วันสงกรานต์ วันหยุดยาว

กิจกรรมวันหยุดยาว – วันหยุดยาวทำอะไรดี มี List มาให้แล้วค่ะ

Home / เรื่องทั่วไป / กิจกรรมวันหยุดยาว – วันหยุดยาวทำอะไรดี มี List มาให้แล้วค่ะ

ไหนๆ ก็หยุดยาว ไม่ได้มีแพลนจะไปไหน เพราะทั้งอากาศร้อน ไม่ได้อยากเล่นน้ำ ขี้เกียจเดินทาง เบื่อคนเยอะๆ (ตามสถานที่ที่จัดงานต่างๆ) วันนี้ Campus-Star มีลิสต์กิจกรรมมาฝากค่ะ ทำอะไรกันบ้าง อ่านแล้วมุ่งไปตามนั้น

กิจกรรมวันหยุดยาว ลิสต์มาให้แล้ว

อ่านหนังสือให้จบ

  • หนังสือที่ซื้อมาเยอะๆ ถือโอกาสนี้จัดเรียงชั้นหนังสือใหม่เลยค่ะ เล่มนี้จะอ่านแล้วเก็บ เล่มไหนจะอ่านแล้วเอาไปบริจาคต่อ ก็จัดไป ถือเป็นการทำความสะอาดชั้นหนังสือไปในตัว
  • หรือจะอ่านออนไลน์ก็ไปที่ Mbookstore.com ได้เลยค่ะ

ดูซีรีส์ ดูหนัง

เก็บตกซะ ซีรีส์หรือหนังเรื่องไหนตามเพื่อนไม่ทัน ลิสต์ๆ มาไว้ให้หมดแล้วเข้าเว็บหาดู หรือจะดูหนังแบบถูกลิขสิทธิ์ ก็ไปที่ www.monomaxxx.com ราคาค่าดูหนังน่าคบหามาก

กิน และ ทำอาหารกินเอง

ช่วงนี้ของกินจะหายาก ลองฝึกฝีมือเลยค่ะ เตรียมวัตถุดิบมาให้พร้อม เข้าเว็บอ่านวิธีทำ ตั้งไว้ว่า ทำวันเมนูก็ดี สูตรอาหารดูได้ที่ Food.mthai.com

นั่งรถเล่นรอบเมืองกรุง

ข้อนี้สำหรับคนที่อยู่ในกรุงเทพ หรืออยากเข้ามาเที่ยวเมืองกรุง แบบวันที่รถไม่ติด จะนั่งรถเมล์ แท็กซี่ หรือขับรถเล่นก็สบาย ไปไหนก็ใช้เวลาแป๊บๆ ถือว่าศึกษาเส้นทาง ไปดูโซนต่างๆ ที่อาจจะแตกต่างจากโซนที่เราอาศัย เช่น คนแถวรังสิต ก็ข้ามไปฝั่งธนฯ คนฝั่งธนฯ ก็มาแถวนนทบุรี หรือจะปักหมุดไว้เลย วันหนึ่งวันนี้จะขับรถเป็นวงกลม รอบกรุงเทพฯ น่าสนุกดีออก

ดีท็อกซ์

ช่วงวันหยุดยาวนี่แหละ ที่จะทำอะไรแบบนี้ที่ดีๆ กับร่างกาย

ขัดผิว

  • ขัดผิวด้วยตัวเอง ทำได้ง่ายๆ ด้วยของที่หาไม่ยาก เตรียมเกลือเม็ดหยาบ น้ำมันมะกอก และน้ำมะนาวมาเลยค่ะ วิธีทำขัดผิว อ่านที่นี่
  • หรือจะขัดผิวด้วยกากกาแฟ ซื้อมาถุงไม่กี่บาท แต่ควรผสมกับนม หรือครีมอาบน้ำเล็กน้อย เวลาขัดกากกาแฟจะได้ไม่บาดผิวเรามากไป

ทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่

ซักผ้าม่าน ขัดซอกหลืบเล็กๆ น้อย ช้อปปิ้งซื้อหมอนใหม่ ผ้าปูที่นอนก็เปลี่ยนใหม่ทั้งเซ็ท หรือจะเก็บเสื้อผ้าเก่าๆ เอาไปทำประโยชน์อย่างอื่น เช่น บริจาค ขาย ทำ DIY ของใช้ในบ้าน แบบนี้ดีทั้งนั้น

ฟังวิทยุ

กิจกรรมที่ว่ามา บางอย่าางถ้าปล่อยให้เงียบเกินไป อาจจะไม่สนุกและไม่น่าทำต่อ ลองเปิดเพลงไปด้วย ฟังวิทยุไปด้วย เดี๋ยวนี้ฟังแบบออนไลน์ได้ง่ายสบายมาก

แนะนำ http://monofresh915.com

นอน

ต้องให้บรรยายอะไรไหมกับคำๆ นี้ … ปีละครั้งที่เราจะได้หยุดยาวๆ และทำอะไรตามใจ

วางแผนเที่ยว ในที่ที่ไม่เคยไป

เที่ยวตอนที่ไม่ใช่เทศกาล เราอาจจะได้รับความสะดวกสบายด้านการเดินทาง ไม่ต้องรอคิวอะไรนานๆ ดังนั้น ใช้ช่วงเวลาวันหยุดนี้แหละ วางแผนเที่ยวซะ จะไปต่างประเทศก็ลองหาตั๋วเครื่องบินราคาถูกจนกว่าจะพอใจ ที่พักก็อาจจะได้ห้องดีๆ ในราคาเบาๆ เป็นต้น

ทั้งหมดที่ว่ามา จะทำวันละสองกิจกรรม หรือทำวันละกิจกรรม เราก็จะไม่ว่างและเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์แล้ว แต่ถ้าหากว่า “นี่คือการพักผ่อน” ฉันจะพักผ่อน ก็ให้ทำตามที่ใจอยากทำ .. แต่วันหยุดยาวนี้ ก็ยังมีบางคนยังต้องอยู่เวรทำงาน ซึ่งอาจจะได้โอทีพิเศษ หรืออาจจะไม่ได้เลย (เหมือนเรานี่ไง ฮือออ) แต่ก็ขอให้ทุกคนมีความสุขกับวันหยุดยาวนะคะ แฮปปี้ฮอลิเดย์จ้ะ

บทความแนะนำ