นักร้อง นักแสดงจีน พระเอกจีน ลู่หาน อดีตสมาชิกวง exo

เปิดประวัติ ลู่หาน หนุ่มหล่อเสียงดี เจ้าของฉายากวางน้อย

Home / บันเทิง / เปิดประวัติ ลู่หาน หนุ่มหล่อเสียงดี เจ้าของฉายากวางน้อย

หลังจากที่ หนุ่มลู่หาน (Luhan) ได้ประกาศผ่านเว็บ Weibo สื่อโซเชียลของจีนไปเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ว่า เขากำลังคบหาดูใจอยู่กับนักแสดงสาวรุ่นน้อง “กวนเสี่ยวถง” ซึ่งทั้งสองคนได้ร่วมกันในละครจีนเรื่อง Sweet Combat ก็ทำให้แฟนๆ ต่างตกใจและช็อคกันเลยทีเดียว แต่หลังจากนั้น แฟนๆ เข้ามาแสดงความยินดีกับทั้งคู่กันอย่างมากมาย วันนี้ แคมปัส-สตาร์ จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ หนุ่มลู่หาน นักร้อง-นักแสดงชาวจีนคนนี้กัน พร้อมมีภาพของหนุ่มนี้มาฝากแฟนๆ กันอีกด้วย

ลู่หาน เจ้าของฉายา “กวางน้อย”

สำหรับ หนุ่มลู่หาน (อดีตสมาชิกวง EXO) เกิดเมื่อวันที่ 20 เมษายน ค.ศ. 1990 โดยเขาเกิดที่ เขตไห่เตี้ยน กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัว (ไม่มีพี่น้อง) ชื่อของลู่หาน มีความหมายว่า กวางแห่งรุ่งอรุณ จนทำให้แฟนๆ ตั้งฉายาให้กับเขาว่า “กวางน้อย”

ลู่หาน

ด้านการศึกษา

ลู่หาน ได้เข้าศึกษาชั้นประถมศึกษาที่ Campus Beijing Yuyingxuejiao ในปี ค.ศ. 1996 และได้เข้าศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่ Beijing secondary schools จากนั้นในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายเข้าได้ย้ายมาเรียนต่อที่ Beijing Haidian Foreign Language Shi Yan School ปี ค.ศ. 2005 หลังจากนั้น ลู่หาน ก็ได้ไปเรียนต่อทางด้านภาษาเกาหลี ที่ประเทศเกาหลีใต้ ในปี ค.ศ. 2008

เดินตามความฝันการเป็นนักร้อง

ต่อมา เมื่อเขาได้เรียนต่อทางด้านภาษาที่ประเทศเกาหลีใต้แล้ว เขาก็ได้ไล่ตามความฝันที่อยากจะเข้าวงการ K-POP โดย ลู่หาน ได้เข้าไปออดิชั่นเป็นเด็กฝึกหัดที่ JYP Entertainment แต่ก็ไม่ผ่าน แต่ด้วยหน้าตาอันหล่อเหลาของเขา ในวันที่เขากับเพื่อนกำลังเดินช้อปปิ้งกันอยู่ที่มยองดง ก็ได้มีแมวมองให้ไปออดิชั่นเข้าเป็น เด็กฝึกหัดที่ค่าย SM Entertainment เมื่อเดือนเมษายน ปี ค.ศ. 2009 และลู่หาน ก็ได้เข้าเรียนต่อที่ Seoul Art College สาขา Applied Music

เปิดตัวในฐานะสมาชิก EXO

โดย ลู่หาน ได้ใช้เวลาในการเป็นเด็กฝึกหัดอยู่ในค่าย SM Entertainment เป็นเวลา 2 ปี หลังจากนั้น เขาได้ถูกแนะนำอย่างเป็นทางการในฐานะสมาชิกวง EXO คนที่ 2 ในทีเซอร์ Time Control เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม ค.ศ. 2011 ร่วมกับ ไค EXO ที่ได้เปิดตัวมาก่อนแล้ว และจากนั้น 2 วัน ลู่หาน ก็ได้มีโอกาสขึ้นแสดงบนเวทีคอนเสิร์ตครั้งแรกในฐานะศิลปินของ SM Ent. ที่งาน 11.12.09 SBS Gayo Daejun 2011 บนเวที SM Town Orchestra พร้อมกับ ไค, เฉิน EXO และ เทา (อดีตสมาชิกวง EXO) ได้ร่วมร้องเพลง “I Yah” ของวง H.O.T ร่วมกับรุ่นพี่อึนฮยอก ทงแฮ (ซูเปอร์ จูเนียร์) และจงฮยอน (ชายนี่)

exo

เปิดตัวอัลบั้มแรก XOXO

โดย วง EXO มีสมาชิกประกอบด้วยกันทั้งหมด 12 คน ซึ่งได้แบ่งออกเป็นกลุ่มย่อย คือ EXO-K ได้แก่ ซูโฮ แบคฮยอน ไค เซฮุน ดีโอ และชานยอล ส่วน EXO-M ได้แก่ คริส ลู่หาน เทา ซิ่วหมิน เลย์ และเฉิน

