ทำนายนิสัย วันเกิด

ทำนายนิสัย จากวันเกิด | ความสามารถ การแสดงออก ความคิด

Home / ดูดวง / ทำนายนิสัย จากวันเกิด | ความสามารถ การแสดงออก ความคิด

คนเกิดวันที่ 5 ว่ากันว่าจะไม่ค่อยพูดค่อยจา แต่คุณกลับชอบสิ่งที่ท้าทายและเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ แล้วคนเกิดวันอื่นๆ ล่ะ จะเป็นยังไงกันบ้าง ลองอ่านนะคะ

ทำนายนิสัย จากวันเกิด

คนเกิดวันที่ 1

คุณเป็นคนที่ อยากรู้ อยากเห็น ไปหมดเสียทุกอย่าง เวลาที่ทุ่มกับอะไรแล้ว คุณจะลืมแม้กระทั่ง จะกิน จะนอน ไฟของคุณในส่วนนี้ น่าชมเชยมาก แต่ขอติงซักหน่อย ตรงที่คุณ ขี้เบื่อจังเลย คุณจะรักใคร่ ใหลหลง กับคนที่คุณ รู้สึกประทับใจ ในครั้งแรกที่พบกัน ไม่ต้องการที่จะศึกษา หรือดูใจ อะไรกันล่ะ ส่วนคนที่ คุณไม่ชอบหน้า เสียตั้งแต่แรกแล้ว คุณก็จะ ไม่มีวันทำใจให้ คบหาสมาคม กับ เขา หรือเธอ ได้เลย ไม่ว่า ความรัก หรือการสมาคม คุณก็จะ รักจริง เกลียดจริง และเก็บความรู้สึกไม่เป็นด้วย ถ้าได้ทะเลาะกัน ก็จะรุนแรง ขนาดมองหน้ากันไม่ติด อีกเลย

คนเกิดวันที่ 2

คุณมีไอเดีย และประสาทสัมผัส ที่เป็นเลิศ แต่กลับนำมา ประยุกต์ใช้ได้ไม่เก่ง และไม่เต็มที่ ซึ่งคงเป็นเพราะ คุณยึดถืออยู่กับ อุดมการณ์มากไป รวมทั้ง เก็บตัวจนเกินไปด้วย แต่เนื่องจากคุณ เป็นคนฉลาด และสุขุม จึงไม่มีปัญหาในเรื่อง อารมณ์ชั่ววูบพาไป แน่ คุณจะค่อยๆ รักอย่างช้าๆ เงียบๆ บางที รักเขาข้างเดียว เสียตั้งนาน เป็นคนโรแมนติก และเป็นผู้ให้ แบบมอบกาย ถวายชีวิต ซื่อสัตย์ รักเดียว ใจเดียว เสียด้วย

คนเกิดวันที่ 3

แม้คุณจะบริสุทธิ์ ไร้เดียงสา และโรแมนติก แต่การแสดงออกของคุณนั้น ดูเป็นคนกระฉับกระเฉง และก๋ากั่น ด้วยนิสัยที่ ขัดกันอยู่ในตัว ซึ่งคุณเอง ก็ไม่เข้าใจตัวเองนี่แหละ ทำให้คนอื่นๆ ก็เข้าใจคุณยากหนักเข้าไปใหญ่ แต่ลึกๆแล้ว คุณช่างระแวดระวัง และมีความอดทน มาก คุณจะมีความรัก ที่ยิ่งใหญ่ จนชาวบ้าน ตกตะลึงพรึงเพริด ถ้าคุณปักอกปักใจกับใครแล้ว ใครก็ตาม อย่าได้มาห้ามคุณ เสียให้ยากเลย คุณเชื่อมั่นในตนเอง เป็นที่สุด และพร้อมเสมอที่จะ หนีตามกันหากผู้ใหญ่คัดค้าน WOW!

คนเกิดวันที่ 4

คุณเป็นคนคิดอย่างรอบคอบเสียก่อน จึงลงมือทำ จึงไม่ค่อยพบ ความผิดพลาดเท่าไหร่ แต่ด้วยความ ขี้ระแวงของคุณ ที่มีมากจนเกินไป นี่แหละ ที่ทำให้คุณ เบรกตัวเองบ่อย เกินความจำเป็น เลยทำให้คนรอบข้าง รู้สึกว่า คุณค่อนข้างเป็นคน ขวางๆ ทั้งที่โดยปกติแล้ว คุณก็ร่าเริง และ คบกับใครได้ ไม่เลือกที่รัก มักที่ชัง ดูคุณสงบเสงี่ยมแบบนี้ เวลามีความรัก คุณจะเปลี่ยนเป็น คนละคนเลย และ คุณอาจจะพบรักกับ คนที่ใครๆ คิดไม่ถึง หรือไม่ก็ พบรักแบบกะทันหัน หลังจากไปเที่ยว แค่ 3 วัน 5 วัน คือ มักจะมีความรักที่ บังเอิญ และน่าเซอร์ไพรส์

