ต้นคริสต์มาส วันคริสต์มาส

รวมภาพบรรยากาศ เทศกาลคริสต์มาส ในเมืองไทย จะสวยแค่ไหนไปดูกัน !

Home / Picpost / รวมภาพบรรยากาศ เทศกาลคริสต์มาส ในเมืองไทย จะสวยแค่ไหนไปดูกัน !

ช่วงนี้ก็เข้าใกล้วันคริสต์มาสกันแล้ว เหลือเวลาอีกแค่ไม่กี่วัน และความพิเศษของเทศกาลนี้คือ ทุกห้าง หรือตามร้านกาแฟ ตามสถานที่ต่างๆ ก็จะมีการประดับไฟ ตกแต่งร้านให้เข้ากับเทศกาล เราเลยมีบรรยากาศวันคริสต์มาสมาฝากกัน

รวมภาพบรรยากาศ เทศกาลคริสต์มาส ในเมืองไทย

เทศกาลคริสต์มาส อย่างที่ทุกคนรู้กันว่าเทศกาลนี้เป็นเทศกาลแห่งความสุข มีการประดับไฟตามสถานที่ต่างๆ และมีการเฉลิมฉลองกันอย่างยิ่งใหญ่ แม้ว่าประเทศไทยจะไม่ได้มีการฉลองกันอย่างจริงจัง เหมือนกับประเทศในฝั่งตะวันตก แต่ก็ยังมีการตกแต่ง สร้างบรรยากาศคริสต์มาสเอาไว้ให้เราได้ถ่ายรูปเล่น และซึมซับความรื่นเริงไปกับเทศกาลนี้ ดังนั้นเรามาดูภาพบรรยากาศเทศกาลคริสต์ที่จัดขึ้น ในประเทศไทยกันเถอะ

ต้นคริสต์มาสขนาดกลางๆ พร้อมกระดาษเขียนข้อความส่งไปหาโอปป้า วิถีการฉลองคริสต์มาสแบบติ่งเกาหลี

ตกแต่งหน้าโบสถ์คริสต์ด้วยของประดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกล่องของขวัญ หรือต้นสนจิ๋ว

ต้นคริสต์มาสไฟประดับขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่หน้าโบสถ์แห่งหนึ่ง ถึงจะเป็นตกแต่งเรียบๆ แต่ก็สวยไปอีกแบบ

เซ็นทรัลเวิลด์

ไฟประดับหน้าเซ็นทรัลเวิล์ด จุดที่ทุกคนจะต้องไปถ่ายไฟคริสต์มาสกันทุกปี แต่ปีนี้รู้สึกว่าไฟประดับจะมีมุมให้ถ่ายรูปน้อยไปเสียหน่อย

ICONSIAM

ตามมาด้วยพุ่มไฟทรงกลมที่ Iconsiam ถ้ามาถ่ายไฟตรงนี้อาจจะไม่ได้มีมุมให้ถ่ายอะไรมาก แต่ว่าวิวแม่น้ำเจ้าพระยาคือดี ถ้ามาตรงนี้ก็จะได้วิวถ่ายรูป potrait กับไฟประดับสวยๆ แล้วยังได้รูปวิวแม่น้ำเจ้าพระยาอีกด้วย

ซุ้มจำลองสถานการณ์การบังเกิดมาของพระกุมารเยซู

บรรยากาศช่วงเช้าวันคริสต์มาส เริ่มมีคนมาเขียนข้อความอธิษฐาน ขอพรกันแล้ว

ภาพกิจกรรมที่หน้าโบสถ์ตอนกลางคืน ก็จะมีวงดนตรีมาแสดงดนตรี ร้องเพลงให้ฟัง แถมยังมีการฉายไฟสปอตไลท์เป็นรูปทรงต่างๆ แล้วก็เปลี่ยนสีตรงตัวโบสถ์ด้วยแสงไฟหลากสีด้วย สวยมากเลย ปีนี้ก็มีการจัดงานอยู่นะ ใครแวะไปเที่ยวจังหวัดจันทบุรี ก็ลองไปเดินเที่ยวดูบรรยากาศกันได้นะ

ซุ้มประดับดาวต่างๆ รูปนี้เป็นเป็นรูปที่ถ่ายมาจากเทศกาลแห่ดาว ในวันคริสต์มาส ดังนั้นที่มุมหนึ่งของโบสถ์ที่จัดงานนนี้ขึ้นมาก็เลยมีซุ้มประดับดาวตั้งอยู่

ซุ้มจำลองการเกิดของพระเยซูอีกซุ้มหนึ่ง แต่อันนี้จะเป็นซุ้มที่ใหญกว่ารูปก่อนหน้านี้ แถมยังมีต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่ขนาบข้างอยู่ด้วย

ดาวประดับตามบ้านเรือน ถ้าเป็นชุมชนที่มีคนที่นับถือศาสคริสต์อยู่เยอะ ช่วงคริสต์มาสเราก็จะเห็นถนนทั้งสายของชุมชนนั้นประดับดาวเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นตามหน้าบ้านคน หรือแขวนประดับอยู่ตามทาง

ต้นคริสต์มาสที่มาในตีมของสีแดง และสีทอง พร้อมประดับยอดต้นคริสต์มาสด้วยเกล็ดหิมะ อยากได้ต้นคริสต์มาสต้นนี้ไปวางประดับไว้ที่บ้านเลย

มุมชั้นวางของที่มีคุณซานต้า และสโนว์แมนตั้งอยู่น่ารักมากๆ เลย

มุมตกแต่งที่มีสโนว์แมน และกล่องอะไรสักอย่างที่ปล่อยหิมะได้ กล่องสีแดงอันนี้จะหมุนวนให้เม็ดหิมะ ที่ทำจากเม็ดโฟมสีขาว หมุนโชว์อยู่ตรงกระจกใสที่มีประภาคารสีแดงตั้งอยู่ตลอดเวลา

ภาพ : Papang

บทความแนะนำ