บ้าน ไอเดีย ไอเดียสร้างสรรค์

สุดเจ๋ง! 19 ไอเดีย ที่จะช่วยทำให้เราเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน ให้เยอะมากยิ่งขึ้น

Home / DIY / สุดเจ๋ง! 19 ไอเดีย ที่จะช่วยทำให้เราเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน ให้เยอะมากยิ่งขึ้น

รวม 19 ไอเดียแต่งห้องเล็กๆ ให้มีพื้นที่ใช้สอยมากที่สุด สำหรับเพื่อนๆ คนไหน ที่ต้องพักอาศัยอยู่ในหอพัก คอนโด หรือบ้านที่ค่อนข้างมีพื้นที่จำกัด ไม่สามารถที่จะซื้อของใช้ทุกอย่างที่ต้องการได้ แต่จริงๆ แล้ว หากเรารู้วิธีการจัดการกับพื้นที่อย่างสร้างสรรค์ อย่างมีประโยชน์มากที่สุด ก็จะพบว่าห้องของเรานั้น สามารถที่จะตกแต่งออกแบบได้ตามที่ต้องการ จะมีวิธีไหนกันบ้าง ตาม แคมปัส-สตาร์ มาดูกันได้เลย…

เพียงแค่คิดใหม่ ก็เพิ่มพื้นที่ในบ้านได้แล้ว

1. โต๊ะเก็บพับได้

โต๊ะที่เราสามารถเอามากางได้ทุกเมื่อที่ต้องการ และยังสามารถพับเก็บได้เมื่อไม่ต้องการใช้งานหรือใช้งานเสร็จแล้ว โดยที่เราไม่ต้องลำบากในการยกไปวางไว้ที่อื่นเลย และที่สำคัญยังสามารถใช้พื้นที่ดังกล่าวทำกิจกรรมอื่นๆ ได้อีกด้วย เช่น โต๊ะทำงาน โต๊ะกินข้าว ฯลฯ

20  ไอเดีย ทำบ้าน

20  ไอเดีย ทำบ้าน

2. ชั้นเก็บรองเท้า

เหมาะสุดๆ สำหรับใครที่มีรองเท้าเยอะ แต่มีที่เก็บรองเท้าไม่พอ เป็นการเก็บรองเท้าหลายๆ คู่ ในพื้นที่เล็กๆ โดยไม่ต้องกลัวรองเท้าจะเสียทรงเลย แถมยังหยิบไปเก็บหรือใส่สะดวกมากๆ

20  ไอเดีย ทำบ้าน

3. เก้าอี้นวมแบบปรับนอนได้

จะดีแค่ไหน ถ้าเรามีที่นั่งกับที่นอนในอันเดียวกัน โดยไม่ต้องเปลืองพื้นที่ในการเก็บเลย แถมยังไม่ต้องเปลืองเงินซื้ออีกด้วย

4. แผ่นรองรีดผ้าแบบแม่เหล็ก

2 in 1 จริงๆ สำหรับที่รีดผ้าแบบแม่เหล็ก ช่วยทำให้เราไม่ต้องซื้อโต๊ะรีดผ้ามาเลย เพียงแค่เรานำแผ่นรองรีดผ้าหรือผ้า (หนา) ไปวางไว้บนเครื่องซักผ้า เพียงเท่านี้ก็สามารถรีดผ้าได้แล้ว

20  ไอเดีย ทำบ้าน

5. ตู้หนังสือแบบขั้นบันได

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ชอบอ่านหนังสือและเก็บสะสมหนังสือเอาไว้ที่บ้านหรือหอพัก นี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีเลยทีเดียว ทั้งเก็บง่ายและหยิบออกมาอ่านใหม่ก็ง่าย แถมยังถือได้ว่าเป็นการใช้พื้นที่ภายในบ้านได้อย่างคุ้มค่าด้วย

20  ไอเดีย ทำบ้าน

6. มุ้งลวดสารพัดประโยชน์

เรียกได้ว่า… นอกจากจะใช้เป็นที่กันยุงเข้าบ้านได้แล้ว มุ้งลวดยังใช้เป็นชั้นวางของหรือที่ตากผ้าก็ได้ และเมื่อใช้เสร็จแล้วก็สามารถพับเก็บได้ไม่เปลืองที่ของบ้านอีกด้วย

20  ไอเดีย ทำบ้าน

7. โต๊ะ & เก้าอี้ ที่สามารถเก็บได้

ไอเดียนี้เขาเจ๋งจริงๆ โต๊ะ & เก้าอี้ ที่สามารถเก็บได้เมื่อไม่ต้องการใช้งาน เพียงแค่เราใส่โต๊ะกับเก้าอี้ให้ตรงล็อคกับชั้นวางของ เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว

20  ไอเดีย ทำบ้าน

8. โซฟาอเนกประสงค์

นี่ก็คือ โซฟาอเนกประสงค์ ที่สามารถปรับเป็นที่นอนได้ และยังสามารถเป็นที่เก็บของได้ด้วย ถือได้ว่าเป็นการใช้พื้นที่ของห้องได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดเงินในการซื้อของได้มากเลยทีเดียว