คนเกิดวันที่ 5

แม้คุณจะไม่ค่อยพูด ค่อยจา แต่คุณกลับชอบ สิ่งที่ท้าทาย และเปลี่ยนแปลง อยู่เสมอ คุณจะไม่มีวันทนได้หรอกกับความซ้ำซากจำเจ ยิ่งไปกว่านั้น คุณยังไม่ชอบ ขอความเห็น หรือความช่วยเหลือ จากใครด้วย คุณถือว่า ชีวิตคุณ คุณต้องเป็นคน ลิขิตเอง และคุณก็ยัง มีสายตา อันแหลมคมอีกด้วยสิ ถ้าคุณนึกรักใครแล้ว คุณจะเดินหน้าทันที แต่คุณขี้หึง และชอบเป็น เจ้าข้าว เจ้าของ ตลอดจน อยากที่ จะผูกมัดคนรักเอาไว้ ชนิดดิ้นไม่หลุด ยิ่งถ้าเจอคู่แข่ง ด้วยแล้ว ก็ยิ่งเหมือน เติมเชื้อไฟให้คุณทันที บรื้อออออ

คนเกิดวันที่ 6

คุณเป็นคน โอบอ้อมอารี มีจิตใจงดงาม และชอบช่วยเหลือคนอื่น แต่บางทีก็มากเกินไป จนกลายเป็น ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน ดูผิวเผิน คุณจะเป็นคนเงียบๆ เฉยๆ แต่พอเข้าตาจน คุณกลับมี ความกล้า และใจป้ำ เสียจน คนรอบข้างอ้าปากค้าง ด้วยความตกใจ และจินตนาการ ของคุณก็แปลก แหวกแนวเหลือเกิน ด้วยซิ คุณมักจะ มีความรักที่ เรียบง่าย ไม่หวือหวา แต่เป็นความรักที่ เปิดเผยสดชื่นเหมือนเป็นเพื่อนกัน มากกว่าคนรักที่จี๋จ๋า หวานจ๋อย และความรักของคุณ ก็มักจะพัฒนามาจาก ความเป็นเพื่อน ตลอดจนความใกล้ชิด กันด้วย

คนเกิดวันที่ 7

คุณมีประสาทสัมผัสที่ เฉียบแหลม ไวต่อความรู้สึกต่างๆ แต่เก็บอารมณ์ ได้อย่างมิดชิด เป็นคนเรียบเฉย ไม่ชอบ อะไรที่โอเวอร์ แต่ส่วนลึกของจิตใจแล้ว กลับทิฐิ และ หลงตัวเองด้วย ก็เลยเป็นคนมีมานะ และสู้สุดฤทธิ์ เลยแหละ เพื่อคนที่คุณรักแล้วละก้อ คุณมีความกล้า อย่างเหลือเฟือ ชนิดคนรอบข้างคิดไม่ถึง และจะมีความสัมพันธ์ ที่ลึกซึ้งกับคนรัก ได้เร็วมากด้วย

คนเกิดวันที่ 8

คุณเป็นคน มีมนุษยสัมพันธ์เป็นเยี่ยม เป็นคนเด่น ที่อยู่ที่ไหน ก็มีแต่คนชื่นชม แถมยังอดทึ่ง กับความหัวไว ฉลาดปราดเปรื่อง และ มีความคิดที่แหวกแนว ไม่เหมือนใครอีกด้วย แต่เสียอยู่หน่อย ตรงที่คุณขี้เบื่อ และไม่มีความแน่นอน เลยทำให้คนรอบข้าง เดือดร้อนได้บ้าง ในบางครั้ง คุณเป็นยอดนักรัก ที่มักเที่ยวไปตกหลุมรัก ใครต่อใครอยู่เสมอ ซึ่งก็มักสมหวังในรัก เสียด้วยซิ คุณจะหลงรักคนที่ มีรสนิยมดี และไม่เคยพอที่จะมีคนรัก เพียงคนเดียว แม้ความรักของคุณ จะเร่าร้อน รุนแรง และก้าวหน้าได้ อย่างรวดเร็ว แต่ก็อยู่ได้ไม่ยั่งยืนนักนะ

