลิกภาพที่ไม่ดีอีกด้วย

ถามคำ ตอบคำ

การถามคำ ตอบคำ นอกจากจะทำให้คนอื่นคิดว่าคุณไม่อยากคุยด้วยแล้ว ยังอาจทำให้คนอื่นมองคุณในแง่ลบอีกด้วย ลองตอบคำถามให้ยาวขึ้น หรือถามคำถามกลับเพื่อให้บทสนทนาดำเนินต่อไปได้ดี

ขี้บ่น

ถ้าคุณบ่น บ่น บ่น แต่ไม่ยอมที่จะเปลี่ยนแปลง ไม่ยอมทำอะไรเลยก็ไม่มีประโยชน์อะไร แถมอาจจะทำให้เพื่อนของคุณที่ฟังคุณบ่นมารอบที่ล้านแปดแล้ว เอือมคุณก็ได้ ไม่ผิดถ้าคุณจะบ่นบ้าง แต่ไม่ควรบ่อยเกินไป

ขอบคุณข้อมูลจาก : brightside.me

บทความแนะนำ