นวด ผังออกอากาศรายการทีวี ศัลยกรรม หน้าอก

บอกลาปัญหาพังผืดกวนใจ กับ 4 ท่านวดหน้าอกง่ายๆ เป็นเจ้าของอกสวยได้อย่างมั่นใจ

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / บอกลาปัญหาพังผืดกวนใจ กับ 4 ท่านวดหน้าอกง่ายๆ เป็นเจ้าของอกสวยได้อย่างมั่นใจ

สาวๆ คนไหนที่บอกลาปัญหาอกเล็กและหันไปพึ่งการทำศัลยกรรมหน้าอก อาจเคยได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับข้อควรปฏิบัติและวิธีดูแลตัวเองมาบ้าง การดูแลหลังจากทำหน้าอก นอกจากการรักษาความสะอาดและดูแลแผล เพื่อไม่ให้แผลบวมหรือติดเชื้อแล้ว หลังจากแผลผ่าตัดหายดี ยังมีอีกหนึ่งขั้นตอนที่ห้ามมองข้าม นั่นคือการนวดหน้าอก เรียกได้ว่ามีส่วนสำคัญ ที่จะช่วยให้อกสวยกระชับเต่งตึง รวมถึงช่วยป้องกันไม่ให้เกิดผลเสียหรือผลข้างเคียงอื่นๆ ตามมาอีกด้วย

4 ท่านวดหน้าอก บอกลาผังผืด

ทำไมถึงต้องนวดหน้าอก หลังทำศัลยกรรม

การเกิดพังผืดเกาะซิลิโคน เป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้หน้าอกดูแข็ง เป็นไต อีกทั้งยังทำให้หน้าอกที่ทำมานั้นผิดรูป ดูไม่สวยเป็นธรรมชาติ ถ้าหากปล่อยไว้นานไปอาจส่งผลให้รู้สึกปวดและเจ็บบริเวณเต้านมได้อีกด้วย การนวดหน้าอกเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง จะช่วยดูแลรักษารูปทรงหน้าอกให้กระชับเต่งตึง และที่สำคัญ ยังช่วยป้องกันการเกิดพังผืดรอบซิลิโคน ซึ่งเป็นหนึ่งในปัญหาสำคัญของการเกิดซิลิโคนแตกนั่นเอง

ลดการเกิดพังผืดรอบซิลิโคน

โดยทั่วไปแล้วพังผืดที่เกิดขึ้นรอบซิลิโคน เป็นกลไกทางธรรมชาติที่ร่างกายสร้างขึ้น การนวดหน้าอกเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง จะช่วยลดการเกิดพังผืดรอบซิลิโคน ทำให้เต้านมไม่แข็ง และยังช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานดีขึ้นอีกด้วย

เต้านมสวยเป็นธรรมชาติ

พังผืดที่ยึดเกาะซิลิโคนเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เต้านมแข็ง เมื่อปล่อยไว้นานๆ เต้านมบริเวณที่เสริมซิลิโคนเข้าไปจะดูเป็นทรงไม่เป็นธรรมชาติ การนวดหน้าอกจะช่วยลดการเกิดพังผืดเหล่านั้น และยังช่วยให้เต้านมนุ่มและยืดหยุ่น ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ดูไม่เป็นบล็อก

ลดการอักเสบและผลข้างเคียงในอนาคต

เมื่อพังผืดที่เกิดบริเวณเต้านมยึดเกาะหนามากเกินไป นอกจากจะทำให้เต้านมแข็งและดูไม่เป็นธรรมชาติแล้ว ถ้าปล่อยทิ้งไว้อาจส่งผลให้เกิดอาการอักเสบและปวดระบมบริเวณหน้าอกได้ ในบางรายอาจถึงขึ้นต้องผ่าตัดเพื่อนำซิลิโคนออกเลยทีเดียว