คนเกิดวันที่ 9

คุณเป็นคนที่ แสดงออกไม่เก่ง หรือประชาสัมพันธ์ตัวเอง ได้ไม่ดีเท่าที่ควร ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพราะ คุณไม่ทราบว่าจะ แสดงความเป็นตัวคุณ ให้ชาวบ้านเขารู้ ได้อย่างไรนั่นเอง หรือจะพูดไปอีกที คุณอาจจะไม่สนใจว่า ใครเขาจะมอง จะคิดกับคุณ ยังไงก็ได้ คุณจึง ถูกเข้าใจผิด ได้ง่ายในตอนต้นๆ โดยธาตุแท้แล้ว คุณเป็นคนร่าเริง แต่ในสายตาของ เพศตรงข้าม คุณคือคนที่ลึกลับ เต็มไปด้วยปริศนา ชวนให้ศึกษา และค้นหาเป็นอย่างยิ่ง คุณหัวไว และฉลาดเฉลียว เป็นอย่างมาก แต่เพื่อนๆกลับรู้สึกว่า คุณเป็นคนที่เข้าใจยาก ไม่รู้ว่า ใจจริงของคุณ คิดอะไรอยู่กันแน่ คุณมักไม่ยอมบอก หรือแสดงให้คนที่คุณรักรู้หรอกว่า คุณรักชอบอีกฝ่าย แต่มักจะเฝ้าฝันถึง คนๆเดียว อยู่นาน หลายปีดีดัก หรือชั่วชีวิต หรือไม่ก็ ไม่สามารถที่จะ ลืมคนรักคนแรกได้ แต่คุณก็เอาจริงเอาจัง และรับผิดชอบ ในความรู้สึกของคนรัก คนปัจจุบัน ซึ่งจะไม่มีวันนอกใจ หรือทรยศอีกฝ่ายได้เลย แถมคุณยังมีโชคในเรื่องลูก อีกด้วย

คนเกิดวันที่ 10

คุณเป็นคนที่ มีความสามารถ และทำงานเก่ง ถ้าเป็นผู้หญิง ก็เป็นผู้หญิงเก่ง ขนาดมีชื่อเสียง โด่งดังเลยละ หรือถ้า เป็นผู้ชาย ก็จะก้าวพรวดๆ สู่ชื่อเสียง และเกียรติยศ ตลอดจน ฐานะอันโดดเด่น ในสังคม คุณทนไม่ได้ที่จะต้อง เป็นผู้ตามใคร เป็นคนไวต่อ ความ เปลี่ยนแปลงต่างๆ และยังมี ความคิดสร้างสรรค์ด้วย จึงสามารถ สร้างสิ่งแปลกๆ ใหม่ๆ สิ่งแล้วสิ่งเล่า ออกมาป้อนสังคม แม้เรื่องการแต่งตัวคุณ ก็ไม่มีพลาด จะนำสมัย และเนี้ยบตลอดกาล คุณเป็นคนขี้หึงขี้หวง พอมีคนรักทีไร คุณก็อยากเป็น เจ้าข้าวเจ้าของ อีกฝ่ายขึ้นมาทันที แถมยังหัวรั้น มีทิฐิมาก ปากอย่าง ใจอย่าง ฟอร์มจัด เลยมักทำให้ พลาดโอกาสในเรื่อง ความรัก หรือสูญเสียคนรักไป อย่างน่าเสียดาย บ่อยๆ

คนเกิดวันที่ 11

คุณเป็นคนสง่างาม และสมบูรณ์แบบ เป็นผู้ดี และสุขุม เยือกเย็น จึงทำให้ใครต่อใคร พากันเชื่อถือคุณ และอดอิจฉาคุณไม่ได้ คุณจะไม่ยอมฝืน หรือดันทุรังเด็ดขาด แต่จะมีความยืดหยุ่น และปรับตัว ให้เข้ากับคนรอบๆ ข้างได้ เป็นอย่างดี เป็นคนใจดี มีเมตตา เกลียดความไม่ดี ไม่ถูก ไม่ควรทั้งหลาย และเป็นคนมีคุณธรรม อย่างมาก กับคนที่คุณรักแล้ว คุณจะมอบทั้งกาย และใจให้หมด มีความอ่อนโยน และเอาใจใส่คนรัก ไม่เคยขาด ซื่อสัตย์ และรักเดียวใจเดียว คุณสามารถที่จะ ทุ่มเทให้กับคนรัก ได้ทั้งชีวิต และยังสามารถ รักใครคนใดคนหนึ่ง ได้ตลอดไป โดยไม่รู้สึก เบื่อหน่ายด้วย

คนเกิดวันที่ 12

คุณเป็นคนร่าเริง มีอารมณ์ขัน และเต็มไปด้วยไฟ ในการทำสิ่งต่างๆ คุณมักไม่ยึดติดกับ เรื่องหยุมหยิม น่ารำคาญ เป็นคนใจกว้าง ไม่ชอบอยู่นิ่งเฉย เป็นพวกพฤติกรรมนิยม แต่มักจะใจร้อน ซุ่มซ่า ม และขี้โมโห จนสูญเสียความเชื่อถือ จากคนอื่นๆ อย่างน่าเสียดาย ถ้าคุณชอบใครแล้ว คุณจะไม่สนเลยว่า อีกฝ่ายจะ ชอบคุณด้วยหรือเปล่า คุณจะเดินหน้าท่าเดียว จนทำให้เขา หรือเธอ แทบทนไม่ได้ หรือถึงแม้ว่า ต่างคน ต่างจะชอบกันก็แล้ว แต่หากว่า เวลาที่คุณอยู่ด้วยกันนั้น คุณตั้งท่าแต่จะ ทำตามสิ่งที่ตัวเองชอบ และต้องการ จึงมักจะขัดแย้ง กับคนรักบ่อยๆ นอกจากนี้ คุณยังเป็นประเภทรักง่าย หน่ายเร็วด้วยนะ…

