ศัลยกรรม

ไขข้อสงสัย ทำไมบางคนทำตาสองชั้น แล้วต้องเปิดหัวตาด้วย

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / ไขข้อสงสัย ทำไมบางคนทำตาสองชั้น แล้วต้องเปิดหัวตาด้วย

หากกล่าวถึงศัลยกรรมยอดฮิตที่หนุ่มๆ สาวๆ ในปัจจุบันอยากที่จะทำกัน Topic เรื่อง ‘การทำตาสองชั้น’ จะต้องติดโพลอย่างแน่นอน เพราะดวงตาเป็นจุดสำคัญของใบหน้า สามารถบ่งบอกสีหน้าและสื่อสารอารมณ์ของเราได้เป็นอย่างดี หากมีดวงตาที่สวยสดใส กลมโต สื่ออารมณ์ได้ชัด ถึงจะทำหน้าเฉยๆ หรือยิ้มแย้มก็ล้วนดูน่ามองไปหมด ซึ่งการทำตาสองชั้นก็มีเทคนิคมากมาย ขึ้นอยู่กับความชอบและความเหมาะสมของแต่ละบุคคล

ทำไมบางคนทำตาสองชั้น แล้วต้องเปิดหัวตาด้วย

แต่หนึ่งในเทคนิคการทำตาสองชั้นที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก และมักจะมีคนแนะนำให้ทำเพิ่มพร้อมกับทำตาสองชั้นก็คือ ‘การเปิดหัวตา’ หลายคนฟังแล้วอาจรู้สึกว่า มันดูไม่เกี่ยวกับการทำตาให้เป็นสองชั้นเลย แถมดูน่ากลัว ดูเจ็บอีก สามารถเลือกไม่ทำได้ไหม?

วันนี้เราเลยจะพาทุกคนไปไขข้อสงสัยเหล่านี้กัน ว่าการทําตาสองชั้นเปิดหัวตาที่แท้จริงคืออะไร ทำไมทำตาสองชั้นแล้วต้องเปิดหัวตาด้วย หนุ่มๆ สาวๆ ที่อยากจะทำตาสองชั้นจะได้ตัดสินใจถูก ไปดูกัน!

การศัลยกรรมเปิดหัวตาคืออะไร

การศัลยกรรมเปิดหัวตา คือ การผ่าตัดตกแต่งหนังตาบริเวณหัวตา ตัดกล้ามเนื้อที่ดึงรั้งบริเวณหัวตาออก พร้อมกับจัดเรียงแนวของผิวหนังบริเวณหัวตาใหม่ เพื่อให้ดวงตาดูกลมโต หรือเป็นทรงเรียวตามความต้องการของแต่ละบุคคลมากยิ่งขึ้น ทำให้เราสามารถเห็นดวงตาได้แบบเต็มดวง โดยการทำศัลยกรรมเปิดหัวตาเป็นที่นิยมมากในเอเชีย เนื่องจากดวงตาของหนุ่มสาวเอเชียจะค่อนข้างเล็ก แคบ และเป็นตาชั้นเดียวนั่นเอง

ใครบ้างที่ควรทำตาสองชั้นเปิดหัวตา

สำหรับใครที่สงสัยและลังเลว่าควรทำตาสองชั้นร่วมกับการเปิดหัวตาด้วยดีหรือไม่ สามารถเช็กได้จากลักษณะของดวงตาแต่ละแบบได้ดังต่อไปนี้

1. คนที่มีหนังตาที่หัวตาปิดลงมาถึงขอบตาล่าง

ลักษณะแรกที่ควรทำตาสองชั้นพร้อมกับการเปิดหัวตา คือคนที่มีหนังตาที่หัวตาหย่อนคล้อย หรือปิดลงมาถึงขอบตาล่าง มีดวงตาที่เล็กและแคบ ซึ่งส่งผลต่อทัศนียภาพในการมองเห็น หากทำตาสองชั้นเพียงอย่างเดียว แต่ไม่ได้ผ่าตัดตกแต่งเปิดหัวตา เอาหนังตาที่หย่อนคล้อยออก อาจจะทำให้ตาสองชั้นดูไม่เป็นธรรมชาติ ไม่ได้ดวงตาที่กลมโตเต็มที่นั่นเอง

