ติ่งเกาหลี บันเทิงเกาหลี รายการเกาหลี วาไรตี้เกาหลี เกมเกาหลี ไอดอลเกาหลี

10 เกมสนุกๆ จากเกาหลีที่เล่นไม่ยาก … แต่ฮามากจริงๆ

Home / เรื่องทั่วไป / 10 เกมสนุกๆ จากเกาหลีที่เล่นไม่ยาก … แต่ฮามากจริงๆ

วงการบันเทิงเป็นสิ่งที่ช่วยให้ทุกๆ คนรู้จักเกาหลีใต้มากขึ้นเพราะความเป็นเกาหลีนั้นถูกเผยแพร่ผ่านทางสิ่งบันเทิงต่างๆ อาทิ ซีรีส์เกาหลี เพลงเกาหลี ไอดอลเกาหลี วาไรตี้เกาหลี เป็นต้น ซึ่งแต่ละประเภทความบันเทิงที่เกาหลี ส่งออกมานั้นแฝงไปด้วยความเป็นเกาหลีที่แท้จริงไม่ว่าจะเป็น อาหาร วัฒนธรรมหรือประเพณีต่างๆ

เกมเกาหลีสุดฮา

และอีกสิ่งหนึ่งที่แฝงมากับเหล่าไอดอลและรายการวาไรตี้นั่นคือ เกมการละเล่นต่างๆ ที่สร้างความสนุกสนานและเสียงหัวเราะเป็นอย่างมาก ทำให้บางครั้งผู้ชมอย่างเราก็อยากจะเล่นตามบ้าง วันนี้แคมปัส-สตาร์มีเกมสนุกๆ จากเกาหลี เกมเกาหลีสุดฮา ที่เล่นไม่ยากแต่ฮาไม่หยุดฉุดไม่อยู่อย่างแน่นอน!!

1. เกม ชัม ชั่ม ชั่ม

ผู้เล่น : 2 คนขึ้นไป

อุปกรณ์ : ดวง

วิธีเล่น : คนหนึ่งจะยกมือขึ้นในระดับหน้าของอีกคนหนึ่ง แล้วจะพับมือไปทางซ้ายหรือขวาตามที่ต้องการ หลังจากสิ้นสุดคำว่า “ชัม ชั่ม ชั่ม” พร้อมกับที่อีกคนหนึ่งหันหน้าไปตามที่ต้องการ ถ้าผลปรากฏว่าหันหน้าไปทางเดียวกับมือ คนที่หันหน้าจะเป็นผู้แพ้ไป

ตัวอย่าง ตัวอย่าง วินาทีที่ 0.16 เป็นต้นไป

2. เกม เป่ายิงฉุบ ชนะทุบ-แพ้ป้องกัน

ผู้เล่น : 2 คนขึ้นไป

อุปกรณ์ : ค้อนของเล่น, หม้อหรือฝา

วิธีเล่น : เตรียมค้อนและหม้อวางไว้ตรงกลางระหว่างผู้เล่น 2 คน จากนั้นเริ่มเกมโดยการที่ 2 คนเป่ายิงฉุบกัน ผู้ที่ชนะจะต้องหยิบค้อนเพื่อตีฝ่ายตรงข้าม ส่วนผู้แพ้ต้องหยิบหม้อเพื่อป้องกันหัว ถ้าหยิบหม้อมาป้องกันไม่ทันก็จะแพ้ แต่ถ้าหยิบหม้อทันก็จะเริ่มเป่ายิงฉุบใหม่จนกว่าจะมีผู้ชนะ

ตัวอย่าง วินาทีที่ 0.54 เป็นต้นไป

3. เกม ไล่(เสียง)โน๊ต

ผู้เล่น : 2 คนขึ้นไป

อุปกรณ์ : เส้นเสียงที่ทรงพลัง

วิธีเล่น : ให้ผู้เล่นเริ่มต้นพูดตัวโน๊ต โด เร มี … ลา ที โด ซึ่งแต่ละโน๊ตจะต้องเสียงสูงเรื่อยๆ หรือจะต่ำเรื่อยๆ ซึ่งแล้วแต่ผู้เล่นจะกำหนด ถ้าใครไม่สามารถจะพูดโน๊ตตัวนั้นๆ ก็จะแพ้ไปค่ะ

ตัวอย่าง วินาทีที่ 0.35 เป็นต้นไป

4.เกม ไล่เสียงทีละพยางค์

ผู้เล่น : 2 คนขึ้นไป

อุปกรณ์ : สติ

วิธีเล่น : กำหนดคำมา 1 คำ เช่น คำว่า “กรุงเทพมหานคร (กรุง-เทพ-มะ-หา-นะ-คอน)” ผู้เล่นจะต้องพูดคำนี้ โดยแต่ละรอบจะต้องออกเสียงสูงในพยางค์ถัดๆ ไป เช่น กรุง(เสียงสูง)-เทพ-มะ-หา-นะ-คอน / กรุง-เทพ(เสียงสูง)-มะ-หา-นะ-คอน / กรุง-เทพ-มะ(เสียงสูง)-หา-นะ-คอน / กรุง-เทพ-มะ-หา(เสียงสูง)-นะ-คอน / กรุง-เทพ-มะ-หา-นะ(เสียงสูง)-คอน /กรุง-เทพ-มะ-หา-นะ-คอน(เสียงสูง) ถ้าใครออกเสียงผิดก็แพ้ไปจ้า

