ศัลยกรรม

รู้ก่อนทำ ศัลยกรรมตาสองชั้น ดีอย่างไร ?

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / รู้ก่อนทำ ศัลยกรรมตาสองชั้น ดีอย่างไร ?

บางคนมีรอยพับเปลือกตาที่มองเห็นได้หรือที่เรียกว่าตาสองชั้น แต่บางคนเกิดมาไม่มีรอยย่นของเปลือกตาหรือที่เรียกกันว่าตาชั้นเดียว แม้ว่าจะไม่มีความผิดปกติทางการแพทย์ แต่อาจส่งผลต่อความสวยงามและการมองเห็นได้ในอนาคต ด้วยเพราะหนังตาอาจตกลงมาทับชั้นตา ทำให้มีปัญหาในการมองเห็นได้ นอกจากนี้การมีตาสองชั้นจะทำให้ใบหน้าของคุณดูสวยงามและโดดเด่นขึ้น ทั้งยังมีดวงตาที่ดูกลมโตได้รูปมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ทำให้การทำศัลยกรรมตาสองชั้นนั้นได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เพราะสามารถใช้แก้ปัญหาและความผิดปกติของหนังตา ไปพร้อม ๆ กับเพิ่มความสวยงามให้กับคุณได้ แต่ก่อนที่จะตัดสินใจทำศัลยกรรมตาสองชั้นกันนั้น มารู้จักกันก่อนว่าทำตาสองชั้นนั้นดีอย่างไร

รู้ก่อนทำ ศัลยกรรมตาสองชั้น ดีอย่างไร ?

การทำศัลยกรรมตาสองชั้นเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน นอกจากจะตอบสนองในเรื่องของความสวยงามแล้ว ยังเป็นวิธีในการแก้ปัญหาของเปลือกตาต่าง ๆ อีกด้วย เพราะเปลือกตาที่หย่อนคล้อยและหย่อนยานสามารถทำให้คุณดูแก่กว่าวัย รวมถึงเปลือกตาที่หย่อนคล้อยอาจรบกวนการมองเห็นของคุณได้ นอกจากนี้การทำตาสองชั้นยังช่วยแก้ปัญหาหนังตาไม่เท่ากันได้อีกด้วย ซึ่งการทำตาสองชั้นนั้น รอยพับที่เปลือกตาแบบถาวรจะช่วยให้ดวงตาของคุณดูใหญ่ขึ้นได้ และการแต่งหน้าบางสไตล์จะง่ายขึ้นด้วย

การทำศัลยกรรมตา มีกี่ประเภท

การทำตานั้นมีหลายประเภท ซึ่งแบ่งเป็น 3 ประเภทใหญ่ ๆ คือ การทำตาบน ตาล่าง และศัลยกรรมตาสองชั้น มารู้จักกันว่าแต่ละประเภทต่างกันอย่างไร และเหมาะกับใครบ้าง

  1. การผ่าตัดเปลือกตาบน

เมื่อเราอายุมากขึ้น เปลือกตาของเรามักจะสูญเสียความยืดหยุ่นตามธรรมชาติและเริ่มหย่อนคล้อย ซึ่งอาจส่งผลให้สูญเสียการมองเห็น และกิจกรรมที่ต้องใช้สายตา เช่น การขับรถ การเขียน และการอ่าน การทำศัลยกรรมผ่าตัดเปลือกตาบนจะมาช่วยแก้ปัญหาในเรื่องนี้ได้

  1. การผ่าตัดเปลือกตาล่าง

การผ่าตัดประเภทนี้มักทำเพื่อแก้ไขถุงใต้ตาหรือเพื่อให้ริ้วรอยรอบดวงตาดูจางลง เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาถุงใต้ตาหย่อนคล้อย หรือมีริ้วรอยใต้ดวงตา ก็สามารถผ่าตัดเปลือกตาล่างแก้ไขได้

  1. การผ่าตัดตาสองชั้น

การทำศัลยกรรมตาสองชั้นนั้น เป็นประเภทที่นิยมทำกันมากที่สุดในเอเชีย นอกจากจะช่วยแก้ปัญหาหนังตาตก และหนังตาหย่อนคล้อยแล้วนั้น รอยพับที่เกิดขึ้นที่เปลือกตาบนที่ดูเป็นธรรมชาติ สามารถเสริมรูปลักษณ์ที่น่าดึงดูดยิ่งขึ้นให้กับคุณได้

การทำศัลยกรรมตาสองชั้นเป็นหนึ่งในขั้นตอนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในคลินิกด้านสุขภาพและความงาม เพราะช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ เกี่ยวกับดวงตาได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย ทั้งยังได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจอีกด้วย