12ราศี ทายนิสัย ทายนิสัยตามราศี ราศี ราศีพิจิก

ทายนิสัยตามราศี ราศีพิจิก ผู้ที่เกิดวันที่ 14 พ.ย.- 13 ธ.ค.

Home / ดูดวง / ทายนิสัยตามราศี ราศีพิจิก ผู้ที่เกิดวันที่ 14 พ.ย.- 13 ธ.ค.

อุปนิสัยโดยทั่วไปของชาวราศีพิจิก … ราศีพิจิกเป็นราศีที่มีความลึกลับน่าค้นหา อารมณ์ของพวกเขาจะเอาแน่เอานอนไม่ค่อยจะได้ โดยทั่วไปแล้วหนุ่มสาวราศีนี้จะมีความเป็นตัวของตัวเองสูงมาก หากอะไรที่ตนเองคิดว่าถูกแล้ว ใครจะมาเปลี่ยนใจพวกเขาค่อนข้างจะลำบากหากไม่มีเหตุผลที่ดีพอ พวกเขามีความคิดอะไรมักจะไม่ค่อยเหมือนกับชาวบ้านสักเท่าไรนัก เป็นคนค่อนข้างจะฝืนโลกหรือว่าฝืนสังคมเสียมากกว่า

ทายนิสัยตามราศี ราศีพิจิก

แต่หากใครได้คบกับพวกเขาแบบสนิท ๆ แล้วจะรู้ได้เลยว่าพวกเขาเป็นคนที่น่าคบหาสมาคมด้วยอย่างยิ่ง เพราะหากพวกเขาคิดว่าคนไหนไว้ใจได้ พวกเขาจะปลดปล่อยอารมณ์แนวคิดที่เก็บเอาไว้ไม่บอกใคร จะมาเล่าให้คุณฟังจนคุณรำคาญไปเลยก็ได้

โดยทั่วๆ ไปแล้ว คนภายนอกอาจจะมองพวกเขาว่าไม่สนใจใคร เอาแต่ใจ มีความมั่นใจในตัวเองสูง แต่ที่เป็นเช่นนั้นเนื่องจากหนุ่มสาวในราศีนี้เป็นคนที่มีความสามารถมาก มีความรอบรู้เกือบทุกเรื่อง หาคุณเห็นพวกเขาเก็บตัวไม่ต้องสงสัยเลย แสดงว่าพวกเขากำลังแอบทำอะไรอยู่แน่ ๆ เลย เนื่องจากพวกเขาเวลาสงสัยอะไรแล้ว จะแอบหาคำตอบอยู่เงียบ ๆ เมื่อได้คำตอบที่พอใจแล้วจึงออกมายังสังคมภายนอก พูดคุยกับคนนี้คนนั้นอย่างสนุกสนานสบายอารมณ์ แต่ต้องเป็นคนที่พวกเขาสนิทสนมด้วยนะ เนื่องจากพวกเขาเป็นคนที่ค่อนข้างเก็บตัวนี้เอง ทำให้คนรอบข้างมองพวกเขาว่าเป็นคนไม่ค่อยเข้าสังคมเท่าไรนัก  แต่ก็เป็นจริงตามนั้นแหละ เวลาเข้าสังคม พวกเขาจะกลัวมากๆ เพราะจะออกแนวซุ่มซ่ามตลอด การวางตัวในสังคมก็ขาดๆ เกิน ๆ ตลอดมักจะผิดพลาดได้ง่าย การพูดการจาก็ออกแนวพูดตรง ๆ บางครั้งพูดอะไรออกไปแล้วกลับมาที่บ้าน ก็มานั่งคิดว่าที่พวกเขาพูดไปควรพูดหรือเปล่า เพราะคำพูดบางคำของพวกเขาจะแทงใจดำคนอื่นเขา ดังนั้น เวลาคุณชวนพวกเขาไปออกสังคมควรจะอยู่ใกล้ๆ พวกเขา คอยแนะนำว่าสิ่งใดควรทำหรือไม่ควรทำจะดีมาก ๆ พวกเขาจะรู้สึกอบอุ่นใจ และจะไว้ใจคุณมากยิ่งขึ้น แต่อย่าทำให้พวกเขาไม่พอใจถึงขั้นแตกหักล่ะ เพราะหนุ่มสาวราศีนี้รักแรงเกลียดแรง

