ติ่งเกาหลี บันเทิงเกาหลี รายการเกาหลี รายการไทย

10 รายการบันเทิงไทย ที่มีต้นฉบับจากประเทศเกาหลีใต้

Home / บันเทิง / 10 รายการบันเทิงไทย ที่มีต้นฉบับจากประเทศเกาหลีใต้

ปัจจุบันรายการบันเทิงในเมืองไทย ได้รับอิทธิพลมากจากหลายๆ ประเทศ หนึ่งในประเทศที่ไทยซื้อลิขสิทธิ์รายการบันเทิงมากที่สุดคือเกาหลีใต้ เมื่อรายการถูกผลิตในประเทศไทยก็มีการปรับเปลี่ยนบางส่วนเพื่อให้เหมาะสมและถูกใจผู้ชมชาวไทยมากที่สุด

รายการบันเทิงไทย-เกาหลี

รายกายที่ไทยซื้อลิขสิทธิ์มา ส่วนใหญ่จะเป็นรายการที่โด่งดังในเกาหลีใต้และคนไทย (ที่ชื่นชอบเกาหลี) รู้จักกันดี วันนี้แคมปัส-สตาร์จะพาไปดู 10 รายการบันเทิงไทย ที่มีต้นฉบับจากประเทศเกาหลีใต้ จะมีรายการอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ

1. The Mask Singer Thailand

รายการแข่งร้องเพลงที่ดังที่สุดในประเทศไทย เมื่อบริษัทเวิร์คพอยท์ซื้อลิขสิทธิ์รายการดังกล่าวมาจากประเทศเกาหลีใต้ ( รายการ King of Mask Singer) และประยุกต์รายการให้เข้ากับวัฒนธรรมของคนไทยมากยิ่งขึ้น โดยใส่ความขี้เล่นความตลกของคณะกรรมการและผู้เข้าแข่งขัน อีกทั้งคอสตูมชุดของไทยก็จัดเต็มกว่าเกาหลีมากๆ

ในซีซั่นแรกของรายการ the mask ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม หลังจบซีซั่นแรกรายการก็ดำเนินต่อไปด้วยซีซั่น 2 ตามแบบฉบับของประเทศเกาหลีที่จะดำเนินการแข่งขันไปเรื่อยๆ แต่ด้วยความที่คนไทยไม่ชอบอะไรซ้ำๆ จึงอาจทำให้ความนิยมของรายการ the mask ลดลง

ปัจจุบันรายการ the mask อยู่ในช่วงการแข่งขันซีซั่นที่ 4 แฟนของเหล่าหน้ากากอย่าลืมติดตามชมรายการทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20.00- ทางชองเวิร์คพอยท์ด้วยนะคะ

ขอบคุณภาพจาก FB: TheMaskSingerTHkoreabizwire.comsoompi.com

2. Show Me The Money Thailand

Show Me The Money เป็นอีกรายการที่ดังที่สุดรายการหนึ่งของประเทศเกาหลีใต้ ผลิตมาแล้วกว่า 6 ซีซั่น ด้วยรูปแบบการแข่งขันที่เข้มข้นดุเดือด มีทีมงานและโปรดิวเซอร์ที่เป็นมืออาชีพ ประกอบกับชาวเกาหลีใต้มีความชอบการแร็ปอยู่แล้ว จึงทำให้มีคนสนใจและทำให้รายการได้รับความนิยมมากขึ้น

ส่วนในประเทศไทย วงการเพลงแร็ปอาจจะยังไม่เป็นที่นิยมมากนักเมื่อเทียบกับในเกาหลีใต้ แต่เมื่อรายการ Show Me The Money ถูกซื้อลิขสิทธิ์มาทำในเวอร์ชั่นไทย ก็ทำให้บุคคลในวงการเพลงแร็ปใต้ดินหรือคนที่ชื่นชอบฮิปฮอปได้ออกมาปล่อยของกันมากขึ้น ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่จะได้เห็นอะไรใหม่ๆ ในวงการเพลงแร็ปมากขึ้น

ปัจจุบันรายการ Show Me The Money ได้เริ่มออกอากาศไปแล้ว 2 ตอน โดยจะออกอากาศทุกวันอังคาร เวลา 20.30 น. ทางทรู
โฟร์ยู ช่อง 24

ขอบคุณภาพจาก FB: smtmthailandkshow123.net

3. The Return of Superman Thailand

รายการที่ให้คุณแม่ได้ไปเที่ยวพักผ่อนและปล่อยให้คุณพ่อเลี้ยงลูกๆ ตามลำพัง ซึ่งต้นฉบับของประเทศเกาหลีนั้นมีมานานแล้ว แต่ในไทยเพิ่งจะซื้อลิขสิทธิ์มาเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยครอบครัวของเหล่าดาราเข้าร่วมรายการจะต้องเปิดบ้านเพื่อติดตั้งกล้องแทบจะทุกซอกทุกมุม เพื่อให้ผู้ชมได้เห็นทุกอริยาบทของคุณพ่อและลูกๆ

