12ราศี ราศี สัญลักษณ์

สัญลักษณ์ประจำราศี 12 ราศี – ราศีต่างๆ ในภาษาอังกฤษ Zodiac

Home / ดูดวง / สัญลักษณ์ประจำราศี 12 ราศี – ราศีต่างๆ ในภาษาอังกฤษ Zodiac

หลายคนไม่รู้จักว่าตัวเองอยู่ราศีอะไร ยิ่งคนที่เกิดช่วงกลางๆ เดือนแล้วล่ะก็ ชวนสับสนเอาได้ง่ายๆ ซึ่ง Campus-Star.com เคยทำบทความนี้ไปแล้ว “เกิดวันไหน อยู่ราศีอะไร | ปีนักษัตร 12 ราศีมีอะไรบ้าง?” สำหรับในบทความนี้ชวนมารู้จักกับสัญลักษณ์ประจำราศีกันค่ะ

เครื่องหมาย สัญลักษณ์ประจำราศี 12 ราศี – Zodiac

12 ราศี ภาษาอังกฤษ คำศัพท์ / คำอ่าน / คำแปล

Aries (แอ – รีส) ราศีเมษ
Taurus (ทัว – รัส) ราศีพฤษก
Gemini (เจ – เม – นี่ ราศีเมถุน
Cancer (แคน – เซอร์) ราศีกรกฎ
Leo (ลี – โอ) ราศีสิงห์
Virgo (เวอร์ – โก้) ราศีกันย์
Libra (ลิ – บร้า) ราศีตุลย์
Scorpio (สคอร์- พิ – โอ) ราศีพิจิก
Sagittarius (ซา – จิท – แท – เรียส) ราศีธนู
Capricorn (แคป – พริ – เคิน) ราศีมังกร
Aquarius (อะ – แคว – เรียส) ราศีกุมภ์
Pisces (ไพซ์ – ซีส) ราศีมีน

Horoscope คือ ดวงชะตา ส่วน Zodiac คือ ราศี

ราศีเมษ – แกะตัวผู้ – Aries

ราศีเมษ - แกะตัวผู้

ราศีเมษ (อังกฤษ: Aries จากละติน: aries แปลว่า “แกะตัวผู้”) เป็นราศีแรกตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างราศีมีนกับราศีพฤษภ มีสัญลักษณ์เป็นแกะตัวผู้ ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีเมษนั้น ในแบบสายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ 21 มีนาคม ถึง 20 เมษายน ส่วนแบบนิรายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ 15 เมษายน ถึง 15 พฤษภาคม

ธาตุไฟ : เครื่องหมาย หัวของแกะตัวผู้ / ที่มา วิกิพีเดีย

ราศีพฤษภ – วัว – Taurus

ราศีพฤษภ - วัวตัวผู้

ราศีพฤษภ [พฺรึ-สบ, พฺรึด-สบ] (อังกฤษ: Taurus จากละติน: taurus แปลว่า “วัวตัวผู้”) เป็นราศีที่ 2 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างราศีเมษกับราศีเมถุน มีสัญลักษณ์เป็นวัว ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีพฤษภนั้น ในแบบสายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ 21 เมษายน ถึง 21 พฤษภาคม ส่วนแบบนิรายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ 16 พฤษภาคม ถึง 15 มิถุนายน

ธาตุดิน : เครื่องหมาย หัววัว / ที่มา วิกิพีเดีย

ราศีเมถุน – คนคู่ – Gemini

ราศีเมถุน หรือ ราศีมิถุน (อังกฤษ: Gemini จากละติน: geminī แปลว่า “ฝาแฝด” (พหูพจน์) สัญลักษณ์ราศีนี้รู้จักในคำว่า คนคู่) เป็นราศีที่ 3 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างราศีพฤษภกับราศีกรกฎ ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีเมถุนนั้น ในแบบสายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม ถึง 21 มิถุนายน ส่วนแบบนิรายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ 16 มิถุนายน ถึง 15 กรกฎาคม สัญลักษณ์ของราศีนี้มีที่มาจากพี่น้องฝาแฝดแคสเตอร์และพอลลักซ์ในเทพปกรณัมกรีกและโรมัน

ธาตุลม / เครื่องหมาย เลข 2 โรมัน / ที่มา วิกิพีเดีย

ราศีกรกฎ – ปูหรือกุ้ง – Cancer

ราศีกรกฎ - ปู

ราศีกรกฎ (อังกฤษ: Cancer จากละติน: cancer แปลว่า “ปู”) เป็นราศีที่ 4 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างราศีเมถุนกับราศีสิงห์ มีสัญลักษณ์เป็นปูหรือกุ้ง ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีกรกฎนั้น ในแบบสายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ 22 มิถุนายน ถึง 22 กรกฎาคม ส่วนแบบนิรายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ 16 กรกฎาคม ถึง 15 สิงหาคม

ธาตุน้ำ / เครื่องหมาย ก้ามปูหรือก้ามกุ้ง ที่มา วิกิพีเดีย

ราศีสิงห์ – สิงโต – Leo

ราศีสิงห์ - สิงโตตัวผู้

ราศีสิงห์ (อังกฤษ: Leo จากละติน: leō แปลว่า “สิงโตตัวผู้”) เป็นราศีที่ 5 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างราศีกรกฎกับราศีกันย์ มีสัญลักษณ์เป็นสิงโต ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีสิงห์นั้น ในแบบสายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม ถึง 22 สิงหาคม ส่วนแบบนิรายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ 16 สิงหาคม ถึง 15 กันยายน