2. คนที่ต้องการชั้นตาที่ใหญ่ เห็นได้ชัดเจน

หนุ่มๆ สาวๆ เลือกทำตาสองชั้นทั้งทีก็ต้องคาดหวังให้ดวงตาออกมากลมโต ดูสดใสเปล่งประกายมากที่สุด จึงต้องการชั้นตาที่ใหญ่ แต่หากมีหนังตาไปบดบังบริเวณหัวตามาก เมื่อสร้างชั้นหนังตาที่ใหญ่ขึ้นมาแล้ว ก็ทำให้ดวงตาดูไม่บาลานซ์ คือ ได้รูปทรงตาที่สั้น แต่ชั้นตาใหญ่ มองไปแล้วดูไม่ธรรมชาตินั่นเอง

3. คนที่มีระยะห่างระหว่างตาสองข้างมาก

ลักษณะนี้ควรทำตาสองชั้นเปิดหัวตาพร้อมกันเป็นอย่างมาก เพราะการที่มีระยะห่างระหว่างดวงตาทั้งสองข้างที่มากกว่าปกติ จะทำให้ดวงตาดูเหล่ เขออกมากขึ้น นอกจากจะดูไม่สดใสแล้วยังเสียบุคลิกภาพอีกด้วย หากได้ทำตาสองชั้นเปิดหัวตาจะช่วยทำให้ดวงตาของเราดูเรียวยาวขึ้น ดวงตาดำจะอยู่ตรงกลางพอดี เห็นตาขาวบริเวณหัวตาอย่างเหมาะสม ดวงตาจึงดูไม่เหล่นั่นเอง

4.คนที่มีลักษณะหัวตาปิด จิกลง ดวงตาดูดุ

บางคนจะมีลักษณะหัวตาปิด หรือจิกลง จากหนังตาส่วนเกินที่รั้งบริเวณหัวตาเอาไว้ ทำให้ภาพรวมของดวงตาดูดุ ดุแข็งกร้าว แม้จะยิ้ม แต่ดวงตาก็ไม่ยิ้มตาม ซึ่งการทำตาสองชั้นเปิดหัวตาจะช่วยให้หัวตาไม่จิกลง ได้ดวงตาดูหวานละมุนมากขึ้น

ข้อดีของการทำตาสองชั้นเปิดหัวตา

จะเห็นได้ว่าการทำตาสองชั้นเปิดหัวตาเหมาะกับคนที่มีปัญหาดวงตาอยู่ 3 ลักษณะหลักๆ คือ คนที่มีหนังตาที่หัวตาปิดลงมาถึงขอบตาล่าง คนที่ต้องการชั้นตาที่ใหญ่ เห็นได้ชัดเจน คนที่มีระยะห่างระหว่างตาสองสั้นมาก และคนที่ดวงตาดูดุ ส่วนใครที่ไม่ได้มีลักษณะดวงตาตามที่กล่าวไปนี้ ยังควรทำตาสองชั้นเปิดหัวตาอยู่หรือไม่ คำตอบก็คือ ‘ทำได้’ เพราะการเปิดหัวตายังมีข้อดีหลายประการที่ช่วยให้เราได้ดวงตาที่สวยสมบูรณ์ มาดูข้อดีแต่ละข้อกัน

1. การทำตาสองชั้นเปิดหัวตา ช่วยกำจัดเนื้อและหนังตาที่หย่อนคล้อยมาคลุมบริเวณด้านหัวตา จึงทำให้เราได้ดวงตาดูหวานและสดใสขึ้น เพราะไม่มีเนื้อและหนังตามาบดบังการมองเห็น และเป็นจุดด่างพร้อยบนใบหน้าเรา