ชาวราศีพิจิก เมื่อเด็กนั้นค่อนข้างเลี้ยงยาก เป็นพวกดื้อหัวแข็งผู้หลักผู้ใหญ่ไม่ค่อยชอบเท่าไร แต่หากผู้ใหญ่คนไหนชอบแล้ว จะชอบเสียจนหลง คนไหนเกลียดก็จะเกลียดพวกเขาจนเข้าไส้ไปเลย โดยมาแล้วชาวราศีพิจิกจะต้องจากถิ่นฐานบ้านเ กิดไป เพื่อไปได้ดีในต่างถิ่นเสียโดยมาก หากอยู่ที่เดิมแล้วมักจะไม่ค่อยก้าวหน้าเท่าไรนัก หากจะก้าวหน้าก็ต้องสืบต่อกิจการของครอบครัว เพื่อพัฒนาสิ่งต่างๆ ที่มีอยู่เดิมให้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น   พวกเขาจะไม่ชอบทำอะไรซ้ำ ๆ และเป็นราศีที่ชอบคิดอะไรนอกกรอบเสมอ ๆ บวกกับพวกเขาเป็นพวกที่มีความกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา เป็นนักพัฒนาและนักแสวงหา ทั้งพัฒนาตนเองและสิ่งที่อยู่รอบข้างตลอดเวลา แต่ในชีวิตและในความเป็นจริงแล้ว พวกเขาจะต้องเผชิญกับปัญหาและอุปสรรคนานัปการ ทำให้พวกเขาได้เรียนรู้ชีวิตและสร้างความมั่นใจให้กับพวกเขา เมื่อสามารถก้าวข้ามปัญหาแต่ละอย่างไปได้เลยทำให้พวกเขาเป็นคนที่เข้มแข็ง ไม่ค่อยยอมใครเนื่องจากสาเหตุนี้แหละ

ดาวอังคารเป็นดาวตัวแทนของคนราศีนี้

และธาตุน้ำชั้นกลางซึ่งเป็นสายน้ำที่ดูเหมือนจะนิ่งสงบ แต่กลับมีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลาซึ่งหมายถึงสายน้ำที่มีความกระตือรือร้นตลอดเวลา และเป็นสายน้ำแห่งการเรียนรู้และสังคม เนื่องจากเป็นธาตุน้ำ ชาวราศีนี้จึงดูค่อนข้างเป็นคนใจเย็น ละเอียดรอบคอบ แต่ก็เป็นดั่งเสมือนระเบิดเวลาที่ตัวจุชนวนหายไป หากคุณเผลอไปเดินเหยียบเข้าละก็ ระวังอาจเป็นอันตรายถึงขั้นไม่สบายใจได้ เพราะสายน้ำที่นิ่งนี้ บทมันจะพุ่งขึ้นมาแล้วก็ยากแก่การควบคุม อาจเป็นน้ำพุร้อนแค่พอง ๆ หรือสึนามิก็ได้ เพราะนานๆ มันจะมาสักครั้งยากนักที่จะคำนวณได้ว่ามันจะรุนแรงแค่ไหน ขอเตือนไว้ก่อนด้วยความหวังดี แต่คุณอย่ากลัวพวกเขาเลย แค่เกรงใจก็เพียงพอแล้ว พวกเขาชอบให้คุณให้ความเกรงใจพวกเขา มากกว่าการมองพวกเขาเป็นผู้ร้าย พวกเขาเป็นราศีที่หน้าเห็นใจ เนื่องจากดาวตัวแทนของราศีพวกเขาคือ ดาวเจ้าแห่งสงคราม ทำให้พวกเขาต้องใช้ชีวิตภายใต้มรสุ มแห่งชีวิต เขาต้องการกำลังใจจากคนรอบข้างเท่านั้นเอง นี่คือความหวังในใจลึก ๆ ของชาวราศีพิจิก