ความสนุกของรายการอยู่ที่ความน่ารักของเด็กๆ ที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็น่าเอ็นดูไปซะหมด บวกกับการเลี้ยงลูกของคุณพ่อในสไตล์ผู้ชายลุุยๆ ชิลๆ ยิ่งทำให้รายการน่าสนใจ แต่ความขัดใจอย่างหนึ่งของเวอร์ชั่นไทยคือเวลาในการออกอากาศน้อยไปนิดเมื่อเทียบกับของฝั่งเกาหลี

ปัจจุบันรายการ The Return of Superman Thailand มีครอบครัวที่เข้าร่วมรายการ 4 ครอบครัว ได้แก่ น้องชูใจ-พ่อกอล์ฟ, น้องวิน-พ่อเบิร์ด, น้องพลอยเจ-พ่อเจ, น้องคิริน ไนร่า เอเดน-พ่อกาย ออกอากาศทุกวันทุกวันเสาร์ เวลา 15.00 น. ทางช่อง 7

ขอบคุณภาพจาก FB: thereturnofsupermanthailand,

4. I Can See Your Voice Thailand

อีกรายการแข่งขันร้องเพลงเวิร์คพอยท์ซื้อลิขสิทธิ์รายการมาจากเกาหลีใต้ รายการมีรูปแบบที่น่าสนใจ โดยมีผู้เข้าแข่งขันที่นักร้องตัวจริงจะต้องค้นหานักร้องเสียงเพราะเพื่อมาฟีทเทอร์ริ่งด้วย แต่ในกลุ่มของผู้เข้าแข่งขันนั้นจะมีทั้งนักร้องเสียงเพราะและนักร้องเสียงเพี้ยนปะปนกันอยู่

ซึ่งรายการของฝั่งไทยนั้นทำออกมาได้ดีและสนุกสนาน ตั้งแต่ผู้เข้าแข่งขัน กรรมการ พิธีกรและนักร้องต้นแบบ ทำให้รายการยังคนได้รับความนิยมและมีผู้ติดตามอยู่ตลอด

รายการ I Can See Your Voice Thailand ออกอากาศทุกวันพุธ เวลา 20.05 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์

ขอบคุณภาพจาก FB: icanseeyourvoicethailand, star2.com

5. Let Me In Thailand

รายการที่สร้างความฮือฮามาตั้งแต่เปิดตัวรายการ เป็นรายการที่มีต้นฉบับมาจากประเทศเกาหลีใต้ มีรูปแบบรายการโดยจะเปลี่ยนผู้เข้าร่วมรายการให้กลายเป็นคนใหม่ด้วยการศัลยกรรมจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

ในเวอร์ชั่นไทยถูกนำมาผลิตโดยบริษัทเวิร์คพอยท์ ซึ่งทำออกมาได้ดี มีความดราม่าเล็กๆ เพื่อสีสันของรายการ และยังคงมีการทำศัลยกรรมและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากประเทศเกาหลีใต้ร่วมด้วย

ปัจจุบันรายการ Let Me In Thailand เดินทางมาถึงซีซั่น 3 แล้วและกำลังอยู่ในช่วงเตรียมรายการในซีซั่นที่ 4

ขอบคุณภาพจาก FB: letmeinthailandkoogle.tv

6. We Kid Thailand

รายการประกวดแข่งขันร้องเพลงสำหรับน้องๆ หนูๆ ต้นฉบับจากประเทศเกาหลีใต้ รูปแบบรายการจะมีโค้ชที่มากความสามารถและประสบการณ์คัดเลือกน้องๆ เข้ามาในทีมและร่วมกันทำโชว์ เก็บคะแนนในแต่ละสัปดาห์

โดยน้องๆ ที่มาร่วมแข่งขันแต่ละคนถึงแม้จะเป็นเด็กตัวเล็กแต่ความสามารถนั้นเทียบเท่าผู้ใหญ่ โชว์แต่ละสัปดาห์ทั้งน้องๆ และโค้ชก็ทำออกมาได้ดีทีเดียว

ปัจจุบันรายการ We Kid Thailand มีทั้งหมด 2 ซีซั่น โดยออกอากาศครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ขอบคุณภาพจาก FB: WeKidThailandstarupdate.com