คนเกิดวันที่ 13

คุณเป็นคน ตรงไปตรงมา ไม่มีการเสแสร้ง หรือปรุงแต่ง กิริยาใดๆทั้งสิ้น คุณเกลียดการป้อยอ และโปรยเสน่ห์ ไม่เลือกที่เลือกทาง เป็นที่สุด ไม่ชอบอยู่ในกรอบ ที่คนอื่นตีล้อมเอาไว้ รักอิสระมาก เสียจนต้องสะดุด และพบกับความผิดพลาดไม่น้อย นอกจากนี้ คุณจะพูด และแสดงออก กับทุกๆ คนอย่างตรงไปตรงมา ชอบก็บอกว่าชอบ เกลียดก็บอกว่าเกลียด อ้อมค้อมไม่เป็น โกหกไม่เป็น แต่คุณไม่ค่อยเกลียดใครหรอก ในเมื่อคุณเป็นคนจริงใจแบบนี้ แม้บางครั้ง จะขวานผ่าซากบ้าง แต่ใครต่อใคร ก็รักใคร่ชอบพอคุณนะ คุณเปิดเผย และสนิทสนม ได้กับทุกคน ใจดีอ่อนโยน และเอาใจเขามาใส่ใจเรา อยู่ตลอดเวลา แม้จะไม่โปรยเสน่ห์เรี่ยราด ก็เนื้อหอม ในสายตาของ เพศตรงข้ามเสมอ จึงมักถูกเข้าใจผิดในเรื่องความรัก บ่อยครั้ง

คนเกิดวันที่ 14

คุณเป็นตัวของตัวเองมาก มากเสียจน ไม่ค่อยจะสนใจ อะไรรอบๆ ข้าง แต่ถ้าหาก ต้องมีการแบ่งพรรค แบ่งพวก หรือเข้าข้างฝ่ายใดแล้วละก้อ คุณก็จะเลือกเข้าฝ่ายที่เป็นต่อ แต่คุณก็ใช่ว่าจะฉลาดแกมโกง ไปเสียหมดหรอกนะ โดยปกติแล้ว คุณเป็นคนที่มีน้ำใจ และขี้สงสารอยู่ไม่น้อย เพียงแต่ ผลประโยชน์ มันมีความหมายกับคุณ มากกว่าสิ่งอื่นใด นั่นเอง จินตนาการของคุณ ก็เลิศล้ำ ไม่เหมือนใคร และยังจะชอบที่จะ ลงมือกระทำทันทีด้วย คุณจะไม่มีวันแยแส หรือเห็นอกเห็นใจคนที่ มาหลงใหลคุณ แต่ตัวคุณเองไม่ชอบขี้หน้าฝ่ายนั้น แน่ๆ เรื่องความรัก คุณไม่มีวันใจอ่อนเช่นเดียวกัน แต่ถ้า คุณเกิดรู้สึกรักใครละก้อ คุณจะถึงกับเบรกตัวเอง ไม่อยู่เลยทีเดียว หลังจากที่คุณชั่ง ตวง วัด และคำนวณแล้ว ว่า คนนี้คือ คนที่คุณเลือก

คนเกิดวันที่ 15

คุณเป็นคนที่ ชอบแสดงออก และชอบเป็นจุดเด่น อย่างแท้จริง จึงดูเป็นคนที่ ค่อนข้างจะฉูดฉาด จัดจ้าน และกะล่อน แต่ธาตุแท้แล้ว คุณเป็นคนแข็งแกร่ง ไม่ติดใจกับเรื่องจุกจิก แต่มีความปรารถนาอย่างแรงกล้า ที่จะเป็นผู้นำ และทำให้ คนอื่นคล้อยตามตนเอง ไม่งั้นคุณ จะหงุดหงิดเป็นที่สุด ยิ่งถ้าอีกฝ่ายทำแข็งขืน กระด้างกระเดื่องกับคุณ แล้วละก้อ คุณเป็นต้องโมโห ฉุนเฉียว อย่างระงับไม่อยู่เลยแหละ อารมณ์คุณขึ้นๆ ลงๆ หลายใจอีกต่างหาก เลยเที่ยวไปตกหลุมรัก คนนั้น คนนี้ ทั่วไปหมด แต่ก็ชอบอยู่ได้ไม่นานหรอก มักมีอันจะต้องเปลี่ยนใจไปชอบของใหม่ๆ อยู่ร่ำไป นิสัย ส่วนนี้นี่แหละ ที่จะทำให้คุณเสียโอกาส และเสียคนดีๆ ไป