ราศีการสุญเสีย ราศีแห่งผู้เสียสละ

ชาวราศีพิจิกเป็นผู้ครอบครองเรือนที่ 8 ของลักคนาโลก ซึ่งเป็นเจ้าเรือนภพมรณะ ซึ่งหมายถึง ราศีการสุญเสีย ราศีแห่งผู้เสียสละและเป็นราศีที่ฝืนการเป็นไปของโลก คอยเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปของสังคม หลาย ๆ คนอาจจะมองพวกเขาว่าเป็นพวกฝืนโลกก็ไม่แปลกแต่หากขาดพวกเขาเสียแล้ว ทุกอย่างของสังคมจะถูกมองแค่มุมเดียวเสมอ มันทำให้ขาดความสมดุล ทำให้โลกหรือสังคมไม่เกิดการพัฒนา นี้แหละประโยชน์ ของพวกเขาล่ะ แต่เนื่องด้วยเป็นภพมรณะนี้เอง ทำให้พวกเขาอาจจะสูญ เสียสิ่งที่ตนเองปรารถนาที่สุดในชีวิตไป และมักจะไม่ค่อยสมหวังสักเท่าไรนัก ชีวิตของพวกเขาส่วนมากหากคิดหวังอะไรเอาไว้แบบหวังไว้มาก ๆ มักจะผิดหวังได้ง่ายๆ

ดังนั้นใครที่อยู่ราศีนี้ต้องหวังอะไรที่เป็นกลาง ๆ ไว้ก่อน เพื่อป้องกันการผิดหวังเป็นการแก้เคล็ด ส่วนในเรื่องที่ดีของภพมรณะนี้ ก็มีเหมือนกัน และให้ผลประโยชน์กับชาวราศีนี้ ถึงขั้นที่สามารถประกอบอาชีพได้สบาย ๆ เลยทีเดียว เนื่องจากเป็นราศีในภพมรณะนี้เอง ทำให้พวกเขาจะหาสิ่งที่สังคมขาดหายไปมาเติมเต็มให้กับสังคม ทำให้สิ่งที่เติมเต็มนี้แหละเป็นสิ่งที่มีค่ามาก เนื่องจากเป็นสิ่งที่มีอยู่น้อยในสังคม

จากการที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่า อะไรก็ตามที่มีอยู่น้อยย่อมเป็นสิ่งที่มีค่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับชาวราศีนี้พวกเขาแต่ละคนจะหาอะไรเจอ ซึ่งเป็นได้ทั้งสิ่งที่จับต้องได้ เช่น สิ่งของต่าง ๆ ที่มีอยู่น้อยส่วน จะเป็นอะไรนั้นเป็นสิ่งที่ยากจะคาดเดาได้ แต่ความสามารถของชาวราศีนี้ทำได้แน่นอน ขอเพียงมีความมั่นใจแค่นั้น เพราะความรู้ความสามารถนั้นมีอยู่เต็มเปี่ยมอยู่แล้วในตัวชาวราศีพิจิก หรือนามธรรม เช่น จิตใจแห่งผู้เสียสละในสังคมแห่งการแย่งชิง โดยทั่วไปแล้วลักษณะการทำงานของชาวราศีพิจิก ส่วนมากจะดูวุ่นวายอยู่ตลอดเวลา ไม่ชอบให้ใครเข้ามาวุ่นวายขณะที่พวกเขากำลังทำงานอยู่ ถึงแม้จะเป็นหัวหน้างานก็ตาม หากหวังว่าจะได้คุณภาพงานที่อีกมาดีจากพวกเขาแล้วละก็ พวกเขาแค่จะถามว่าจะให้งานออกมาแนวไหน แล้วจะให้ส่งเมื่อไหร่ แล้วสอบถามด้านขอบเขตงานให้ชัดเจน (ไม่ชอบพูดเยอะ ชอบแบบสั้น ๆ แต่ได้ใจความ )

หากพวกเขาติดปัญหาจนแก้ไขไม่ได้จริง ๆ พวกเขาจะมาถามคุณเอง หากคุณเป็นหัวหน้างานของพวกเขา และหากเข้าใจตรงนี้ได้ คุณจะสบายมาก ๆ แต่โดยส่วนมากแล้ว ชาวราศีพิจิก หากทำงานแล้ว มักจะได้งานที่เกี่ยวกับสิ่งที่แปลกใหม่อยู่ตลอดเวลา งานที่ต้องใช้ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มักจะไม่ชอบทำงานที่ซ้ำซากจำเจ แต่อาจจะเปลี่ยนงานบ่อยไปนิดนึง เพราะพวกเขาเป็นนักค้นหานี่เอง ทำให้อยากลองผิดลองถูกว่าสิ่งใดคือสิ่งที่พวกเขาค้นหากันแน่ แต่โดยมากมักจะประกอบธุรกิจกิจการที่เป็นของตัวเองเมื่อถึงเวลา แต่หากเป็นลูกจ้างแล้ว ก็ระดับหัวหน้าเลยทีเดียว แต่ก่อนถึงวันนั้น พวกเขาจะต้องฟันฝ่าอุปสรรคและมรสุมชีวิตอีกมากมายนัก

