การทานอาหาร นานาชาติ มารยาท

ได้ใช้แน่นอน! 9 มารยาท การทานอาหารนานาชาติ หม่ำอย่างนี่สิถึงถูกสูตร!!

Home / สาระความรู้ / ได้ใช้แน่นอน! 9 มารยาท การทานอาหารนานาชาติ หม่ำอย่างนี่สิถึงถูกสูตร!!

เดี๋ยวนี้ผู้คนมีการทานอาหารที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งในตัวเมืองและต่างจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นอาหารฝรั่ง ญี่ปุ่น อิตาลี่ หรือเกาหลี แต่รู้อะไรมั้ยว่า การทานอาหารนั้นไม่ใช่สักแต่เคี้ยวๆ เข้าปากแล้วอย่างเดียว เพราะอาหารแต่ละชาติก็มีวิธีมารยาทในการกินที่แตกต่างกันออกไป ถ้าคุณกินอย่างถูกต้องนอกจากมันยังเป็นมารยาทที่ดีแล้ว มันยังช่วยเพิ่มความอร่อยในรสชาติอาหารอีกด้วย วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ได้ใช้แน่นอน! 9 มารยาท การทานอาหารนานาชาติ หม่ำอย่างนี่สิถึงถูกสูตร!! ไปดูกัน

มารยาทการทานอาหารนานาชาติ…

1. การเทซอสโชยุ

การใช้ซอสโชยุที่ถูกต้องนั้น คุณควรจะเทแต่พอดีใช้ ไม่ใช่เทเยอะเกินจนมันปริ่มถ้วย การทำแบบนี้นอกจากเป็นมารยาทที่ถูกต้องแล้ว ยังทำให้ประหยัดทรัพยากรอีกด้วย

2. การทานขิงดอง กับซูชิ

หลายๆ คนอาจจะเข้าใจผิดว่า เวลากินซูชิ จะต้องใส่ขิงดองแล้วกินคู่กัน แต่วิธีรับประทานที่ถูกต้องจริงๆ ก็คือ คุณจะต้องทานขิงดองเข้าไปก่อน จากนั้นก็ตามด้วยซูชิ ที่ทำแบบนี้ก็เพื่อเป็นการล้างปากและปรับความรู้สึกของลิ้นในการรับรสนั่นเอง

3. การทานวาซาบิ

ส่วนใหญ่คนไทยนิยมนำวาซาบิลงไปผสมกับซอสโชยุแล้วจิ้มกับซูชิทีเดียว หรือไม่ก็ทาวาซาบิจนทั่วหน้าซูชิ บอกเลยว่านี่เป็นวิธีการที่ผิด สิ่งที่ถูกก็คือ คุณควรวางซาบิที่มีขนาดเล็กเท่าเม็ดถั่วเขียวไว้บนหน้าซูชิ จากนั้นค่อยจิ้มซอสโชยุเท่ารับประทาน

4. การทานซาซิมิ

เชื่อว่า เมนูซาซิมิ คงเป็นเมนูโปรดของหลายๆ คน และเพื่อความง่ายในการรับประทาน หลายคนคงจะเคยใช้ซ่อมจิ้มกิน ถ้าที่เมืองไทยอาจจะไม่เป็นไร แต่ถ้าเป็นที่ญี่ปุ่นเรื่องนี้ถือว่าผิดมารยาทมาก ซาซิมิต้องใช้ตะเกียบทานเท่านั้น

5. การทานซูชิ

คนไทยส่วนใหญ่มีปัญหาเรื่องการทานซูชิตรงที่ว่า เมื่อจิ้มซอสแล้วข้าวมันจะแตก เพราะข้าวอมน้ำซอสมากเกินไป วิธีกินที่ถูกต้องและถูกหลักมารยาทก็คือ ใช้ฝั่งหน้าของซูชิจิ้มลงไปในซอสโชยุทั้งคำ แค่นี้ก็หมดปัญหาข้าวแตกแล้ว

6. การทานซูชิโรล

ข้อสำคัญของการทานซูชิโรลก็คือ ต้องใช้ตะเกียบทานไม่ใช้ซ้อม เวลาทานที่ถูกต้องก็คือ คุณควรจะจิ้มซอสเพียงข้างเดียว ไม่ใช้ทั้งสองข้าง

7. การทานพาสต้า

พาสต้า  เป็นอาหารอิตาเลี่ยนที่นิยมในหมู่คนไทยค่อนข้างมาก เพราะนอกจากจะทานง่ายแล้ว ยังมีรสชาติที่คนวัยต่างๆ ถูกใจอีกด้วย ทั้งนี้ในวิธีการทานพาสต้าที่ถูกต้องนั้น คือ การใช้ซ้อมม้วนเส้น แต่ไม่ควรม้วนเกิน 3 รอบ หรือม้วนจนไม่เห็นปลายเห็น ถ้าไม่ถนัดคุณสามารถใช้ช้อนช่วยได้ ทั้งนี้ก็เพื่อความง่ายและความสวยงามในการกินนั่นเอง

8. การทาน Adjarian khachapuri

Adjarian khachapuri คือ อาหารสัญชาติจอร์เจียที่มีลักษณะคล้ายๆ กับพัฟ ในการกินที่ถูกต้องนั้นคือ ควรจะฉักเป็นชิ้นเป็นคำเล็กๆ จากนั้นก็ม้วนก่อนและรับประทาน เพื่อไม่ให้มือและหน้าเปรอะ

9. การทานเบอร์เกอร์

เบอร์เกอร์เป็นอาหารฟ้าสฟู้ดที่คนไทยคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว หากใครเคยทานก็จะรู้ว่าการทานเบอร์เกอร์นั้นจะต้องเลอะมือขนาดไหน วิธีทานที่ถูกต้องและสามารถช่วยแก้ปัญหาของคุณได้ก็คือ การตัดแบ่งเบอร์เกอร์ด้วยมีดก่อนครึ่งนึง ทำวิธีนี้แล้วคุณก็จะพบว่า การทานเบอร์เกอรง่ายขึ้นมากเลยแหละ

ที่มา https://brightside.me