MONO ซีนเด็ดภาษาหนัง ภาษาอังกฤษ

ซีนเด็ดภาษาหนัง ศัพท์เด่น ประโยคดัง จากหนังดี – 007 สกายฟอล

Home / บันเทิง / ซีนเด็ดภาษาหนัง ศัพท์เด่น ประโยคดัง จากหนังดี – 007 สกายฟอล

อัพเกรดภาษา เฮฮาได้ที่หน้าจอไปกับรายการ “ซีนเด็ด..ภาษาหนัง (Movie Language)” ทางช่อง “MONO 29” โดยพิธีกรมาสเตอร์สุดฮา “คริสโตเฟอร์ ไรท์ ” และ “เต้-สุผจญ กลิ่นสุวรรณ” คัดสรรศัพท์เด่น ประโยคดัง จากหนังดีมาให้ชมกัน ทุกวันเสาร์ และวันอาทิตย์ เวลา 17.55 น. โดย ในวันเสาร์ที่ 24 ต.ค. 2563 นี้ ก่อนจะไปพบกับสายลับบู๊แหลก แจกความมันระดับ “แดเนียล เคร็ก” ในภาพยนตร์เรื่อง “พลิกรหัสพิฆาตพยัคฆ์ร้าย 007 (Skyfall)”

ซีนเด็ดภาษาหนัง – 007 สกายฟอล

สองกูรูด้านภาษาจึงถือโอกาส หยิบประโยคน่าใช้ และคำศัพท์น่าจดจำมาให้ผู้ชม โดยเลือกซีนเด็ด ที่สายลับอังกฤษระดับพระกาฬ “เจมส์ บอนด์” หรือ “แดเนียล เคร็ก” ซึ่งถูกผู้ก่อการร้าย “ราอูล ซิลวา” ตัวร้ายประจำภาค “สกายฟอล (Skyfall)” จับตัวมาสอบสวน พร้อมกับยกตัวอย่างรูปประโยคของภาษาหนัง ที่สามารถนำมาใช้ได้ในชีวิตประจำวัน เช่นคำว่า “Missing in action” (ความหมาย : สูญหายระหว่างปฏิบัติหน้าที่) แถมด้วย “007 What took you so long? Ah, I got into some deep water.” (แปลว่า : 007 ทำไมคุณใช้เวลานานมากล่ะ? พอดีผมกำลังมีปัญหาอยู่นะ)

“คนพิฆาตผี (Constantine)”

อีกเรื่องชวนอัพเดทภาษา หนังของพระเอกชื่อดัง “คีอานู รีฟท์” ลุยปราบผี “คนพิฆาตผี (Constantine)”

เปิดรายการตั้งแต่ฉากเริ่มเรื่องของการปราบปีศาจตัวแรก ของสุดยอดหมอผีสุดแนวจากค่าย “DC” ด้วยประโยคที่ว่า “There is a ghost in the mirror. (แปลว่า : มีผีอยู่ในกระจก) ประโยคที่สามารถนำมาปรับประยุกต์ใช้กับคำศัพท์อื่นได้

Officially

ในขณะที่ คำว่า “Officially” จากสำนวนสุดช็อคที่ใครฟังก็ต้องชวนขนหัวลุกอย่าง “Officially, I was dead for two minutes. But when you cross over, time stops. Take it from me, two minutes in hell is a lifetime.”

Offcial

โดยปกติคำว่า “Offcial” (อ็อฟฟิเชียล) แปลว่า “เจ้าหน้าที่” หรือ “ข้าราชการ” แต่หากเติมอักษรสองตัว ly (แอล และ วาย) ในท้ายคำเป็น “Officially” (อ็อฟฟิเชียลี) ความหมายจะเปลี่ยนไปและแปลเป็นไทยว่า “อย่างเป็นทางการ”

ที่มาที่ไปของรูปประโยคดังกล่าว เป็นอย่างไร นอกจากนี้ยังมีศัพท์ดัง สำนวนเด็ด จากหนังสายลับมันๆ อีกมากมาย ติดตามได้ในรายการ “ซีนเด็ด..ภาษาหนัง (Movie Language)” รายการความรู้คู่ไปกับความบันเทิง ก่อนการรับชมจากภาพยนตร์เรื่อง “พลิกรหัสพิฆาตพยัคฆ์ร้าย 007 (Skyfall)” ได้ในวันเสาร์ที่ 24 ต.ค.นี้ เวลา 17.55 น. ทางช่อง MONO 29 (โมโนทเวนตี้ไนน์)

แนะนำ