ชาวราศีพิจิกมักเอาความคิดของตัวเองเป็นใหญ่

หากพวกเขามั่นใจว่าความคิดตัวเองถูกแล้ว คุณยอมพวกเขาเถอะ ตอนนั้นพูดไปก็ทะเลาะกันเปล่า ๆ รอให้พวกเขาจะบอก เหตุผลให้คุณฟังแบบเล่า 3 วันไม่จบ เนื่องจากผ่านประสบการณ์ชีวิตมามากมายนี่เอง เลยทำให้ไม่ค่อยยอมใครง่าย ๆ แต่หากคุณแน่ใจว่าคุณมี ข้อมูลและเหตุผลที่เพียงพอเช่นกัน เถียงไปเลยจะได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน และหากพวกเขาเห็นด้วย วันหลังพวกเขาจะให้เกียรติในการตัดสินใจของคุณเชียวล่ะ

จุดอ่อนข้อต่อไปของชาวราศีพิจิก คือ การพูดจา มักพูดจาตรงไปตรงมา ดูเหมือนเป็นข้อดี แต่บางครั้งก็ลื??คิดถึงหัวอกคนฟัง อาจทำให้เกิดมีปัญหาขึ้นมาได้ บางครั้งอาจจะมีเรื่องเพราะพูดจาไม่เข้าหูคนฟังเอาง่าย ๆ แต่คำพูดของพวกเขาจะมีความจริง ใจแฝงอยู่เสมอ หากคุณเป็นคนที่พวกเขาไว้ใจล่ะก็ ทนฟังหน่อยก็แล้วกัน อย่าไปโกรธ หรือเคืองพวกเขาเลย

และจุดอ่อนข้อสุดท้ายของพวกเขา คือ ด้านการเข้าสังคม พวกเขาอยากจะปลดปล่อยอารมณ์เต็มที่แล้ว ก็จะสุด ๆ แบบห้ามไม่หยุดฉุดไม่อยู่ เช่น หากไปเที่ยวผับก็เอาแบบถึงใจ ไม่เมาไม่อ้วกไม่กลับ หากไปเที่ยวธรรมชาติ ป่าเขา ลำเนาไพร ไปพักแบบบรรยากาศไม่ถึงใจจริง เช่น ไม่นอนกลางดินกินกลางทรายแบบนี้ พวกเขาจะไม่ค่อยพอใจ จะชอบหรือทำอะไรแบบสุด ๆ เสมอๆ นี้แหละคือชาวราศีพิจิก แต่หากเป็นสังคมของพวกชนชั้นไฮโซแล้ว พวกเขามักจะไม่ค่อยชอบสักเท่าไร มักจะไปเที่ยวกับคนที่พวกเขาไว้ใจได้เสียมากกว่า ไม่ค่อยชอบสังคมที่มีคนเยอะๆ เพราะหากไปที่อย่างนั้น ต้องมีการวางตัวซึ่งพวกเขาจะไม่ค่อยถนัดสักเท่าไหร่นัก เนื่องจากเวลาแสดงอาการอะไรออกไปแล้วจะทำแบบขาด ๆ เกิน ๆ เ สมอ ทำให้เป็นเรื่องหน้าอายสำหรับพวกเขาและพวกเขาบางคนจะไม่ชอบสังคมแบบนั้นอีกเลย แต่หากได้รับคำแนะนำจากคนที่พวกเขาไว้ใจ และพวกเขามีความเชื่อมั่นในตัวคุณแล้วละก็แนะนำพวกเขาเถอะ พวกเขาไม่ว่าคุณหรอก และอาจจะนับถือคุณด้วย

