MONO29 The Taoism Grandmaster Tong Mengshi ซีรีส์จีน ถงเมิ่งสือ นักแสดงจีน ปรมาจารย์ตำนานเต๋า

หล่อมีลักยิ้ม “ถงเมิ่งสือ” หรือ “จางหลิง” – The Taoism Grandmaster ปรมาจารย์ตำนานเต๋า

Home / บันเทิง / หล่อมีลักยิ้ม “ถงเมิ่งสือ” หรือ “จางหลิง” – The Taoism Grandmaster ปรมาจารย์ตำนานเต๋า

ช่วงนี้กระแสซีรีส์จีนกำลังมาแรง โดยเฉพาะนักแสดงหนุ่มจีนก็ทำให้สาวไทยใจละลายกันเป็นแถว ๆ ในบทความนี้เรามีอีกหนึ่งนักแสดงหนุ่มจีน ถงมิ่งเสือ (Tong Mengshi) มาแนะนำให้รู้จักกัน หลาย ๆ คนอาจจะคุ้นหน้าเขามาแล้วจากกระแสข่าวพระเอกที่มารับบทแสดงเป็น เอี้ยก้วย พระเอกซีรีส์ มังกรหยก ภาคจอมยุทธ์อินทรี 2019 (ซึ่งมีกำหนดฉายในปลายปีนี้) หลาย ๆ คนมองว่าเขาหน้าคล้ายกู่เทียนเล่อ และเซี่ยะถิงฟง ลองไปทำความรู้จักเขาให้มากขึ้น พร้อมชมภาพหล่อ ๆ ของเขากันค่ะ

ทำความรู้จัก “ถงเมิ่งสือ” (Tong Mengshi)  นักแสดงจีนสุดหล่อ

– – – – –

สาว ๆ คอซีรีส์จีนคงจะได้เห็นกระแสข่าวที่ถ่งมิ่งสือได้รับเลือกให้มาเล่นบท เอี้ยก้วย พระเอกในมังกรหยก ภาคจอมยุทธ์อินทรี 2019 ซึ่งมีกำหนดฉายปลายปีนี้กันมาบ้างแล้ว ถงมิ่งเสือ (Tong Mengshi) นั้นเป็นนักแสดงหนุ่มจีน เกิดเมื่อวันที่  22 มกราคม 2536 ที่ในเมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ปัจจุบัน อายุ 26 ปี จบการศึกษาจาก China University of Mining and Technology

ถ่งมิ่งสือ เริ่มมีผลงานการแสดงออกมาตั้งแต่ปี 2014 โดยได้เข้าร่วมในรายการวาไรตี้ Journey On Sail จากนั้นมาก็เริ่มมีผลงานออกมาเรื่อย ๆ อาทิ Noble Aspirations (เรื่องนี้เขาได้เล่นบทสมทบ)  ต่อมาได้เล่นเป็นนักแสดงนำในเรื่อง Proud of Love ผลงานอื่น ๆ เช่น Colourful Bone, Basketball Fever และ The Taoism Grandmaster เป็นต้น และยังเคยมีผลงานเพลงด้วยนะ

หลาย ๆ คนยังมองว่าเขาหน้าคล้ายกู่เทียนเล่อ และเซี่ยถิงฟง นอกจากหน้าตาอันหล่อเหลาของเขาแล้ว เวลาที่ยิ้มยังทำให้สาว ๆ ใจละลายด้วยเสน่ห์รอยบุ๋มตรงแก้มหรือลักยิ้มนั่นเองค่ะ >/<  สำหรับในปี 2019 นี้ เขามีผลงานด้วยกันทั้งหมดถึง 3 เรื่อง และยังมีอีกถึง 3 เรื่องที่รอการประกาศรายละเอียดให้แน่ชัดอีกครั้ง เรียกได้ว่าทั้งหล่อ และฮอต งานเข้ามาเยอะจริง ๆ