คนเกิดวันที่ 16

คุณมองทุกสิ่ง ทุกอย่าง ในแง่ของความถูกต้อง และความเหมาะสม ไปหมด แทนที่ให้ความชอบของตัวเองเป็นใหญ่ ในบางครั้ง นั่น คงเป็นเพราะ คุณเป็นคนประเภท นิยมความสมบูรณ์แบบนั่นเอง คุณจึงเป็นคนคิดมาก ใครพูดอะไร ก็เก็บเอามาคิด นอกจากนี้คุณยังมี เอกลักษณ์อย่างโดดเดี่ยว ซึ่ งจะถูกมองได้ง่ายว่า เป็นคนแปลกประหลาด แต่นิสัยโดยทั่วไปนั้น คุณเป็นคนอยากรู้ อยากเห็น และมักจะ มีความฝันอันยิ่งใหญ่ ซึ่งคุณจะไม่เสียดายเวลา และความพยายาม ที่จะทำให้ความฝันเหล่านั้น เป็นจริงขึ้นมาเลย คุณมักจะไปหลงรัก เอาคนที่คนรอบข้างแปลกใจ หรือไม่ก็ ถูกคนที่มีอายุมากกว่า มากๆ มาหลงรัก นอกจากนี้ความรักของคุณ ก็อาจ จะพัฒนามาจาก ความเป็นเพื่อนทีละนิดๆ นานวันเข้า ก็กลายเป็นคนรักโดยปริยาย แต่จะไม่มีรักแรกพบแน่ ๆ สำหรับคุณ

คนเกิดวันที่ 17

คุณไม่ชอบที่จะให้ใครมายุ่ง หรือมีส่วนกับวิถีชีวิตของคุณ และคุณก็ไม่ชอบสนใจ เรื่องของใครด้วย แต่เนื่องจากเป็น คนเข้าสังคมเก่ง และชอบเที่ยว แถมยังคุยสนุกด้วย คุณจึงมีเพื่อนมากมาย ทั้งที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่บ่อยครั้งที่คุณ ทำอะไรโดยไม่คำนึงถึงคนอื่นๆ หรือทำอะไรที่เกินพอดีไป ทั้งที่คุณเองก็ถือว่า นั่นเป็นสิทธิ์ของคุณ แต่คนรอบข้างเขาจะมองว่า คุณเอาแต่ใจตัวเอง และไม่ค่อยน่าคบ ได้นะ จากนิสัย ที่ไม่จุกจิกจู้จี้ ทั้งยังเฮฮาถึงไหนถึงกัน คุณจึงมีเพศตรงข้าม มาทอดสัมพันธ์ให้อย่างมากมาย และในจำนวนนั้น ก็มีคนหลายๆแบบ ที่น่าสนใจ เสียด้วย คุณจึงมักที่จะต้องกลุ้มใจ กับความโชคดีของตน ที่มีคนดีๆ มาให้เลือกมาก เสียจนเลือกไม่ถูก

คนเกิดวันที่ 18

ดูเพียงผิวเผิน คุณจะเหมือนคนที่พูดน้อย และสงบเสงี่ยม แต่ที่จริงแล้ว คุณเป็นคนร่าเริงไม่น้อยทีเดียว เพียงแต่ว่า ความร่าเริงของคุณ ค่อนข้างจะมีเงื่อนไข คือมันจะถูกแสดงออก ตอนที่คุณอารมณ์ดีเท่านั้น ถ้าคุณหงุดหงิด คุณจะน่ากลัว และไม่มีใครเข้าใกล้ คนรอบๆตัวคุณ จึงรู้สึกว่า คุณคบยาก ซึ่ งก็เป็นเพราะ คุณใช้อารมณ์ตัวเองเป็นใหญ่ และแสดงออกอย่างตรงไป ตรงมา จนเกินไปนั่นเอง ในตอนแรก คุณคงแสดงให้ใครรู้ได้ยากว่า คุณชอบอีกฝ่าย ส่วนอีกฝ่าย ก็หาจังหวะที่จะ แสดงให้คุณทราบ ไม่ค่อยได้เหมือนกัน เพราะคุณ เป็นคนประเภท ผีเข้าผีออก ก็เลยมักสวนทางกัน แต่เมื่อเวลาผ่านไป คุณจะเป็นที่เข้าอก เข้าใจ และรู้สึกชอบพอ ตลอดจน ความคลั่งไคล้จาก เพศตรงข้ามได้ เพราะที่จริงแล้ว คุณเป็นคนจริงใจ นั่นเอง

คนเกิดวันที่ 19

คุณเป็นคนเก่ง มักจะจัดการกับสิ่งต่างๆ ได้ด้วยดี จึงทำให้ ใครต่อใครพากันเชื่อถือ และหวังพึ่งพาคุณ แต่เนื่องจาก คุณเก่งไปหมดนี่เอง บางครั้ง คุณจึงอดที่จะ หยิ่งยโส และหลงตัวเองไม่ได้ บางครั้ง คุณก็มั่นใจในตัวเอง มากเสียจน กลายเป็นประมาทเลินเล่อได้ ซึ่งจะพาให้คุณ พบกับความผิดพลาดได้ นอกจากนี้ คุณยังเกลียดการถูกผูกมัด เป็นที่สุด และจะให้ความสำคัญกับการ ใช้ชีวิตอย่างอิสระ และตามใจตัวเองมาก คุณมักจะมีความรักที่ แปลกแหวกแนว จนคนรอบข้างแทบช็อค คือถ้าคุณชอบใครแล้ว คุณจะเหมือนคนบ้า ที่ไม่ยอม คิดหน้า คิดหลังเลยกับคนรัก แม้จะมีปากเสียงกันค่อนข้างบ่อยครั้ง และรุนแรง แต่ก็ปรับความเข้าใจกันได้ ในทันที

