ทรงผม ผู้ชาย วันเกิด

ทรงผมตามวันเกิด ตัดผมตามธาตุเกิด

Home / ดูดวง / ทรงผมตามวันเกิด ตัดผมตามธาตุเกิด

เป็นความเชื่อว่าตัดผม ทำทรงผมแบบนี้แล้วจะช่วยเสริมดวงให้โชคดี

ทรงผมตามวันเกิด ตัดผมตามธาตุเกิด

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

ท่านที่เกิดวันอาทิตย์ ท่านเป็นธาตุไฟตามดวงอาทิตย์ ผมของท่านควรจะหยิกหยักโศกเล็กน้อย ตามลักษณะของธาตุไฟ ส่วนการทำสีผมไม่ควรเป็นสีดำสนิท ควรทำผมเป็นสีน้ำตาลหรือออกไปในแนวโทนสีแดงก็จะทำให้ท่านดูเด่น และสามารถเพิ่มพลังของธาตุกำเนิดของท่านให้มีความเป็นโชคลาภได้ หรือการทำผมซอยสั้นๆ และชี้ๆ ก็ดีเหมือนกัน นอกจากนี้ท่านไม่ควรไว้ผมยาวมากจนเกินไปนัก และการทำผมเป็นลอนคลื่นเหมือนน้ำ จะไปหักล้างพิฆาตกันเองของธาตุน้ำและธาตุไฟ ทำอะไรจะติดขัดไม่ราบรื่น

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

ท่านที่เกิดวันจันทร์ ท่านเป็นธาตุดินใกล้น้ำเหมือนดวงจันทร์ ผมของท่านน่าจะเป็นลักษณะที่เรียบตรงง่ายๆ ถ้าท่านเป็นคนที่ผมหยิกหยักโศกโดยกำเนิดก็ควรไปเหยียดให้ตรงจะดีกว่า หรือถ้าจะดัดผมบ้างก็ขอแบบนิดหน่อย สีผมควรเป็นดำหรือสีเข้มๆ ควรให้ผมยาวในระดับที่ดูดี หรือทำเป็นผมม้าเลยก็ได้ ก็จะไปส่งเสริมเพื่มพูนกระแสธาตุดินอันเป็นธาตุกำเนิดของท่านให้มีความเป็นโชคลาภวาสนา ทำการใดๆ ก็ราบรื่น นอกจากนี้ท่านไม่ควรทำผมแบบลูกคลื่น เพราะเป็นลักษณะของธาตุน้ำที่บางทีจะพิฆาตกัน จะทำให้ท่านติดขัดไม่ราบรื่น

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

ท่านที่เกิดวันอังคาร ท่านเป็นธาตุลมตามธาตุแห่งดาวอังคาร ผมของท่านควรออกไปในแนวที่สามารถพริ้วไหวได้ ยิ่งเวลาที่เดินแล้วมีการกระเพื่อมไหวได้เล็กน้อยยิ่งดี ก็จะโบกไหวแสดงความเป็นพลังของวาสนาออกมาให้เกิดความเป็นโชคลาภ หรือท่านอาจจะตัดผมแบบทรงผมตั้งๆ ก็ดีเหมือนกัน ผมตั้งนั้นเป็นลักษณะธาตุไฟ ตามหลักถือว่าลมให้กำเนิดไฟและเกื้อกูลกัน สีผมก็ควรจะออกแนวแดงหรือน้ำตาลหรือสีทอง ส่วนผมทรงเรียบๆ หรือการเกล้ามวยซึ่งเป็นธาตุดินจะหักล้างพิฆาตธาตุลม ท่านมักจะทำงานติดขัดไม่ราบรื่น

