ความเชื่อต่างๆ ดูดวงการเงิน วิธีเก็บเงิน

นิสัยการใช้เงิน การวางแผนด้านการเงิน – ของคนแต่ละราศี

Home / ดูดวง / นิสัยการใช้เงิน การวางแผนด้านการเงิน – ของคนแต่ละราศี

คนในแต่ละราศีจะมีนิสัยการใช้เงิน ที่ไม่เหมือนกัน บางคนเก็บเงินเก่ง บางคนไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องการเงินเลย มาดูกันซิว่า ราศีคุณมี นิสัยการใช้เงิน การวางแผนด้านการเงินอย่างไรบ้าง 

นิสัยการใช้เงิน

ราศีกุมภ์

คนราศีกุมภ์เก่งในเรื่องการวางแผนรายรับ และรายจ่าย คุณรู้จักการวางแผน และเก็บเงิน เพื่ออิสระทางการเงินในอนาคต อีกทั้งคุณยังชอบที่จะช่วยเหลือคนที่กำลังเดือดร้อนด้วย คุณคิดว่าเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

ราศีมีน

คนราศีมีนเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ และมีศิลปะ แต่เมื่อเป็นเรื่องการเงินแล้ว คุณเป็นคนที่ไม่ให้ความสนใจเรื่องเงินมากเท่าไหร่ ถึงแม้ว่าคุณสามารถตั้งเป้าหมาย และเก็บเงินเพื่อทำตามเป้าหมายได้ แนะนำให้คุณวางแผนด้านการเงินบ้าง จะได้ไม่ใช้เงินจนไม่เหลือเก็บ

ราศีเมษ

คนราศีเมษเป็นคนใจร้อน และชอบความเสี่ยง คุณจึงชอบที่จะใช้เงินเหมือนไม่มีวันพรุ่งนี้ แต่ข้อดีคือ คุณเป็นคนที่ทำงานเก่ง เหมือนใช้เงินเก่ง เมื่อมีของที่อยากได้คุณจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มา แนะนำให้นำนิสัยนี้มาใช้กับการเก็บเงินดูบ้าง

ราศีพฤษภ

คนราศีพฤษภเป็นคนมั่นคง ซึ่งหมายความว่า คุณเป็นคนที่มีการวางแผนด้านการเงินที่ดี รู้จักเก็บออม แต่ในทางกลับกัน คุณก็ชอบของหรูหรา ซึ่งทำให้คุณเป็นคนที่ค่อนข้างจะใช้เงินเยอะ ใช้เงินเก่ง

ราศีเมถุน

คนราศีเมถุนเป็นคนฉลาด แต่บ่อยครั้งที่คุณไม่สามารถตัดสินใจว่า คุณจะเก็บเงิน หรือใช้ดี ซึ่งคุณจะเสียเงินไปกับเรื่องกินเป็นส่วนใหญ่ แต่อย่างไรก็ตาม คุณมีแผนสำรองด้านการเงินอยู่เสมอ

ราศีกรกฎ

คนราศีกรกฏเป็นคนที่อ่อนไหวง่าย ซึ่งทำให้คุณมองหาความมั่นคง ในการวางแผนด้านการเงินอยู่เสมอ คุณให้ความสำคัญกับเงิน และคิดว่าเงินเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้คุณมีความสุข และสุขภาพดี คุณไม่ลังเลที่จะช่วยเหลือเพื่อน หรือครอบครัวเมื่อมีปัญหาทางด้านการเงินเลย คุณเป็นคนเก่งเรื่องการลงทุน และจำได้ดีว่าใครที่ติดหนี้คุณอยู่

ราศีสิงห์

คนราศีสิงค์เป็นคนที่เก่งในการจัดการเรื่องเงินมาก คุณชอบใช้บัตรเครดิต มากกว่าการใช้เงินสด เพราะคุณเห็นความสำคัญของการมีเครดิตที่ดี คุณพร้อมที่จะช่วยเหลือญาติสนิท และเพื่อนอยู่เสมอ เพราะเหตุนี้ บางครั้งคุณจึงใช้เงินเยอะไปกับการซื้อของขวัญให้ญาติสนิท หรือเพื่อน ในโอกาสต่างๆ

ราศีกันย์

คนราศีกันย์ต่างจากราศีอื่น คุณใช้จ่ายแต่ในเรื่องที่จำเป็น คุณเก็บเงินอยู่เสมอ เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉินคุณจะได้มีเงินสำรองไว้ใช้จ่าย แต่ในทางกลับกัน คนอื่นอาจจะมองว่าคุณเป็นคนขี้เหนียว คุณมักจะพูดว่าคุณไม่มีเงินอยู่เสมอ

ราศีตุล

คนราศีตุลเป็นคนที่ไม่ชอบการตัดสินใจ สำหรับเรื่องเงินก็เช่นกัน คุณจึงเก็บเงินพอๆ กับใช้เงิน ถึงแม้ว่าคุณจะชอบซื้อของจากรูปลักษณ์ ซึ่งทำให้คุณเป็นคนที่ไม่ค่อยคิดก่อนใช้เงินเท่าไหร่ แถมในบางครั้งคุณเกือบจะขาดสภาพคล่องในด้านการเงินอีกด้วย แต่ก็แค่เกือบ ซึ่งทำให้คนในราศีอื่นๆ อิจฉาคุณ

ราศีพิจิก

คนราศีพิจิเป็นคนชอบการวางแผน และควบคุม คุณจึงเก็บเงินสม่ำเสมอ และใช้เงินกับสิ่งที่จำเป็นเท่านั้น อีกทั้งคุณยังทำงานหนัก เพื่อที่จะมีสถานะทางการเงินที่ดีขึ้นอีกด้วย คุณรู้จักที่จะลงทุน และคิดอย่างรอบคอบก่อนเสมอ เมื่อคุณตั้งเป้าหมายไว้ คุณจะไม่มีทางวอกแวกเด็ดขาด

ราศีธนู

คนราศีธนูเป็นคนขี้สงสัย ดังนั้นคุณจึงใช้เงินแลกกับประสบการณ์ มากกว่าที่จะซื้อของ คุณมักจะมีปัญหาในการแยกแยะว่า สิ่งไหนเป็นการให้รางวัลตัวเอง และสิ่งไหนเป็นการใช้จ่ายฟุ่มเฟื่อย แต่คุณโชคดีที่ไม่ว่าคุณจะตัดสินใจอย่างไร ผลที่ได้มักจะออกมาดีเสมอ

ราศีมังกร

คนราศีมังกรเป็นคนที่ชอบความเป็นมืออาชีพ ดังนั้นคุณจึงทำงานหนัก เพื่อแลกกับของที่มีราคาสูง มากกว่าจะซื้อของราคาถูกที่อยู่ได้ไม่นาน คุณเข้าใจความสำคัญของความมั่นคงของการเงิน คุณเกลียดการติดหนี้ แต่ถ้าไม่มีทางเลือก คุณจะพยายามหาเงินมาใช้คืนให้เร็วที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจาก : What Your Zodiac Sign Says About Your Money Habits

บทความแนะนำ :