คลีนิค ศัลยกรรม หน้าอก

ทำหน้าอกมาแล้วมีปัญหา แก้ไขยังไงดี ?

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / ทำหน้าอกมาแล้วมีปัญหา แก้ไขยังไงดี ?

สาวๆ ที่เผชิญปัญหาอกแบน อกหย่อนคล้อย หรือหน้าอกไม่เข้ารูป การศัลยกรรมหน้าอกมักจะเป็นทางเลือกที่สาวๆ ใช้แก้ปัญหาเหล่านี้ ซึ่งแน่นอนว่าหากทำหน้าอกออกมาแล้วสวยเป๊ะ สาวๆ จะยิ่งมั่นใจมากขึ้น นอกจากจะช่วยเสริมบุคลิกให้ดูดีแล้ว ยังช่วยให้เวลาใส่เสื้อผ้าแล้วออกมาแล้วดูสวย มีทรวดทรง แต่หากทำออกมาแล้วไม่สวยดั่งใจหรือมีปัญหาตามมา สาวๆ คงรู้สึกร้อนใจจนต้องรีบหาวิธีแก้ไขหน้าอก เพื่อจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นและทำให้หน้าอกกลับมาสวยเหมือนเดิม เพื่อเรียกความมั่นใจกลับคืนมาอีกครั้ง

ปัญหาหลังจากทำหน้าอก

วิธีแก้ไขหน้าอกให้กลับมาสวยมั่นใจ

หลังจากทำหน้าอกแล้ว สาวๆ แต่ละคนมักจะเจอปัญหาแตกต่างกัน ซึ่งปัญหาหลังจากการทำหน้าอกมีอยู่ด้วยกันหลายสาเหตุ แต่ละสาเหตุก็มาพร้อมวิธีแก้ไขที่แตกต่างกัน โดยปัญหาหลักๆ ที่มักจะเจอหลังจากทำหน้าอกมีด้วยกันดังนี้

1. ขนาดไม่ถูกใจ ทรงอกไม่สวย

หลังจากหน้าอกเข้าที่แล้ว สาวๆ บางคนพบว่าหน้าอกที่ทำมีขนาดใหญ่เกินไป ส่งผลให้มีอาการปวดหลัง และทำให้ขาดความมั่นใจมากกว่าเดิม โดยปัญหานี้แพทย์จะแก้ไขหน้าอกด้วยการผ่าตัดเปลี่ยนซิลิโคนให้มีขนาดเล็กลง หรือบางคนอาจไม่พอใจในทรงหน้าอกที่ห่าง แพทย์จะศัลยกรรมเปลี่ยนตำแหน่งซิลิโคนให้ใกล้กันมากขึ้น ทำให้หน้าอกดูชิดมากกว่าเดิม

2. หน้าอกเป็นลอนริ้ว

เมื่อศัลยกรรมหน้าอกไปสักระยะ บางคนเจอปัญหาเต้านมเป็นผิวขรุขระ หรือในบางคนอาจเห็นขอบซิลิโคนชัดเจน ปัญหานี้เกิดจากการเลือกซิลิโคนใหญ่เกินฐานเต้านม วิธีแก้ไขหน้าอกคือการผ่าตัดเพื่อเปลี่ยนซิลิโคนให้มีขนาดเล็กลง เพื่อไม่ให้เกิดลอนริ้วและไม่ให้มองเห็นขอบซิลิโคน

3. ซิลิโคนพลิก

ปัญหาซิลิโคนพลิกกลับด้านเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น การนวดหน้าอกไม่ถูกวิธีจนทำให้ซิลิโคนพลิกกลับด้าน หรือการผ่าตัดเลาะโพรงหน้าอกใหญ่กว่าขนาดซิลิโคนที่เลือกไว้ ปัญหาที่เห็นได้ชัดคือเต้านมจะผิดรูปจนสังเกตุได้ วิธีแก้ไขก็มีด้วยกันสองวิธี คือ การนวดหน้าอกโดยผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้ซิลิโคนพลิกคืนรูปทรงเดิม และการผ่าตัดเพื่อเสริมซิลิโคนให้พอดีกับโพรงหน้าอก

4. พังผืดรอบซิลิโคน

ถือเป็นเรื่องปกติที่หลังจากทำหน้าอกแล้ว ร่างกายจะค่อยๆ สร้างพังผืดบริเวณรอบซิลิโคน ซึ่งหากเป็นพังผืดแบบบางๆ จะไม่กระทบต่อทรงหน้าอก แต่หากพังผืดหนาเกินไป จะทำให้รู้สึกเจ็บที่เต้านม เต้านมแข็งและเปลี่ยนรูปได้ ซึ่งปัญหานี้แพทย์จะแก้ไขด้วยการผ่าตัดเลาะพังผืดออกจากซิลิโคนเดิม และใส่ซิลิโคนกลับเข้าไปใหม่ หลังจากนี้สาวๆ จะต้องหมั่นนวดเต้านมอย่างถูกวิธีเพื่อลดการเกิดพังผืดอีกครั้ง

5. ปัญหาซิลิโคนแตกหรือรั่ว

เมื่อเต้านมข้างใดข้างหนึ่งมีขนาดเล็กลงอย่างผิดปกติ หรือมีอาการปวดแสบปวดร้อนบริเวณเต้านม อาการเหล่านี้อาจเกิดจากซิลิโคนรั่วหรือแตกได้ สาเหตุอาจเกิดจากการโดนกระแทกรุนแรง การที่ร่างกายผลิตพังผืดมากเกินไป รวมถึงเปลือกหุ้มซิลิโคนทะลุ โดยวิธีแก้ไขหน้าอกในกรณีนี้คือผ่าตัดหน้าอกเพื่อนำซิลิโคนที่รั่วแตกออก จากนั้นจึงใส่ซิลิโคนอันใหม่กลับเข้าไปอีกครั้ง

เพราะการแก้ไขหน้าอกไม่เหมือนการทำหน้าอกใหม่ ดังนั้นแพทย์ต้องวิเคราะห์ปัญหาอย่างละเอียด หาวิธีแก้ไขเพื่อให้หน้าอกกลับมาสวยได้รูปและเกิดผลข้างเคียงน้อยที่สุด ดังนั้น การแก้ไขหน้าอกจึงจำเป็นต้องแก้ไขกับแพทย์ที่มีความรู้ความเข้าใจในด้านทรวงอกโดยเฉพาะ ซึ่งที่ Jarem Clinic มีทีมแพทย์คอยให้คำปรึกษาด้านการศัลยกรรมทรวงอก และมีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน สถานที่บริการสะอาด มีเครื่องมือเตรียมพร้อมรองรับ ที่สำคัญแพทย์ยังพร้อมให้คำแนะนำและดูแลอย่างละเอียดทุกขั้นตอน ทำให้ผู้เข้าใช้บริการมั่นใจ รู้สึกปลอดภัย สามารถช่วยแก้ไขปัญหาหน้าอกของคุณให้กลับมาสวยเข้ารูปได้อย่างแน่นอน

แก้ไขหน้าอกกับ Jarem Clinic สอบถามเพิ่มเติมได้ที่

  • Tel : 091-782-0606
  • Line : @jaremclinic
  • Facebook : Jarem Clinic