คนเกิดวันที่ 20

คุณเป็นคนที่ สุขุมเยือกเย็น เอาจริงเอาจัง และไตร่ตรอง อย่างละเอียด ก่อนลงมือทำเสมอ คุณเป็นคนรอบคอบ กว่าจะพูด หรือทำอะไรแต่ละอย่าง ทั้งที่ใจอยาก แต่คุณก็จะใช้เวลานาน คุณถือคติ ปลอดภัยไว้ก่อน แม้จะมีเรื่องลำบากใจ คุณก็จะกัดฟันทน และจะมีความฝัน ตลอดจน อุดมการณ์ที่ยิ่งใหญ่อยู่เสมอ ไม่เปลี่ยนแปลง ที่สำคัญ คุณถือว่ามิตรภาพ และเพื่อน มีค่ามากกว่าสิ่งใดทั้งหมด กว่าที่คุณจะคบใครสักคน คุณจะต้องไตร่ตรอง และศึกษาคนๆ นั้น อย่างถ่องแท้เสียก่อน คุณไม่เรียกร้อง อะไรที่เกินความสามารถ จากคนรักเลย ตัวคุณเองก็แสดงออกตรงกับใจเสมอ แม้จะมีความรักที่ไม่หวือหวา ตื่นเต้น แต่คุณจะค่อยๆ รักมากขึ้น และลึกซึ้งขึ้น ทีละนิด

คนเกิดวันที่ 21

คุณสนอกสนใจ กับสิ่งรอบตัว ไปเสียหมด การคบค้าสมาคมของคุณ ก็ขึ้นอยู่กับ การคล้อยตาม และเอาอกเอาใจ อีกฝ่าย จนเข้าขั้น โปร่ยเสน่ห์ไม่เลือกที่ คุณร่ำรวยรอยยิ้ม และเออออไปกับใครๆได้หมด ถึงจะมีเรื่องไม่สบอารมณ์บ้าง คุณก็จะเก็บความรู้สึก เอาไว้ได้เป็นอย่างดี คุณจึงเป็นที่รัก ของทุกๆ คน คุณอาจจะอาภัพในเรื่องนี้ซักหน่อย ตรงที่ มักจะได้รับรัก จากคนที่คุณไม่ได้ชอบ เลยซักนิด แต่คนที่คุณเก็บไปนั่งฝัน นอนฝัน เป็นแรมปีนั้น กลับไม่สนคุณเลย จึงเกิดเหตุการณ์ เดินสวนทางกัน อย่างนี้เสมอ ส่วนความรักของตัวคุณเอง ก็มักจะขึ้นๆลงๆ เอาใจลำบากด้วย จนบางครั้ง คุณยังไม่เข้าใจเลยว่า ชอบ หรือไม่ชอบใครกันแน่..!?!?!

คนเกิดวันที่ 22

คุณมีความป็นผู้นำ อย่างเต็มเปี่ยม แม้บางครั้ง จะค่อนข้าง ถือเอาความคิด และความต้องการของตัวเองเป็นใหญ่ ก็ตาม แต่เนื่องจาก คุณมีความสามารถ และเป็นคนที่เชื่อมั่นในตัวเอง จึงเป็นที่เกรงอกเกรงใจ และเชื่อถือของทุกๆคน พวกเขามักจะยอมให้กับ ความหัวรั้น ของคุณอยู่เสมอ เพราะเชื่อว่าทำตามที่คุณบอก แล้วจะไม่มีคำว่าผิดหวัง คุณจึงกลายเป็นคนที่น่าสนใจ เพราะมีบุคลิกที่โดดเด่น นั่นเอง คุณเป็นคนรักจริง เกลียดจริง ถ้าไม่ชอบใครแล้ว คุณจะไม่ยอม แม้แต่จะคุยด้วย คนที่คุณคบอยู่นี้ เป็นคนที่คุณเลือกแล้วทั้งสิ้นว่า คุณพอใจ นอกจากนี้ ถ้าคุณถูกนอกใจ หรือทรยศหักหลัง คุณจะต้องหาทางแก้แค้น อย่างแน่นอน

คนเกิดวันที่ 23

คุณเกลียดการพึ่งพา คนอื่น และการถูกบังคับ ให้อยู่แต่ในกรอบเป็นที่สุด แต่คุณจะชอบผจญภัย และสัมผัสกับสิ่งท้าทาย ใหม่ๆ อย่างกล้าหาญ ถึงจะมีอะไรโอเวอร์บ้าง แต่คนรอบข้างก็ ไว้เนื้อเชื่อใจ และยกให้คุณ เป็นคนสำคัญของกลุ่ม เนื่องจาก คุณเป็นคนที่ชอบ ความตื่นเต้น นี่เอง จึงทำให้คุณมีรักต้องห้าม ได้ง่ายอย่างเช่น รักคนที่มีเจ้าของแล้ว หรือคนที่ไม่ได้อยู่ในฐานะที่จะ เป็นคนรักของคุณได้ แต่ยิ่งห้าม ก็เหมือนยิ่งยุ คุณจะวิ่งเข้าชนเต็มที่ เมื่อคุณถูกคัดค้าน หรือถูกห้ามปราม นอกจากนี้ คุณยังเป็นคนที่ เสน่ห์แรง แต่ไม่รู้ตัวเท่านั้น

