Teaser Trailer ตัวอย่างหนัง ภาพยนตร์ เรียนภาษาอังกฤษ

ตัวอย่างหนัง คำว่า Teaser กับ Trailer เหมือนหรือต่างกันอย่างไร

Home / สาระความรู้ / ตัวอย่างหนัง คำว่า Teaser กับ Trailer เหมือนหรือต่างกันอย่างไร

แนะนำภาษาอังกฤษที่คล้ายๆ กัน แต่ไม่เหมือนกันซะทีเดียว กับคำว่า ตัวอย่างหนัง หรือ ตัวอย่างภาพยนตร์ นั่นคือ ทีเซอร์ (Teaser) กับ เทรลเลอร์ (Trailer) ค่ะ

Teaser กับ Trailer เหมือนหรือต่างกันอย่างไร

ทีเซอร์ (Teaser) กับ เทรลเลอร์ (Trailer)

ทีเซอร์ ตัวอย่างหนังสั้นๆ ประมาณ 10-30 วิ เทรลเลอร์ คือตัวอย่างหนัง บางส่วน 1-2 นาที

Teaser

Teaser คือ ตัวอย่างหนัง (ภาพยนตร์) ขนาดสั้น ส่วนมากจะใช้เวลาตั้งแต่ ต่ำกว่า 1 -2 นาที โดยประมาณ โดยการนำภาพของเรื่องมาร้อยเรียงต่อกัน หรืออาจจะสร้างขึ้นมาใหม่เพื่อทำ Teaser โดยเฉพาะก็ได้ ลักษณะส่วนใหญ่ที่นำเสนอมักจะเป็นการลำดับภาพอย่างรวดเร็ว โดยไม่ได้บอกกล่าวถึงเนื้อเรื่องสักเท่าไหร่ จะมีบทสนทนาของตัวละครหรือไม่ก็ได้ และใช้ดนตรีที่คึกคักเพื่อเร้าความรู้สึกของเราให้ตื่นเต้น ยั่วให้เราสนใจ อยากรู้จักกับหนังเรื่องนั้นให้มากขึ้น

ถ้าค้นหาตัวอย่างหนังใน Youtube เรามักจะเจอทั้งสองคำนี้พร้อมๆ กัน Teaser , Trailer พร้อมๆ กัน นั่นเพราะเค้าดักเอาไว้นั่นเองว่า ถ้าค้นหาคำไหนก็จะต้องเจอ “ตัวอย่างหนัง” เรื่องนั้นนั่นเอง

Trailer

Trailer ก็คือ ตัวอย่างหนัง (ภาพยนตร์) ขนาดยาว ส่วนมากจะใช้เวลาตั้งแต่ 2 – 5 นาที (แต่บางเรื่องก็ยาวกว่านั้น) ซึ่งแล้วแต่ความต้องการของทีมงานผู้สร้าง โดยการนำเสนอ จะเป็น

1.การนำภาพมาร้อยเรียงเป็นลำดับ

และ 2.มีบทสนทนาของตัวละคร

3. พร้อมดนตรีหรือเพลงประกอบที่ใช้ในหนังเรื่องนั้น

ซึ่งทั้ง 3 ส่วนนั้น จะนำมาประกอบกัน เพื่อให้เราเข้าใจภาพรวมของหนังทั้งหมด ทำให้รู้ว่าหนังเรื่องนี้ เป็นหนังแนวไหน เนื้อเรื่องเป็นมาอย่างไร เมื่อเราชมจบแล้ว เราจะรู้ด้วยตัวเองเลยว่าเรื่องนี้เ ราอยากที่จะชมหนังทั้งเรื่องหรือไม่

กล่าวโดยสรุป Trailer ก็คือ หนังตัวอย่างฉบับเต็ม ที่นำเสนอให้รู้ว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังแนวใด เนื้อเรื่องเกี่ยวกับอะไร กระตุ้นให้เราอยากชมแบบเต็ม ๆ ในโรงหนัง

ที่มา postjung.com

ดูหนัง ซีรีส์ออนไลน์ได้ที่นี่ https://seeme.me

บทความแนะนำ