ผู้ที่เกิดวันพุธ

ท่านที่เกิดวันพุธ ท่านเป็นธาตุน้ำโดยกำเนิดตามดาวพุธ ทรงผมควรดูฉ่ำ หรือมีการใส่เจลหรือใส่น้ำมัน ทรงผมควรเป็นคลื่นเล็กน้อย ถ้าท่านผมตรงก็ควรไปดัดให้เป็นลอนบ้าง การทำสีผมก็ทำได้ทุกสี แต่ก็ไม่ควรไว้ผมยาวจนเกินไป ทรงผมควรปัดซ้ายหรือขวาก็จะเหนี่ยวนำความเป็นโชคลาภและเรื่องดีๆ เข้ามาในชีวิต โดยปรกติผู้เกิดวันพุธจะสามารถทำได้เกือบทุกทรงผม ยกเว้นลักษณะที่ทำผมชี้ขึ้นหรือแบบตั้งซึ่งเป็นแบบธาตุไฟ จะไปหักล้างกับธาตุของท่าน การไว้ผมปิดหน้าผากไม่ดีนักสำหรับท่าน เพราะเหมือนไปปิดประตูแห่งโชคลาภเช่นกัน

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

ท่านที่เกิดวันพฤหัส ท่านเป็นธาตุดินแข็งตามธาตุกำเนิดแห่งดาวพฤหัส ทรงผมที่ดีควรราบเรียบไม่ชี้หรือฟูจนเกินไป ท่านควรจะเกล้ามวยให้เรียบร้อย ทรงผมควรเปิดหน้าผากให้เต็มที่หรือแบบเสยไปด้านหลัง ก็จะทำให้ท่านดูเด่นเป็นสง่า เหนี่ยวนำความดีและโอกาสดีๆ เข้ามาในชีวิต ส่วนการทำสีผมจะทำเป็นสีอะไรก็ได้ เพราะไม่ค่อยมีผลกับตัวท่าน แต่หากจะให้ดีควรทำผมสีเข้มไว้จะดีกว่าสีที่ออกโทนอ่อนๆ ผมที่หยิกหยักโศกมากไม่ดีนัก หรือผมที่มีลักษณะยาวจนถึงกลางหลังก็ไม่ค่อยดีนัก จะหักล้างสิ่งที่ดีไม่ให้เข้ามา

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

ท่านที่เกิดวันศุกร์ ท่านเป็นธาตุน้ำทะเลกว้างตามธาตุกำเนิดแห่งดาวศุกร์ ทรงผมที่ดีควรเป็นลอนคลื่นค่อนข้างใหญ่ หรือหยิกหยักโศกก็ยิ่งดีมาก ผมควรจะปัดซ้ายหรือขวา ไม่ควรจะเป็นเส้นตรงจนเกินไปนัก ถ้าจะไว้ผมทรงสั้นก็ควรให้แลดูเป็นคลื่นปิดหน้าผากบางส่วน ทรงผมเหล่านี้จะทำให้ท่านขับความเป็นตัวของท่านเองตามลักษณะของดาวประจำวันเกิดธาตุน้ำ การทำสีผมทำสีอะไรก็ได้ยกเว้นสีแดง และการทำผมแบบตั้งชี้ไม่ค่อยดีนักต่อท่าน เพราะจะทำให้ท่านถูกอำนาจแห่งธาตุไฟหักล้างกระแสดีๆ ที่จะเหนี่ยวนำเข้ามาในชีวิต

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

ท่านที่เกิดวันเสาร์ ท่านเป็นธาตุไฟแบบไฟป่าตามกำเนิดธาตุแห่งดาวเสาร์ ทรงผมที่ดีควรแลดูไม่เรียบแบนจนเกินไป หยิกหยักโศกบ้างจะยิ่งดีใหญ่ ทรงผมต้องไม่สั้นและไม่ยาวจนเกินไปนัก ผมลักษณะที่มีการตั้งชี้หรือฉีกเป็นเส้นตรงด้านหน้าหรือท้ายทอยก็ใช้ได้ ส่วนสีผมควรใช้โทนสีแดงก็จะทำให้ส่งพลังที่ดีออกมา ทรงเหล่านี้จะทำให้เสริมส่งความเป็นตัวของท่านเองตามแม่ธาตุกำเนิดแห่งดาวเสาร์ ส่วนการทำผมสีทองหรือการดัดเป็นลอนคลื่นใหญ่มาก จะไม่ค่อยดีนักแก่ท่านเพราะไปหักล้างเหมือนน้ำไฟ ทำให้ท่านติดขัดได้