twitter วันคริสต์มาส

ทำบุญง่ายๆ ในช่วง คริสต์มาส 2018 ด้วยการติด #クリスマスボックス

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / ทำบุญง่ายๆ ในช่วง คริสต์มาส 2018 ด้วยการติด #クリスマスボックス

โปรเจค クリスマスボックス  for good หรือ  Christmas box for good project นั้นเป็นโจคที่เชิญชวนทุกคนมารีทวิต #クリスマスボックス ซึ่งทุกๆ ทวิตที่ติดแท็กไปจะกลายเป็นเงิน และเงินนั้นก็จะถูกนำไปบริจาคให้กับหน่วยงาน unicef ที่ญี่ปุ่น

ทำบุญง่ายๆ ในช่วง คริสต์มาส 2018

#クリスマスボックス เป็นแฮชแท็กที่ผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ Twitter Japan คิดและปล่อยโครงการนี้ออกมา ซึ่งโครงการ クリスマスボックス  for good เป็นโครงการร่วมเฉลิมฉลองความสุขในช่วงเทศกาลคริสต์มาสให้กับทุกคน แถมยังได้นำเงินไปบริจาคให้กับ unicef หรือ องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ

โดยยอดเงินบริจากจะขึ้นอยู่กับจำนวนการติดแท็ก #クリスマスボックス ในทวิตเตอร์ ทั้งทวิตเอง ไปรีทวิต หรือ reply ทวิตที่ติดแทกนี้ แต่ละทวิตของเราจะได้เงินบริจาคดังนี้

  • tweet 1 ครั้ง = เงินบริจาค 0.1 เยน
  • retweet 1 ครั้ง = เงินบริจาค 0.1 เยน
  • reply 1 ครั้ง= เงินบริจาค 0.1 เยน

การบริจาคผ่านแฮชแท็กทวิต #クリスマスボックス สามารถทำได้ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2018 เวลา 00.00 น. ตามเวลาของประเทศญี่ปุ่น ไปจนถึงวันที่ 25 ธันวาคม 2018 เวลา 23.59 น. ตามเวลาของประเทศญี่ปุ่น ถ้าใครที่กำลังเล่นทวิตเตอร์อยู่ก็อย่าลืมไปร่วมทวิตแท็กนี้กันนะ การทำบุญง่ายๆ แบบไม่ต้องเสียเงิน แถมทำได้ง่ายๆ เพียงแค่หยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมา แล้วเปิดทวิตเตอร์พิมพ์ข้อความ พร้อมติดแท็ก หรือถ้าไม่รู้จะพิมพ์อะไรก็รีทวิตอย่างเดียวก็ได้นะ

ข้อมูล และภาพจาก  Twitter Japan

บทความแนะนำ