ไพ่ The Death เป็นไพ่ประจำราศีพิจิก

หมายถึง ความตาย ความสูญเสีย และความพลัดพราก เมื่อฟังดูชื่อของไพ่แล้ว หน้ากลัวจัง แต่หากใครคิดเช่นนั้น เหมืนคนมองโลกในแง่เดียว ในโลกกลม ๆ ใบนี้หากมีแต่ได้ตลอดก็ไม่มีสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาทดแทน มันต้องมีตัวปรับสมดุลไ ปในทางที่ดีขึ้น หรือแย่ลงก็แล้วแต่ หากเราให้ความหมายของไพ่ใบนี้ว่า เป็นไพ่ที่ไว้ย่อยสลายขยะสังคม หรือจิตใจที่ชั่วร้ายภายในใจให้สะอาดขึ้น ฟังดูดีขึ้นหรือเปล่า ดังนั้น ทุกสิ่งในโลกนี้ไม่มีสิ่งใดจิรังยั่งยืน นี่คือความคิดของพวกเขาชาวราศีพิจิก เพราะเป็นผู้ที่เข้าใจธรรมชาติแห่งการสูญเสีย   ดังนั้น จึงมองโลกนี้ในมุมมองแห่งความจริง แต่หากประสบการณ์ชีวิตยังอ่อนด้อยอยู่ อาจจะต้องพัฒนาอีกหลายๆ อย่าง เมื่อถึงเวลาที่พวกเขาแต่ละคนเข้าใจนิยามข้อนี้แล้ว (ซึ่งแต่ละคน จะไม่เหมือนกัน) นั่นแหละถึงเวลาแล้วที่พวกเขาจะยืนอยู่บนโลกกลมๆ ใบนี้อย่างภาคภูมิใจ และตราบเท่าที่ชีวิตพวกเขายังมีลมหายใจอยู่

เข้มแข็งทางจิตใจ

พวกเขาเป็นคนที่มีความเข้มแข็งทางจิตใจมากกว่าราศีใด ๆ ทั้งสิ้น เขาต้องการเอาชนะใจตนเอง หรือแม้แต่ถ้าเขาต้องยอมรับความจริงที่เจ็บปวด ความพ่ายแพ้ที่ไม่อาจยอมรับความจริงบางอย่าง แต่สิ่งนั้นแหละที่จะทำให้ใคร ๆ รัก และทึ่งในตัวเขา ความหยิ่งทระนง และทนทรหดไม่มีใครเกิน มีคำกล่าวเกี่ยวกับเทพเจ้าพลูโตประจำราศีพิจิกว่า “ ขอเป็นนายในนรก ดีกว่าเป็นขี้ข้าบนสวรรค์ ” ไม่มีใครควบคุมเขาได้ แม้แต่ลิขิตของโชคชะตา

ราศีนี้มีอำนาจลึกลับ

และเป็นราศีเดียวในจักรราศี ที่ไม่พบกับความวินาศ แม้พวกเขาจะล้มกี่ครั้งก็จะลุกขึ้นมาได้ เพราะเขาคือเทพเจ้าแห่งความตาย คำนิยามของพวกเขาก็คือ “ การอยู่รอดและการฟื้นขึ้นมาใหม่ ” พวกเขาคือภพมรณะ เป็นการตายที่ต้องเกิดใหม่ เขาคือแมงป่องที่ฟื้นคืนชีพได้ และอดทนต่อปัญหาที่ร้ายแรง ดูอย่าง ทาทา ยัง ซูเปอร์สตาร์สาวสิ เธอเคยโดนมรสุมกระหน่ำยิ่งกว่าทุกคน แต่เธอไม่เคยตีโพยตีพาย หรือยอมแพ้ต่อโชคชะตาเลย เธอยังคงอยู่และก้าวไปข้างหน้าอย่างสง่างาม หรือ ดูอย่าง พี่เบิร์ด ธงชัย พี่เบิร์ดไม่เคยหายไปจากใจของแฟนเพลง ก็เพราะความดี และความเข้มแข็งของชาวพิจิก เขาจึงอยู่รอดและกลับมาผงาดได้อีก ทุก ๆ ราศีควรเลียนแบบเขานะ

ราศีพิจิก - แมงป่อง

ราศีพิจิก ( แมงป่องผู้ท้าทายลิขิตแห่งโชคชะตา)

ผู้ที่เกิดวันที่ : 14 พฤศจิกายน – 13 ธันวาคม
ธาตุ : น้ำ กลางธาตุ
สัญลักษณ์ : แมงป่อง
คำจำกัดความ : การอยู่รอด และการฟื้นขึ้นมาใหม่
ดวงดาวที่ควบคุม : ดาวพลูโต
ไพ่ประจำราศี : The Death
พืช : ดอกกุหลาบสีดำ
อัญมณี : ทับทิมสีชมพู หรือสีม่วงแดง
สี : สีชมพู หรือสีม่วงแดง

บทความแนะนำ