คนเกิดวันที่ 24

คุณเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี อย่างเหลือเกิน จึงมักจะได้สัมผัสกับสิ่งที่น่ายินดี และชื่นใจ คุณชอบ และเก่ง กับการทำให้คนอื่นๆ พลอยมีความสุข และสนุกสนานไปด้วย จึงเข้ากับทุกคนได้ดี และเป็นขวัญใจของใครๆ ภายในกลุ่มแล้ว คุณจะเป็นที่เชื่อถือ ไว้วางใจ และเป็นที่พึ่งของทุกๆ คน คุณเป็นคนที่หลงระเริงกับความรัก บางครั้งคุณ อาจจะไม่ได้ชอบคนรักของคุณหรอก แต่คุณ อยากมีความรักต่างหาก จึงแสดงออกว่า คุณทั้งสองสวีท และรักกัน ปานจะกลืนกิน นอกจากนี้ คุณยังมักจะพบกับ ปัญหาที่ ไม่อาจจะลืมใครบางคนได้ แต่เนื่องจาก คุณเป็นคนที่มีเสน่ห์ และโรแมนติก คนรักปัจจุบันจึงไม่อาจที่จะ ให้หลงใหลคุณได้

คนเกิดวันที่ 25

คุณเป็นคนที่มีความมานะ บากบั่นเป็นเยี่ยม แม้จะพบกับอุปสรรคใดๆ ก็แล้วแต่ คุณไม่เคยย่อท้อที่จะ เอาชนะมัน นอกจากนี้ คุณยังเป็นคนคิดจริง ทำจริง ไม่ชอบอยู่นิ่งเฉย ทั้งยังมี ความรับผิดชอบเป็นอย่างดี หนักเอา เบาสู้ คุณจึงพบกับความสำเร็จ ในบั้นปลาย หลังจากที่ เพียรพยายามมาเป็นเวลานาน คุณจะมอบกายถวายชีวิต ให้กับคนที่คุณรัก คนรักของคุณมาเป็นที่ 1 เสมอ คุณให้ความสำคัญกับคนรัก มากกว่าตัวเองเสียอีก คุณจึงมีความรักที่ยิ่งใหญ่ ก่อนคนในวัยเดียวกัน และมักจะแต่งงานเร็วด้วยซิ

คนเกิดวันที่ 26

คุณเป็นคนมีไฟเร่าร้อนรุนแรง กับทุกเรื่องอยากรู้ อยากเห็น ไปเสียหมด แต่ก็เบื่อง่ายกับเรื่อง คบค้าสมาคม คุณเป็นคนรักจริง เกลียดจริง ไม่มีวันที่จะทนคบกับคนที่คุณรู้สึกไม่ชอบ อย่างเด็ดขาด นอกจากนี้ คุณยังเกลียด ความธรรดา และความจำเจ ชอบอะไรที่แปลกใหม่ น่าตื่นเต้น และอยู่เฉยๆ ไม่เป็น ต้องหาเรื่องไปไหน มาไหน ตลอดเวลา ก้ออีกนั่นแหละ ที่คุณจะรักง่าย แล้วก็หน่ายเร็ว เวลารักก็จะรักอย่างหัวปัก หัวปำ แต่ไม่นานหรอก คุณก้อจะเบื่อ และมองหาคนใหม่ คุณจึงคบกับใคร ไม่ได้นานสักคน

คนเกิดวันที่ 27

คุณเป็นคนที่มีจิตใจเปราะบาง และถูกระทบกระทั่ง ได้ง่าย เสียจริงๆ อะไรนิด อะไรหน่อย คุณก้อจะคิดมาก และเศร้าโศก เสียใจได้ง่ายๆ คุณมองโลกในแง่ร้าย เจออุปสรรคเล็กน้อย คุณก้อโอดครวญ ว่าไม่ไหวแล้ว ดูภายนอก คุณอาจจะเหมือนคนเย็นชา แต่ที่จริงแล้ว คุณใจดี และมีน้ำใจนะเนี่ย เวลาออกเดทกับคนรัก คุณไม่สนใจเลยว่า อีกฝ่ายจะแต่งตัวยังไง แต่คุณจะเนี้ยบ ตั้งแต่ศีรษะ จรดเท้า ชนิดดารา hollywood ยังอายเลย กับคนรักแล้ว คุณจะเอาแต่ใจตัวเอง และอ้อนคนรักมาก บางครั้งก้อมากเกินไปนะ

