ดอกซากุระ ท่องเที่ยว วันสงกรานต์ เทศกาลดนตรี เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวเกาหลี

รวม 5 เทศกาลน่าเที่ยวทั่วโลก – สงกรานต์ถ้าไม่เที่ยวเมืองไทย ไปเที่ยวที่ไหนดี

Home / เรื่องทั่วไป / รวม 5 เทศกาลน่าเที่ยวทั่วโลก – สงกรานต์ถ้าไม่เที่ยวเมืองไทย ไปเที่ยวที่ไหนดี

เทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงที่คนต่างจังหวัดพากันกลับบ้าน และเป็นช่วงเที่ยวของหลายๆ ครอบครัว จำนวนรถที่เดินทางออกเที่ยวต่างจังหวัด และจำนวนรถที่เดินทางกลับต่างจังหวัดจึงค่อนข้างมาก ทำให้คนไม่ค่อยอยากออกไปเที่ยว เพราะรถเยอะ คนเยอะไปหมด วันนี้เราก็เลย รวม 5 เทศกาลน่าเที่ยวทั่วโลก มาแนะนำกัน ว่าถ้าเราไม่เที่ยวเมืองไทยมีที่ไหนให้เราไปเที่ยวได้บ้างในช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ที่จะถึงนี้

รวม 5 เทศกาลน่าเที่ยวทั่วโลก ในช่วงวันหยุดสงกรานต์

เทศกาลที่เราเลือกมาจะเป็นเทศกาลที่ใครจองตั๋วไปเที่ยว ในช่วงวันที่ 12 – 16 เม.ย. 62 นี้จะได้เจอแน่ๆ ว่าแต่จะมีเทศกาลอะไรบ้างไปดูกันดีกว่า

ภาพ : www.hida.jp

เทศกาลแห่ศาลเจ้าทาคายามะ

เป็นเทศกาลฤดูใบไม้ผลิของศาลเจ้าฮิเอะ เมือง Takayama งานเทศกาลนี้มีชื่อเรียกว่า เทศกาลซันโน (Sanno Matsuri) จุดเด่นของเทศกาลศาลเจ้านี้คือ จะมีขบวนรถแห่ศาลเจ้าอันตระการตาที่มีอายุนับร้อยปีประมาณ 10 กว่าขบวน ในงานนี้เรียกว่าคุ้มค่ามาก ได้เห็นขบวนรถแห่แบบโบราณ การแต่งกายแบบย้อนยุคของชาวญี่ปุ่น ท่ามกลางวิวดอกซากุระบานสะพรั่ง ใครสนใจก็ไปเข้าร่วมได้ในวันที่ 14-15 เมษายน 2562

ภาพ : jpninfo.com

เทศกาลแห่ศาลเจ้าฤดูใบไม้ผลิ

เทศกาลแห่ศาลเจ้าฤดูใบไม้ผลิ หรือยะโยอิ มัตสึริ (Yayoi Matsuri) จะจัดขึ้นที่ศาลเจ้าฟุตะระซัน เมือง Nikko จังหวัดโทจิกิ ภูมิภาคคันโต เทศกาลนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งสัญญาณว่าฤดูใบไม้ผลิมาเยือนนิกโก้แล้ว โดยในงานเทศกาลนี้จะมีมีขบวนแห่ตกแต่งสวยงามด้วยดอกไม้ และกิจกรรมสนุกต่างๆ ใครสนใจก็ไปเข้าร่วมได้ในวันที่ 13-17 เมษายน 2562

ภาพ : snowbombing.com

เทศกาลดนตรี ที่ออสเตรีย

ประเทศออสเตรียจะมีเทศกาลดนตรียิ่งใหญ่ประจำปีที่มีชื่อว่า SNOWBOMBING โดยงานนี้จะจัดขึ้นที่ หมู่บ้านไมเออร์โฮเฟิน (Mayrhofen) รัฐทิโรล ประเทศออสเตรีย งานนี้เป็นเทศกาลดนตรี ที่ทุกคนจะได้ไปพักผ่อน สนุกไปกับดนตรี และเสียงเพลง แล้วก็ยังมีลานสกีให้เล่นอีกด้วย ใครสนใจก็สามารถไปเข้าร่วมได้ในวันที่ 8-13 เมษายน 2562

ภาพ : visitseoul.net

เทศกาลดอกไม้บาน กรุงโซล

ถ้าใครไม่อยากไปดูซากุระที่ญี่ปุ่น ก็ไปเกาหลีแทนได้นะ เพราะที่สวนสัตว์ Seoul Grand Park ประเทศเกาหลีใต้ก็มีการจัดเทศกาลซากุระที่มีชื่อว่า Seoul Grand Park Cherry Blossom Festival ซึ่งปี 2562 นี้ตรงกับวันที่ 6-21 เมษายน ซึ่งในเทสกาลชมซากุระนี้ก็ยังมีกิจกรรมอื่นๆ นอกจากชมดอกไม้ เช่น โซนถ่ายภาพสุดโรแมนติก, การแสดงคอนเสิร์ตกลางแจ้ง ซึ่งการแสดงจะมีทั้งในช่วงกลางวัน และช่วงเย็น

ภาพ : travel.mthai.com

เทศกาลชมดอกทิวลิป

นอกจากไปเกาหลีจะมีดอกซากุระให้ดูแล้ว ดอกทิวลิปก็มีนะ ซึ่งเทศกาลดอกทิวลิป Taean Tulip Festival ของเกาหลีถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน 5 เทศกาลดอกทิวลิปที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพราะที่นี่มีดอกทิวลิปมากกว่า 300 สายพันธ์ุ จำนวนรวมกันไม่น้อยกว่า 1.2 ล้านดอก นอกจากนี้ยังมีดอกไม้ชนิดอื่นๆ ที่บานในฤดูใบไม้ผลิให้ไปเที่ยวชมอีกด้วย สวนดอกทิวลิปแห่งนี้จัดขึ้นที่เมืองแทอัน จังหวัดชุงชองนัมโด ใครสนใจก็ไปเที่ยวได้ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน – 12 พฤษภาคม 2562

ที่มา : jnto , snowbombing.com , seoulcafe , travel.mthai.com , seoulcafe

บทความแนะนำ