ในระหว่างนั้น ก็ได้มีการปล่อยทีเซอร์เพลงทั้งหมด 32 ตัว รวมถึงเพลง What Is Love (Prologue Single) ออกมา 2 เวอร์ชั่น คือ ภาษาเกาหลีและภาษาจีน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 1 เมษายน ค.ศ. 2012 ก็ได้มีโชว์เคสแรกของวง EXO โดยหนุ่มๆ วง EXO ทั้ง 12 คน ก็ได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการด้วยไตเติ้ล MAMA ในวันที่ 8 เมษายน ค.ศ. 2012 ซึ่งเรียกได้ว่า หนุ่มๆ EXO ได้รับการตอบรับจากแฟนๆ เป็นอย่างดี เพราะนอกจากพวกเขาจะมีฐานแฟนคลับในเกาหลีใต้ที่เยอะขึ้นเรื่อยๆ แล้ว ความดังและความฮอตของพวกเขายังดังไกลไปทั่วโลกอีกด้วย

โดยที่ หนุ่มๆ วง EXO ได้สร้างสถิติกลุ่มศิลปินที่ขายอัลบั้มได้มากที่สุดในปี ค.ศ. 2013 ซึ่งอัลบั้ม Repackage XOXO มียอดขาย 500,000 ก๊อปปี้เลยทีเดียว หลังจากนั้น หนุ่มๆ วง EXO ก็ได้คัมแบคและปล่อยซิงเกิลออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง

ลู่หาน

การเปลี่ยนแปลงของ ลู่หาน

ต่อมา ในวันที่ 10 ตุลาคม ค.ศ. 2014 หนุ่มลู่หาน ก็ได้ยื่นฟ้องกับสังกัด SM Ent. เพื่อขอยกเลิกสัญญา เรียกได้ว่าทำเอาแฟนคลับช็อค กินไม่ได้นอนไม่หลับกันเลยทีเดียว แต่ก่อนที่ ลู่หาน จะได้ยื่นฟ้องสังกัดของตนเองนั้น ก็ได้มีประเด็นที่หลายคนได้ตั้งข้อสงสัยว่า หนุ่มลู่หาน ไม่ได้เดินทางมาร่วมทัวร์คอนเสิร์ต EXO ที่มาประเทศไทย แต่เดินทางกลับไปอยู่บ้านที่ประเทศจีน พร้อมบอกว่าป่วยเนื่องจากการทำงานอย่างหนัก ต่อมาลู่หาน ก็ได้ขึ้นคอนเสิร์ตที่ปักกิ่ง ประเทศจีน เป็นคอนเสิร์ตสุดท้าย ก่อนที่จะเกิดเรื่องฟ้องร้องขอฉีกสัญญากับทาง SM Ent. (สำหรับ คดีระหว่าง ลู่หาน กับ SM Ent. มีข้อยุติว่า ลู่หาน ยังมีสัญญากับทางค่าย ไปถึง ค.ศ 2022)

ซึ่งใน ปัจจุบัน หนุ่มลู่หาน ได้กลับไปทำงานที่ประเทศจีน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเขาได้มีผลงานทางด้านการแสดง ทั้งละครและภาพยนตร์ ผลงานเพลง และงานอื่นๆ ให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง แฟนๆ ที่กำลังคิดหนุ่มคนนี้อยู่ก็ติดตามเขากันได้ที่ IG : @7_luhan_m และ Weibo : M鹿M的微博_微博 – 微博台灣

View this post on Instagram

😏😏😏

A post shared by 鹿 Han (@7_luhan_m) on

ลู่หาน

ลู่หาน

ลู่หาน

ลู่หาน

ลู่หาน

ลู่หาน

ข้อมูลและภาพ : www.pinterest.comhttp://aminoapps.comวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี, www.siamzone.com,  IG : @7_luhan_m

บทความที่น่าสนใจ