ธาตุไฟ / เครื่องหมาย แผงคอหรือหางของสิงโต / ที่มา วิกิพีเดีย

ราศีกันย์ – หญิงพรหมจรรย์ – Virgo

ราศีกันย์ (อังกฤษ: Virgo จากละติน: virgō แปลว่า “หญิงพรหมจรรย์”) เป็นราศีที่ 6 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างราศีสิงห์กับราศีตุล มีสัญลักษณ์เป็นหญิงพรหมจรรย์ ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีกันย์นั้น ในแบบสายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ 23 สิงหาคม ถึง 23 กันยายน ส่วนแบบนิรายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ 16 กันยายน ถึง 15 ตุลาคม

ธาตุดิน / เครื่องหมาย รวงข้าว / ที่มา วิกิพีเดีย

ราศีตุล – คันชั่งหรือตราชู – Libra

ราศีตุล - คันชั่ง

ราศีตุล หรือ ราศีดุล (อังกฤษ: Libra จากละติน: lībra แปลว่า “คันชั่ง, ตราชู”) เป็นราศีที่ 7 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างราศีกันย์กับราศีพิจิก มีสัญลักษณ์เป็นคันชั่งหรือตราชู ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีตุลนั้น ในแบบสายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ 24 กันยายน ถึง 23 ตุลาคม ส่วนแบบนิรายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ 16 ตุลาคม ถึง 15 พฤศจิกายน

ธาตุลม / เครื่องหมาย คันชั่ง / ที่มา วิกิพีเดีย

ราศีพิจิก – แมงป่อง – Scorpius

ราศีพิจิก - แมงป่อง

ราศีพิจิก หรือ ราศีพฤศจิก [พฺรึด-สะ-จิก] (อังกฤษ: Scorpius, Scorpio จากละติน: scorpius, scorpiō แปลว่า “แมงป่อง”) เป็นราศีที่ 8 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างราศีตุลกับราศีธนู มีสัญลักษณ์เป็นแมงป่อง (บางตำราเป็นนกอินทรีหรืองู)[ต้องการอ้างอิง] ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีพิจิกนั้น ในแบบสายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ 24 ตุลาคม ถึง 22 พฤศจิกายน ส่วนแบบนิรายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคม

ธาตุน้ำ / เครื่องหมาย แมงป่อง / ที่มา วิกิพีเดีย

ราศีธนู – เซนทอร์กำลังยิงธนู – Sagittarius

ราศีธนู - นักยิงธนู

ราศีธนู (อังกฤษ: Sagittarius จากละติน: sagittārius แปลว่า “นักยิงธนู”) เป็นราศีที่ 9 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างราศีพิจิกกับราศีมกร มีสัญลักษณ์เป็นเซนทอร์กำลังยิงธนู ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีธนูนั้น ในแบบสายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน ถึง 21 ธันวาคม ส่วนแบบนิรายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม ถึง 14 มกราคม

ธาตุไฟ / เครื่องหมาย ลูกศร / ที่มา วิกิพีเดีย

ราศีมังกร – แพะภูเขา – Capricorn

ราศีมังกร - แพะภูเขา

ราศีมกร หรือ ราศีมังกร (อังกฤษ: Capricorn, Capricornus จากละติน: Capricornus แปลว่า “แพะมีเขา”) เป็นราศีที่ 10 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างราศีธนูกับราศีกุมภ์ มีสัญลักษณ์เป็นครึ่งแพะภูเขาครึ่งปลา ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีมกรนั้น ในแบบสายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ 22 ธันวาคม ถึง 20 มกราคม ส่วนแบบนิรายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ 15 มกราคม ถึง 14 กุมภาพันธ์

ธาตุดิน / เครื่องหมาย แพะทะเล / ที่มา วิกิพีเดีย

ราศีกุมภ์ – ผู้ชายแบกหม้อน้ำ – Aquarius

ราศีกุมภ์ (อังกฤษ: Aquarius จากละติน: aquārius แปลว่า “คนขนส่งน้ำ” (อาชีพในสมัยโบราณ)) เป็นราศีที่ 11 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างราศีมกรกับราศีมีน มีสัญลักษณ์เป็นผู้ชายแบกหม้อน้ำ ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีกุมภ์นั้น ในแบบสายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ 21 มกราคม ถึง 19 กุมภาพันธ์ ส่วนแบบนิรายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ถึง 14 มีนาคม

ธาตุลม / เครื่องหมาย กระแสน้ำหรือกระแสลม / ที่มา วิกิพีเดีย

ราศีมีน – ปลาสองตัว – Pisces

ราศีมีน - ปลาสองตัว

ราศีมีน (อังกฤษ: Pisces จากละติน: piscēs แปลว่า “ปลา” (พหูพจน์)) เป็นราศีสุดท้ายตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างราศีกุมภ์กับราศีเมษ มีสัญลักษณ์เป็นปลา 2 ตัว ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีมีนนั้น ในแบบสายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ถึง 20 มีนาคม ส่วนแบบนิรายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ 15 มีนาคม ถึง 14 เมษายน

ธาตุน้ำ / เครื่องหมาย ปลา 2 ตัว / ที่มา วิกิพีเดีย

บทความแนะนำ