4 ท่านวดหน้าอกง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง

การนวดหน้าอกสามารถทำได้ด้วยตัวเองทุกวัน ยิ่งนวดบ่อยๆ วันละประมาณ 5-10 นาที จะช่วยให้หน้าอกผ่อนคลายและได้ผลลัพธ์ดีกว่าไปนวดที่ร้านนานๆ ครั้ง วันนี้เราได้นำท่านวดหน้าอกง่ายๆ มาฝากสาวๆ ทุกคนกัน

ท่าที่ 1

วางฝ่ามือทั้งสองข้างบริเวณเนินหน้าอก จากนั้นค่อยๆ กดลง โดยควรทำติดต่อกัน 5-10 ครั้ง สำหรับท่านี้จะช่วยให้เต้านมดูไม่เป็นบล็อกชัดเจน และช่วยให้ซิลิโคนอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ไม่ดันตัวสูงจนดูไม่เป็นธรรมชาติ

ท่าที่ 2

เริ่มต้นด้วยการแบมือข้างที่ถนัด นิ้วทั้งห้าเรียงชิดติดกัน จากนั้นใช้สันมือวางบริเวณกึ่งกลางเต้านมทั้งสองข้าง ค่อยๆ ลากจากบริเวณเนินหน้าอกไปจนถึงฐานหน้าอก ท่านี้จะช่วยให้เต้านมไม่ชิดกันมากจนเกินไป เพราะหากเต้านมชิดเกินไปนั้นจะทำให้ดูหน้าอกไม่เป็นทรงและไม่เป็นธรรมชาติ

ท่าที่ 3

สำหรับท่านี้จะคล้ายกับท่าแรก เพียงแต่เปลี่ยนการวางมือจากระดับเนินหน้าอกมาไว้บริเวณฐานหน้าอกแทน จากนั้นค่อยๆ ใช้มือดันเต้านมขึ้น ค้างไว้ประมาณ 1-2 วินาที โดยควรทำติดต่อกัน 5-10 ครั้ง สำหรับท่านี้ช่วยให้หน้าอกไม่หย่อนคล้อยและบริเวณฐานเต้านมดูเป็นธรรมชาติ

ท่าที่ 4

สำหรับท่าสุดท้ายในการนวดหน้าอกด้วยตนเองแบบง่ายๆ คือ วางสันมือทั้งสองข้างไว้บริเวณใต้ราวนม จากนั้นค่อยๆ วาดสันมือไปด้านข้างลำตัว โดยวาดสันมือไล่ไปตามแนวใต้ราวนม จะช่วยลดโอกาสการเกิดพังผืด และทำให้นมไม่เป็นบล็อก

ปัญหาพังผืดยึดเกาะบริเวณรอบซิลิโคน เป็นปัญหาที่น่าหนักใจสำหรับสาวๆ ที่ทำศัลยกรรมหน้าอกอย่างมาก เนื่องจากระยะแรกของการเกิดพังผืดไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า เมื่อรู้ตัวอีกทีเต้านมก็เริ่มแข็งดูเป็นบล็อกแล้ว ดังนั้นช่วงเวลาที่ควรให้ความสำคัญกับการนวดหน้าอกมากที่สุดคือ 3-6 เดือนแรก หากเป็นไปได้แนะนำให้นวดเป็นประจำ 1-2 ปี และที่สำคัญควรปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด เมื่อรู้ตัวว่าเกิดพังผืดหลังเสริมหน้าอก ควรรีบปรึกษาคุณหมอทันที

สำหรับใครที่กำลังเจอกับปัญหาพังผืดรอบซิลิโคน หรือต้องการปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับปัญหาศัลยกรรมหน้าอก ทาง Jarem Clinic คลินิกเสริมหน้าอก มีศัลยแพทย์มากประสบการณ์พร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำแนวทางการรักษาอย่างเหมาะสม เพื่อให้คุณเป็นเจ้าของหน้าอกสวยอย่างมั่นใจ

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

  • Facebook I Instagram: Jarem Clinic
  • Tel: 091-782-0606
  • Line: @jaremclinic