ตัวอย่าง 

5. เกม เลือกคำ/พยางค์

ผู้เล่น : 2 คนขึ้นไป

อุปกรณ์ : ดวง

วิธีเล่น : กำหนดคำ 2 พยางค์ เช่น คำว่า “แตงโม” แล้วให้ผู้เล่นทั้ง 2 คนเลือก 1 พยางค์เก็บไว้ในใจ แล้วค่อยพูดออกมาพร้อมกัน ถ้าทั้ง 2 คนพูดคำไม่ตรงกันก็จะชนะ

ตัวอย่าง วินาทีที่ 1.20 เป็นต้นไป

6. เกมผลักมือ

ผู้เล่น : 2 คนขึ้นไป

อุปกรณ์ : พลังแขนธอร์, ไหวพริบ

วิธีเล่น : ให้ผู้เล่นทั้ง 2 คนหันหน้าเข้าหากัน แบมือทั้ง 2 มือไว้ระดับอก เริ่มเกมโดยให้ทั้ง 2 คนผลักฝ่ายตรงข้ามด้วยมือทั้ง 2 ข้าง ถ้าใครเสียหลักหรือล้มก่อนก็จะเป็นผู้แพ้ไป

ตัวอย่าง วินาทีที่ 0.37 เป็นต้นไป

7. เกม 3 พยางค์ (ทัง ซู ยุก)

ผู้เล่น : 2 คนขึ้นไป

อุปกรณ์ : ไม่มี

วิธีเล่น : กำหนดคำ 3 พยางค์ เช่น คำว่า “คอม-พิว-เตอร์” แล้วให้ผู้เล่นทั้ง 2 คนผลัดกันพูดคนละพยางค์ต่อกันไปเรื่อยๆ ด้วยความรวดเร็ว ใครพูดผิดก่อนก็แพ้ไปค่ะ

ตัวอย่าง 

8. เกม แย่งนับจำนวน

ผู้เล่น : 3 คนขึ้นไป

อุปกรณ์ : สติ, ไหวพริบ

วิธีเล่น : แย่งกันนับเลขตั้งแต่ 1 จนถึงคนสุดท้าย เช่น มีผู้เล่นทั้งหมด 5 คน แต่ละคนก็จะต้องหาจังหวะพูดเลขให้ได้ตั้งแต่เลข 1 -5 ถ้าใครพูดซ้ำหรือพูดเป็นคนสุดท้ายก็แพ้ไปค่ะ

ตัวอย่าง วินาทีที่ 20.38 – 20.50 เป็นต้นไป

9. เกม 007

ผู้เล่น : 4 คนขึ้นไป

อุปกรณ์ : สติ, ไหวพริบ

วิธีเล่น : เกมนี้ผู้เล่นจะต้องพูดตัวเลข 007 (ศูนย์-ศูนย์-เจ็ด) ทีละตัวพร้อมกับชี้ไปที่ผู้เล่นคนอื่น เช่น นาย A พูดว่า “ศูนย์” แล้วชี้ไปที่นาย B นาย B ก็ต้องพูด “ศูนย์” แล้วจะชี้ตัวเองหรือผู้เล่นคนใดก็ได้ สมมติชี้ไปที่นาย C นาย C ก็ต้องพูด “เจ็ด” แล้วชี้ไปที่ผู้เล่นคนสุดท้าย ซึ่งคนสุดท้ายจะต้องพูดว่า “ปัง” แล้วชี้ไปที่ตัวเองหรือใครก็ได้ ถ้าสมมติชี้ไปที่นาย D คนข้างๆ นาย D ทั้ง 2 ข้างก็จะต้องยกมือขึ้น 2 ข้าง

เล่นแบบนี้วนไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีใครทำผิด ถ้าทำผิดก็ต้องโดนทำโทษ แต่ถ้าใครอยากเล่นแบบแอดวานซ์ก็มีให้เลือกนะคะ เป็นเกม 007 แบบเงียบ คือไม่มีการพูดอะไรเลยมีแต่ท่าทางเท่านั้น ก็จะฮาไปอีกแบบนะจ๊ะ

ตัวอย่าง วินาทีที่ 0.20 เป็นต้นไป

10. เป่ายิงฉุบเกาหลี (มุก จี ปา)

ผู้เล่น : 2 คนขึ้นไป

อุปกรณ์ : สติ, ไหวพริบ

วิธีเล่น : ผู้เล่น 2 คนเป่ายิงฉุบตามปกติ ถ้าใครเป่าชนะให้ค้างไว้ แล้วกำหนดว่าจะออกอะไรต่อไปโดยต้องพูดคำนั้นพร้อมท่าทาง ส่วนผู้แพ้ก็จะต้องออกท่าทางโดยที่จะต้องออกไม่เหมือนกับผู้ชนะ แต่ถ้าผู้ที่ชนะเปลี่ยนเป็นท่าทางที่แพ้ เช่น ผู้ชนะกำหนดว่าค้อน แล้วอีกคนนึงออกกระดาษ ผู้ที่จะมีสิทธิกำหนดคำต่อไปคือผู้ที่ออกกระดาษนั่นเอง เล่นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีผู้ที่ออกท่าทางเหมือนกับผู้ที่กำหนด ก็จะเป็นฝ่ายแพ้ไป

ตัวอย่าง วินาทีที่ 1.00 – 1.33 เป็นต้นไป

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เจ้าของคลิปทุกท่านนะคะ -/\-

บทความแนะนำ