7. Dream Team Thailand ดาราเฮโย

รายการ Dream Team Thailand ดาราเฮโย มาขากรายการต้นฉบับของเกาหลีคือ Let’s Go Dream Team ซึ่งเป็นรายการที่เชื่อว่าติ่งเกาหลีรุ่นแรกๆ จะต้องรู้จักอย่างแน่นอน เพราะเป็นรายการมีเหล่าดาราไอดอลเข้าร่วมรายการมากมาย อาทิ ดงบังชินกิ เอสเจ ชายนี่ 2pm เป็นต้น

โดยรายการนี้มีรูปแบบการแข่งขันเป็นด่านๆ มีผู้เข้าแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ทีมซึ่งเป็นดาราทั้งหมด ความสนุกของรายการคือความตื่นเต้นในการเอาใจช่วยผู้เข้าแข่งขันให้ผ่านไปในแต่ละภารกิจ

รายการนี้นำมาทำในเวอร์ชั่นไทยโดยช่อง 7 และบริษัท ทริปเปิ้ล ทู จำกัด มีทั้งหมด 10 ตอน

ขอบคุณภาพจาก FB: dreamTeamThailand.tvhallyukstar.com

8. Battle TV สถานีแข่งไลฟ์

รายการที่ใช้การไลฟ์สดมาเป็นเอกลักษณ์ของรายการ ซึ่งมีต้นฉบับมาจากประเทศเกาหลีใต้ (รายการ My Little Television) รูปแบบรายการจะเป็นการแข่งขันไลฟ์สดและใช้ยอดผู้เข้าชมของแต่ละทีมเป็นตัวตัดสินแพ้ชนะในแต่ละสัปดาห์

ผู้เข้าร่วมการแข่งขันและเนื้อหาในการไลฟ์สดจะเปลี่ยนไปแต่ละสัปดาห์ โดยผู้ชมสามารถเข้าร่วมชมไลฟ์ได้ 2 ช่องทางคือ เฟซบุ๊กและยูทูป

ปัจจุบันรายการ Battle TV สถานีแข่งไลฟ์ ออกอากาศครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ขอบคุณภาพจาก twitter: @battletv_thygunited.complus.google.com

9. รายการป๋าซ่าพาซิ่ง

รายการป๋าซ่าพาซิ่ง มีต้นฉบับมาจากรายการ Grandpas Over Flowers จากประเทศเกาหลีใต้ รายการวาไรตี้เรียลลิตี้ที่ให้คนดังรุ่นเก๋าออกเดินทางโดยไม่มีสคริปต์ แต่จะมีไกด์รุ่นหลานรับหน้าที่คอยดูแลตลอดการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นสถานที่เที่ยว ค่าใช้จ่ายและอำนวยความสะดวกต่างๆ

โดยในแบบฉบับของไทยนั้นได้ทรูโฟร์ยูดำเนินการผลิต มีผู้ร่วมรายการรุ่นเก๋าอย่าง อาหนิง-นิรุตน์, พ่อดม ชวนชื่น, อาแอนนา ชวนชื่น, อาตุ่ม-ชลิต และไกด์รุ่นหลาน แบงค์-ธิติ (แบงค์ ฮอร์โมน) ออกเดินทางไปยังประเทศนิวซีแลนด์

ปัจจุบันรายการป๋าซ่าพาซิ่ง ออกอากาศทุกวันจันทร์ เวลา 20:30 น. ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24

ขอบคุณภาพจาก FB:overflowersthpopcornfor2.comtrue4u.com

10. Produce 101 Thailand

รายการ Produce 101 เป็นรายการที่ได้รับความนิยมอย่างมาในเกาหลีใต้ โดยเป็นการรวบรวมเหล่าเด็กฝึกจากค่ายต่างๆ จำนวน 101 คนเข้าร่วมการแข่งขันและใช้ผลโหวตเป็นตัวตัดสิน โดยผู้ที่ได้ผลโหวต 11 อันดับแรกจะได้เดบิวต์เป็นศิลปินและโปรโมทร่วมกันเป็นระยะเวลาตามที่ตกลงไว้

โดยผู้ชนะจาก Produce 101 ซีซั่น 1 เดบิวต์ในนามวง I.O.I (สิ้นสุดการโปรโมทแล้ว) และซีซั่น 2 เดบิวต์ในนามวง Wanna-One (อยู่ในช่วงโปรโมท) ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งในและต่างประเทศ จึงทำให้ Produce 101 เวอร์ชั่นไทยถูกคาดหวังว่าจะทำออกมาได้ดีเทียบเท่ากับเกาหลี

ปัจจุบัน Produce 101 Thailand อยู่ในช่วงของการรับสมัครและคัดเลือกผู้เข้าร่วมแข่งขัน โดยมีแผนการออกอากาศในช่วงเดือนกันยายน 2561

ขอบคุณภาพจาก music.mthai.comberita.dreamers.id, IG:@pd101th.official

บทความแนะนำ