ความคิดสร้างสรรค์ บุคลิกภาพ

12 ลักษณะเฉพาะ ของคนหัวครีเอท มีความคิดสร้างสรรค์

Home / เรื่องทั่วไป / 12 ลักษณะเฉพาะ ของคนหัวครีเอท มีความคิดสร้างสรรค์

เคยสงสัยมั้ย ทำไมบางคนถึงได้คิดเก่ง คิดในเรื่องที่คนอื่นเขาคิดกันไม่ได้ มีไอเดียใหม่ ๆ มานำเสนออยู่ตลอด ๆ ลองไปดู 12 ลักษณะเฉพาะ ของคนที่มีหัวครีเอท ที่เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้คนพวกนี้สามารถมองในมุมที่คนอื่นมองไม่เห็น คิดในเรื่องที่คนอื่นไม่คิด และนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเขา “แตกต่าง” และคนรอบข้างต้องเข้าใจ ในสิ่งที่เขาเป็น ส่วนใครที่อยากมีความคิดดี ๆ กับเขาบ้าง ก็อาจจะลองทำตามได้ในบางข้อ จะมีอะไรบ้าง ลองไปดูกันเลย

12 ลักษณะเฉพาะ ของคนหัวครีเอท มีความคิดสร้างสรรค์

เบื่อง่าย

ไม่ชอบอยู่กับอะไรเดิม ๆ หากมีโอกาสใหม่ ๆ เข้ามา เขาจะรู้สึกว่าสิ่งที่เขากำลังทำอยู่มันน่าเบื่อ! และพร้อมที่จะลองอะไรใหม่ ๆ เสมอ

มองโลกในมุมของเด็ก

คนพวกนี้ยังมีบางมุมที่ยังไม่โต และไม่น่าเชื่อว่าการมองโลกในมุมมองของเด็กจะเป็นวิธีที่สร้างไอเดียแปลก ๆ ใหม่ ๆ ได้

ฝันกลางวันเป็นเรื่องปกติ

ไม่แปลก ถ้าจะเห็นคนพวกนี้ชอบนั่งเหม่อลอย คิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย บอกเลยว่าไอเดียดี ๆ ส่วนใหญ่ก็เกิดตอนที่เขากำลังฝันกลางวันนี่แหละ

สิ่งที่คนอื่นมองว่าเป็น ‘ปัญหา’ เขากลับมองเป็น ‘โอกาส’

สามารถมองโลกในมุมที่คนอื่นมองไม่เห็น และมักจะมองโลกในแง่บวกอยู่เสมอ สิ่งที่เป็นเรื่องยากสำหรับคนอื่น พวกเขากลับคิดว่านั่นเป็นโอกาสที่จะทำให้เขาได้พัฒนาตัวเอง และไปถึงเป้าหมายได้

Photo by Laurenz Kleinheider on Unsplash

กล้าเสี่ยง

กล้าคิด กล้าทำ กล้าเสี่ยงกับอะไรใหม่ ๆ เรื่องที่คนอื่นไม่กล้า แต่คนพวกนี้ไม่เคยกลัว! เพราะคติประจำใจของพวกเขาคือ “ไม่ลอง ไม่รู้”

ต้องใช้เวลา และพื้นที่ในการคิดอะไรใหม่ ๆ

เนื่องจากคนพวกนี้ชอบที่จะดื่มด่ำไปกับความคิดของตัวเอง ถ้าต้องการไอเดียอะไรจากเขา อาจต้องให้เวลามากกว่าคนอื่นสักหน่อย ยิ่งกว่านั้นเขายังเกลียดการถูกรบกวน เพราะต้องใช้สมาธิสูงมาก ไม่ว่าจะทำงานอะไรก็ตาม

ฟังหัวใจมากกว่าสมอง

เพราะเป้าหมายในชีวิตของเขาคือ ความสุข ทำให้เขามักจะทำอะไรตามที่หัวใจเรียกร้อง ถึงแม้ว่าสมองจะบอกให้ทำอีกอย่างก็ตาม

เปลี่ยนใจง่าย

ตอนนี้ชอบ อีกสักพักอาจจะไม่ชอบ รวมถึงผลงานของเขาด้วย บางทีตอนทำงานเสร็จใหม่ ๆ ก็รู้สึกว่างานนี้มันเจ๋งจริง ๆ แต่พอผ่านไปไม่นาน เขากลับรู้สึกว่ายังทำมันได้ไม่ดีพอ

ปะติดปะต่อเรื่องราวได้ดี

สามารถเชื่อมโยงเรื่องราวได้เป็นอย่างดี และยังมองภาพรวมได้ดีกว่าคนอื่นอีกด้วย อย่างเวลาที่มีเรื่องที่เข้าใจได้ยาก เขาก็มักจะเป็นคนแรก ๆ ที่ร้องอ๋อ! ขึ้นมา

ไม่กลัว การเริ่มต้นใหม่

เขาไม่กลัวการเริ่มต้นใหม่ ถึงแม้ว่าจะเดินมาไกลแค่ไหนก็ตาม ไม่มีการมานั่งเสียใจหรือเสียดายสิ่งที่ทำมา ถ้ารู้สึกว่ามันไม่โอเค เขาพร้อมที่ทิ้งงานนั้น แล้วเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ

ช่างสังเกต

เรื่องที่คนอื่นมองไม่เห็น แต่เขาไม่เคยพลาด ถึงแม้จะเป็นรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ตาม และเรื่องเล็กน้อยนั่นแหละ ที่เป็นตัวจุดไอเดียให้เขามีความคิดใหม่ ๆ อยู่เสมอ

ไม่ชอบอยู่ในกรอบ

คนพวกนี้มีความเป็นตัวเองอยู่สูงมาก เขาจะรู้สึกอึดอัดทุกครั้งที่ต้องทำตามกฎ หรือข้อบังคับ และรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่งี่เง่าเหลือเกิน

justsomething

Written by: Typrn

บทความแนะนำ