2. การทำตาสองชั้นเปิดหัวตาพร้อมๆ กัน จะช่วยเสริมให้ดวงตาสวยสดใสยิ่งขึ้น และเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน เช่น จากใบหน้าดุๆ อาจช่วยให้ใบหน้าดูหวานละมุนขึ้น จากหน้าตาดูเศร้าๆ หนังตาหย่อนยาน ก็ช่วยให้ใบหน้าดูสดใส น่าเข้าหามากขึ้น เป็นต้น

3. แก้ไขรูปดวงตาได้เกือบครบวงจร เพราะการทำสองชั้นเป็นเพียงการปรับแต่งชั้นตาเท่านั้น แต่หากเปิดหัวตาร่วมด้วย ก็จะสามารถปรับรูปทรงดวงตาได้ตรงตามความชอบมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะทำให้เรียวยาว ตาดูกลมโต หรือดวงตาได้สัดส่วนที่เท่ากัน ดูพอดีไม่มากไม่น้อยจนเกินไป เป็นต้น

4. สำหรับคนที่มีขนตาทิ่มลง ไม่งอนเด้ง ทำให้ใบหน้าดูง่วงซึม เมื่อทำตาสองชั้นเปิดหัวตาพร้อมกันจะช่วยให้ตาเป็นสองชั้นชัดเจนมากชึ้น หัวตาเปิดกว้าง ดวงตาดูสดใส ขนตางอนเด้งขึ้น ให้ look ที่ดูหวานหรือเซ็กซี่มากขึ้นนั่นเอง

5. การทำตาสองชั้นเปิดหัวตา สามารถกำจัดหนังตาด้านข้างจมูกที่เหี่ยวย่นในคนสูงวัยได้ ช่วยเพิ่มทัศนียภาพในการมองเห็นให้ดีขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพและการใช้ชีวิต นอกจากนี้ยังทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ลงอีกด้วย

และนี่คือคำตอบว่าทำไมทำตาสองชั้นแล้วต้องเปิดหัวตาด้วย สรุปสั้นๆ ก็คือ เทคนิคการเปิดหัวตาที่ทำร่วมกันกับการทำตาสองชั้น จะช่วยให้ดวงตาของเราออกมาสวยสดใสตรงใจมากขึ้น และดูมีความเป็นธรรมชาติมากที่สุด เพราะอย่าลืมว่าภาวะอาการหนังตาตก หนังตาช่วงหัวตาดูหย่อนคล้อย เป็นเรื่องของพันธุกรรมและพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเรา ไม่สามารถปล่อยให้หายเองได้ง่ายๆ หากได้ใช้เทคนิคตัดตกแต่งเปิดหัวตา กำจัดส่วนเกินที่บดบังดวงตาของเราเหล่านี้ออกไป การทำตาสองชั้นสามารถเปลี่ยนจากหนุ่มสาวตาตี่ตาเล็ก ให้กลายเป็นหนุ่มสาวตาโต มีดวงตายาวเรียวสดใสได้

และสำหรับใครที่กำลังวางแพลนทำตาสองชั้นพร้อมกับการเปิดหัวตาอยู่ล่ะก็ที่ Saonanon Clinic คลินิกศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะทาง พร้อมช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องดวงตาได้อย่างตรงจุด เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์การทำศัลยกรรมดวงตามาอย่างยาวนาน ให้คุณได้โบกมือลากับปัญหา ดวงตาเล็ก ตาตี่ มีผิวหนังดวงตาหย่อนคล้อย หนังตาตก และถุงใต้ตาที่ใหญ่ได้อย่างถาวร

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

  • Tel: 090-9463090
  • Line: @saonanon
  • Facebook | Instagram : Saonanon Clinic