Miss Universe Miss Universe 2016 Miss Universe Thailand นางงาม น้ำตาล ชลิตา

ยิ่งอ่านยิ่งประทับใจ 13 เรื่องราวชีวิตของ น้ำตาล ชลิตา Miss Universe Thailand 2016

Home / บันเทิง / ยิ่งอ่านยิ่งประทับใจ 13 เรื่องราวชีวิตของ น้ำตาล ชลิตา Miss Universe Thailand 2016

ถึงแม้ น้ำตาล ชลิตา “Miss Universe Thailand 2016” จะติดรอบ 6 คนสุดท้าย ไม่ได้ครองตำแหน่ง “Miss Universe” แต่เชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศก็ประทับใจในตัวของเธอคนนี้ ทั้งส่งใจไปเชียร์ และร่วมกันโหวตคะแนนให้เธอได้เป็นนางงานจักรวาลคนที่ 3 ของประเทศไทย แคมปัส-สตาร ์ขอนำเรื่องราวในชีวิตของผู้หญิงสวยเก่งคนนี้มาเผยแพร่ให้ทุกคนได้อ่านกันอีกครั้ง นับว่าเธอเป็นนางงามที่สู้ชีวิตจริงๆ

เรื่องราวชีวิตของ น้ำตาล ชลิตา MUT 2016

ยิ่งอ่านยิ่งประทับใจ 13 เรื่องราวชีวิตของ น้ำตาล ชลิตา

1. “น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์” เป็นคน จ.สมุทรปราการ อายุ 21 ปี ส่วนสูง 169 เซนติเมตร เป็นลูกสาวคนโต มีน้องสาว 1 คน บิดาชื่อ นายสรนันท์ ส่วนเสน่ห์ อาชีพพนักงานขับรถ ส่วนมารดาชื่อ นางชุติกาญจน์ ส่วนเสน่ห์ อาชีพพนักงานขาย

2.ด้านการศึกษาจบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาจาก โรงเรียนพูลเจริญวิทยาคม จ. สมุทรปราการ ปัจจุบันกำลังศึกษา อยู่ชั้นปีที่ 3 คณะวิทยาศาสตร์ สาขาจุลชีววิทยา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

>> น้ำตาล ชลิตา ในชุดนักศึกษา 

3.คุณแม่ของน้ำตาล เคยให้สัมภาษณ์ว่า เห็นแววนางงามมาตั้งแต่ตอนอายุ 14 น้ำตาลเอามงกุฎของแม่ที่เคยชนะการประกวดนางสงกรานต์มาใส่เล่น น้ำตาลมีคุณแม่เป็นแรงบันดาลใจ ซึ่งคุณแม่ก็เห็นแววว่าลูกสาวน่าจะมาทางนี้ได้ จึงให้การสนับสนุน และถือว่าเวทีการประกวด”Miss Universe Thailand 2016” เป็นเวทีการประกวดนางงามเวทีแรกที่เคยประกวด และได้ครองตำแหน่งด้วย

4.ในวัยเด็กน้ำตาลต้องสู้ชีวิต ช่วยเหลือครอบครัว ตั้งแต่ ป.4 เริ่มทำงานเพื่อช่วยทางบ้านหาเงิน โดยตอนนั้นคุณแม่ทำงานเป็นแม่บ้าน ตาลก็ไปช่วยแม่ทุกอย่าง รับจ้างทำความสะอาดบ้าน คอนโด

5. จนถึงอายุ 13-14 ปี ทุกวันอาทิตย์ นั่งรถจากบ้านที่สมุทรปราการ ไปทำความสะอาดโบสถ์แถวทองหล่อ วันละ 8 ชม. เห็นแม่ขยันและเหนื่อยมาก เลยทำให้ตาลยิ่งต้องช่วยเหลือ อยากแบ่งเบาภาระแม่

6. เมื่อว่างจากการเรียนในบางครั้งน้ำตาลทำงานพาร์ทไทม์ เช่น เป็นเด็กเสิร์ฟในสนามบินสุวรรณภูมิ เธอคิดว่าเป็นการช่วยเหลือครอบครัว และถือว่าได้เป็นการฝึกฝนตัวเองด้วย เวลาได้เงินก็จะแบ่งให้พ่อแม่ และบางส่วนก็เก็บไว้ใช้ส่วนตัว

7.ในรอบพรีลิมฯ ชุดว่ายน้ำ บนเวทีมิสยูเวิร์ส คำบรรยายของเธอคือ “น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ สาวงามจากประเทศไทย ทำงานตั้งแต่อายุ 10 ขวบ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระคุณพ่อคุณแม่ ปัจจุบัน อายุ 22 ปี เป้าหมายชีวิตต้องการช่วยเหลือคนยากจน เช่นเดียวกับชีวิตที่เธอเคยผ่านมา ความยากจนสอนให้เธอแกร่ง”

8.ส่วนช่วงเดินโชว์ชุดราตรี รอบพรีลิม มิสยูนิเวิร์ส 2016 คำบรรยายระหว่างการเดิน กล่าวว่า “น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ สาวงามจากประเทศไทย ศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ สาขา จุลชีววิทยา ในอดีตที่ผ่านมาเธอเคยทำงานอาสาสมัครอยู่บ่อยครั้ง เธอชอบใช้เวลาเล่นคลุกคลีอยู่กับเด็กๆ”

9. นอกจากสวยแล้ว ยังมีความสามารถหลากหลาย อาทิ รำอีสาน ถ่ายภาพ เล่นกีฬาได้หลายชนิดมาก เช่น แชร์บอล วอลเล่ย์บอล

10.เคยเป็นนักกีฬาโรงเรียนไปแข่งขันวอลเล่ย์บอลได้รับรางวัลชนะเลิศ

11.เคยเป็นนางแบบรับจ๊อบเดินแบบตามงานต่างๆ

12. ในการประกวดมิสยูเวิร์ส ลุคแต่งหน้าปังๆ ที่ได้เห็นกันนั้น น้องน้ำตาลเป็นคนแต่งหน้าเองเกือบทุกครั้ง ฝีมือไม่ธรรมดา เทีนบกับช่างหน้าดังๆ ได้เลย

13. การตอบคำถามบนเวทีมิสยูเวิร์ส น้ำตาล ได้คำถามว่า ผู้นำในโลกนี้ที่คุณชื่นชมคือใคร ซึ่งน้ำตาล ตอบได้อย่างน่าประทับใจ”ผู้นำคนนั้นคือ ในหลวงของดิฉัน ตั้งแต่เกิดมากก็เห็นท่านทำงานมาตลอดแล้ว ท่านไม่เคยบ่นว่าเหนื่อย ท่านเปรียบเสมือนพ่อของคนไทยทั้งประเทศ”

IG @namtanlitaa

บทความแนะนำ