สำหรับสาว ๆ ที่อยากติดตามผลงานการแสดงของ ถงมิ่งเสือ ทางช่อง Mono 29 และ MonoMax จะนำผลงานเรื่อง The Taoism Grandmaster (ปรมาจารย์ตำนานเต๋า) มาออกอากาศให้ได้รับชมกันเร็ว ๆ นี้ รอติดตามกันได้เลยนะคะ ตอนนี้ไปชมภาพหล่อ ๆ ของเขากันก่อนเพื่อเรียกน้ำย่อยแล้วกันค่ะ หุหุ ^_^

เรื่องย่อ The Taoism Grandmaster ปรมาจารย์ตำนานเต๋า

เมื่อสามพันปีก่อน เมื่อเทพเอ้อหลางเสิน (เทพสามตา) ได้ทำนายว่า โลกจะพบกาลวิบัติครั้งใหญ่ อาจจะเป็นจุดจบของโลกและตัวแทนแห่งสวรรค์จะได้รับการสืบทอดมาตั้งแต่สมัยโบราณ ซึ่งมีเพียงผู้เดียวที่เหมาะสมและถูกคัดเลือกเท่านั้น ที่สามารถครอบครองเกราะเทพ และใช้วิถีแห่งเต๋าที่จะสามารถช่วยให้โลกรอดพ้นภัยพิบัติครั้งนี้ไปได้

เรื่องราวเกิดในช่วงราชวงศ์ฮั่น ในทางตะวันออก ปีศาจจิ้งจอก ได้เข้าครอบงำมนุษย์ และสร้างความเดือดร้อน เหล่าสำนักเต๋าพยายามหาผู้ที่จะรับหน้าที่มาปราบปีศาจจิ้งจอก และเป็นผู้ครอบครงชุดเกราะเทพ จึงได้เปิดการคัดเลือกขึ้น ได้มีเหล่าจอมยุุทธเข้าร่วมคัดเลือกในครั้งนี้มากมาย โดยจางหลิง (พระเอก) และ เถี่ยหลาง (เพื่อนรักกัน) ก็ได้เข้าทดสอบการคัดเลือกนี้ด้วย จางหลิงเป็นผู้ได้รับคัดเลือกและได้ครอบครองชุดเกราะเทพไม่เพียงเท่านั้นเขายัง เอาชนะหัวใจของ เฟยเฟยลูกสาวเจ้าสำนักลัทธิเต๋า ได้อีกด้วย

คุนหลุน รู้สึกอิจฉา จางหลิง จึงพยายามรอบทำร้าย และแย่งชุดเกราะเทพ ไปได้ ต่อมา เถี่ยหลางพบว่า แท้ที่จริงแล้วตัวเขาเองนั่นแหละ คือ ผู้นำเหล่าปีศาจจิ้งจอก เขาจึงพยายามบังคับไม่ให้ตัวเองไปทำร้ายมนุษย์ และ หาทางหยุดเรื่องเหล่านี้ คุนหลุน เมื่อได้เกราะมาก็พบว่าตัวเองไม่สามารถใช้งานเกราะเทพได้เพราะเขาไม่ใช่ผู้ถูกเลือก ทำให้แผนการของเขาถูกทำลาย และท้ายที่สุดจางหลิงสามารถใช้ชุดเกราะเทพเคลื่อนย้ายเหล่าปีศาจจิ้งจอกไปอีกโลก ทำให้โลกมนุษย์อยู่อย่างสงบสุข

สรุปผลงาน ถงมิ่งเสือ

ปี 2016

– Noble Aspirations
– Proud of Love
– Noble Aspirations II

ปี 2018

– Proud of Love II
– Colorful Bone
– Basketball Fever
– The Taoism Grandmaster

ปี 2019

– The Legend of Haolan
– Joy of Life
– The New Version of the Condor Heroes

TBA (จะประกาศให้ทราบภายหลังแน่ชัดอีกที)

– Fly in Sky
– Wonderful Time
– Wan Ku Shi Zi Fei

ผลงานเพลง

– 2015 “Freshman” – Grade One Graduation OST
– 2016 “Enemies on a Narrow Road” – Proud of Love OST with Cyndi Wang
– 2018 “Sweet Traces” – Basketball Fever OST with Xing Fei

ขอบคุณภาพจาก:  baike.baidu

บทความแนะนำ