20  ไอเดีย ทำบ้าน

9. โซฟาพร้อมเตียงนอน 2 ชั้น

บางครั้งเราก็อาจจะต้องพาเพื่อนๆ มานอนที่ห้องด้วย แทนที่เราจะให้เพื่อนๆ นอนเบียดกันบนโซฟาหรือบนพื้น เราก็มาเปลี่ยนโซฟาธรรมดาๆ ให้กลายเป็นเตียงนอน 2 ชั้นดีกว่า เพื่อนๆ จะได้ไม่ต้องนอนเบียดกัน…

20  ไอเดีย ทำบ้าน

10. โต๊ะอาหาร พร้อมเก้าอี้เก็บได้

ในทุกบ้านย่อมมีโต๊ะกินข้าวกันอยู่แล้ว แต่บางทีมันก็ตั้งเกะกะทางเดินในห้องครัว ทำให้เราเดินไม่สะดวก เพียงแค่เรามีวิธีในการเก็บเก้าอี้แบบนี้ ก็ทำให้เรามีพื้นที่ให้บ้านเพิ่มมากขึ้นแล้ว

20  ไอเดีย ทำบ้าน

11. โซฟาที่สามารถเปลี่ยนเป็นโต๊ะและเบาะนั่งได้

ชิคสุดๆ โซฟาที่เราสามารถนั่งได้คนเดียว หรือจะลองปรับให้มีโต๊ะ พร้อมเบาะนั่ง เมื่อเพื่อนๆ มาบ้านก็ได้

20  ไอเดีย ทำบ้าน

12. เก้าอี้กลวง ที่เก็บหนังสือ

แทนที่เราจะทำเก้าอี้ให้ทึบทั้งหมด ก็ให้เราลองเปลี่ยนมาทำเป็นเก้าอี้กลวงเพื่อใช้เป็นที่เก็บของได้ เช่น หนังสือ หรือของใช้อะไรเล็กๆ น้อยๆ ฯลฯ

20  ไอเดีย ทำบ้าน

13. โต๊ะอาหาร พร้อมโต๊ะเล่นสนุ๊กเกอร์

โต๊ะอาหารเป็นอะไรได้มากกว่าที่เราคิดเอาไว้ เพราะนอกจากจะใช้เป็นโต๊ะกินข้าวได้แล้ว ยังสามารถใช้เป็นโต๊ะสังสรรค์กับเพื่อนๆ ได้อีกด้วย

20  ไอเดีย ทำบ้าน

14. โต๊ะรีดผ้า พร้อมกระจก

โต๊ะรีดผ้าที่สามารถเปลี่ยนเป็นกระจกได้ ถือได้ว่าเป็นการจัดการพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านได้เป็นอย่างดีเลย

20  ไอเดีย ทำบ้าน

15. ชั้นวางของ 2 in 1

เพราะนอกจากจะใช้เป็นที่วางของใช้ส่วนตัวในห้องน้ำได้แล้ว เมื่อเปิดออกมายังสามารถใช้เป็นที่เปลี่ยนผ้าอ้อมสำหรับเด็กๆ ได้ด้วย

20  ไอเดีย ทำบ้าน

16. สติกเกอร์แม่เหล็ดสุดทน

สติกเกอร์แม่เหล็กที่นอกจากจะใช้เป็นของตกแต่งบ้านได้แล้ว ยังสามารถใช้เป็นที่เก็บของชิ้นเล็กๆ ได้ด้วย ง่ายทั้งเก็บและหยิบมาใช้เลย

20  ไอเดีย ทำบ้าน

17. เขียง & ภาชนะสำหรับล้างอาหาร

ต่อไปนี้.. แม่บ้านทั้งหลายก็ไม่ต้องเสียเวลาในการทำอาหารนานๆ อีกต่อไปแล้ว เพราะเขียงชิ้นนี้ได้รวมทุกอย่างที่เราต้องการไว้ให้หมดแล้ว เป็นได้ทั้งเขียง ภาชนะใส่อาหารที่ต้องการล้าง

20  ไอเดีย ทำบ้าน

18. ลังไม้ที่เก็บของสุดเก๋

เศษไม้ชิ้นเล็กๆ ที่เราไม่ได้ใช้แล้ว สามารถนำมาต่อกันให้เป็นลังเอาไว้เก็บของได้ แถมยังใช้เป็นของตกแต่งบ้านได้ด้วย

20  ไอเดีย ทำบ้าน

19. ชามข้าวสุนัขเปิด-ปิดได้

ไม่เปลืองพื้นที่ในบ้าน เก็บทำความสะอาดง่ายๆ เพราะสุนัขของเราไม่ได้กินอาหารตลอดเวลา ดังนั้นถ้าเราลองเปลี่ยนที่เก็บชามอาหารของมันจากที่วางที่มุมห้องบนพื้น ก็ให้เรานำไปเก็บไว้ในลิ้นชักแทนจะดีกว่า

20  ไอเดีย ทำบ้าน

ที่มา : https://brightside.me