คนเกิดวันที่ 28

คุณมักจะลังเล และคิดมาก เกินความจำเป็น นอกจากนี้ ยังขี้ขลาด และไม่เคยกล้าที่จะ ลองเสี่ยงกับอะไรเลย บางอย่างทั้งที่คุณทำได้ หากพยายามสักนิด แต่คุณกลับประเมินค่าตัวเอง ต่ำๆ และตัดใจไม่ยอมทำ เสียดื้อๆ คุณจึงมักพลาดโอกาส ดีๆ เพราะมัวแต่ มองโลกในแง่ร้าย นี่เอง มิหนำซ้ำ ยังเจ้าน้ำตาอีกด้วย คุณไม่ค่อยจะมีโชค ในเรื่องนี้เท่าไหร่เลย กับคนที่คุณชอบเขา เขาก้อไม่ชอบตอบ แต่กับคนที่คุณ อยากจะหนีเขาไปให้ไกล ก็กลับมาตื้อให้คุณรำคาญอยู่ได้ รวมความแล้วความรักของคุณ มันลุ่มๆ ดอนๆ แม้จะมีรักพบได้ง่าย แต่ไม่เท่าไหร่ คุณก้อจะนึกปอด แล้ววิ่งหนีเสียก่อน

คนเกิดวันที่ 29

คุณมีประสาทสัมผัสที่ 6 อันเฉียบไว ยอดเยี่ยม ลางสังหรณ์ ก้อแม่นยำ อยู่เสมอ คุณเกลียดความธรรมดา จึงไขว้คว้าหาสิ่งแปลกๆ ใหม่ๆ มาให้ตัวเองได้คลั่งไคล้อยู่เสมอ ไอเดียที่แปลกใหม่ของคุณ ก้อมีอยู่อย่างเหลือเฟือ คุณจึงมักมีความคิดสร้างสรรค์ ในสิ่งที่ชาวบ้านเขา คาดคิดไม่ถึง แต่บางที คุณจะรู้สึกเบื่อโลก และเบื่อคน แค่คุณมองตาอีกฝ่าย คุณก็รู้ว่า เขากำลังคิดอะไรอยู่ จึงทำให้คุณกลายเป็น คนขี้ระแวง และขี้หึง เลยมักจะมีเรื่องทะเลาะ เบาะแว้ง กับคนรักบ่อยๆ ทั้งที่สิ่งที่คุณระแวง ซึ่งคุณเชื่อว่า เป็นลางสังหรณ์อันดีเยี่ยม ของคุณนั้น กลับเป็นเพียงความคิดมาก จนเกินไปของคุณ

คนเกิดวันที่ 30

คุณเข้าสังคมเก่ง เลยมีเพื่อนเยอะ นิสัยโดยทั่วไปของคุณก็ทำให้ใครต่อใคร พากันมาชื่นชอบ และอยากจะคบค้ากับคุณไปหมด นอกเสียจากว่า บางครั้งที่คุณหัวดื้อ หัวรั้น ไม่ยอมฟังความคิดเห็นของใครเลย ซึ่งอาจทำให้เพื่อนๆ พากันผิดหวังบ้าง ก็ได้ แต่ส่วนดีของคุณมีมากกว่า จึงเป็นอันว่า ลบล้างกันไปได้ คุณอยากที่จะมีความรัก ซึ่งตัวเองเป็นผู้คุมเกม และเป็นผู้นำตลอด ถ้าเป็นผู้ชายก็เข้าข่ายเผด็จการ แต่ถ้าเป็นผู้หญิง ก็ไม่ค่อยให้เกียรติคนรักเท่าไหร่ เขาขอแต่งงาน ก็มักเล่นตัวอยู่นาน หรือถ้าเป็นผู้ชาย ก็ไม่ค่อยจะยอมขอใครแต่งงาน ง่ายๆ

คนเกิดวันที่ 31

เห็นคุณทำหน้าเศร้าอยู่ดีๆ สักครู่ก็หัวเราะลั่นเสียแล้ว ถ้าใครรู้จักคุณมาก่อน ก็ไม่แปลกเลย เพราะอารมณ์ของคุณขึ้นได้สูงสุด และลงได้ต่ำสุด ในเวลาที่ใกล้เคียงกันมาก จนใครต่อใคร เอาใจคุณไม่ถูก และรู้สึกว่า คนอย่างคุณเข้าใจยาก คุ้มดีคุ้มร้าย ไม่มีใครสามารถจะคาดการณ์ หรือเดาได้เลยว่า คุณกำลังคิด หรือต้องการอะไรอยู่ ทั้งที่ตัวคุณเอง ก็เป็นคนเอาจริงเอาจังดี กับทุกๆ เรื่อง กว่าคุณจะรักใครนั้น ต้องใช้เวลามาก แต่เมื่อนึกชอบแล้ว คุณจะรุกไม่ยาก ตามตื้ออีกฝ่ายโดยไม่รู้จักเหน็ด จักเหนื่อย ต่อให้อีกฝ่ายปฏิเสธคุณ คุณก้อจะไม่ยอมตัดใจ หรือเลิกรา ง่ายๆหรอก

บทความแนะนำ