Canvas CanvasByDoublegoose Doublegoosethailand ห่านคู่ เสื้อยืด เสื้อยืดธรรมดาที่ทำมาดี

“ห่านคู่” เปิดตัวโปรเจ็คท์ CANVAS คอลเลคชั่นลายพิมพ์ของแบรนด์ ครั้งแรกในรอบ 70 ปี

Home / แฟชั่น / “ห่านคู่” เปิดตัวโปรเจ็คท์ CANVAS คอลเลคชั่นลายพิมพ์ของแบรนด์ ครั้งแรกในรอบ 70 ปี

เพราะห่านคู่เชื่อมาตลอด ว่าคนธรรมดาทุกคน ก็มีมุมที่ทำมาดีในแบบของตัวเองอยู่แล้ว หาความพิเศษในแบบของตัวเองให้เจอแล้วทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด ซึ่งห่านคู่ แบรนด์เสื้อผ้าคู่คนไทยมาเกือบระยะเวลา 70 ปี ถือสิ่งนี้เป็นหัวใจและมันได้กลายเป็นสารตั้งต้นในการสร้างสรรค์ทุกผลงานของแบรนด์ ให้ออกมาเป็นเสื้อยืดที่ดีที่สุดในแบบที่เราตั้งใจทำออกมาอย่างดีที่สุด

ห่านคู่ โปรเจ็คท์ CANVAS

และเพื่อสื่อสารคุณค่าที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังแนวคิดเหล่านี้อย่างเป็นรูปธรรม วันนี้ห่านคู่ได้เปิดตัวโปรเจ็คท์ Canvas ภายใต้ไอเดียให้เสื้อยืดได้กลายเป็น A Blank Canvas มอบพื้นที่บนเสื้อยืดธรรมดาของห่านคู่ให้กลายเป็นพื้นที่พิเศษที่เหล่าศิลปินนักออกแบบทุกแขนงทั่วประเทศได้รังสรรค์และแสดงผลงานดีๆ ออกสู่สายตาของทั้งและแฟนพันธ์แท้ของศิลปิน ที่ตบเท้าเข้าร่วมโปรเจ็คท์คอลเลคชั่น Canvas

โดยคุณากร ธนสารสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงงานไทยแลนด์นิตติ้ง จำกัด หรือ “ห่านคู่” (DOUBLE GOOSE) ได้เล่าให้ฟังว่า “โปรเจ็คท์ Canvas นี้เป็นสเต็ปต่อยอดที่จะสื่อสารต่อผู้บริโภคของเราทุกเจนเนอเรชั่น ของแคมเปญ เสื้อยืดธรรมดา.. ที่ทำมาดี หลังจากที่แบรนด์ได้สร้างความมั่นใจและความภูมิใจ แก่ผู้ที่รักในเสื้อยืดห่านคู่มาตลอดเกือบ 70 ปี

โดยย้ำให้ผู้ที่ชื่นชอบการสวมใส่เสื้อยืดธรรมดาของเราทราบว่า ไม่ใช่เพียงแค่คุณที่รู้สึกดีกับเสื้อยืดสีพื้นแต่คุณภาพเยี่ยมของเรา เราเองก็ภาคภูมิใจใน DNA ของห่านคู่ ที่ไม่ต้องพยายามเป็นใครเลย ท่ามกลางกระแสความนิยม และการบริโภคที่เปลี่ยนผันเหนือความคาดหมายได้ตลอดเวลาในทุกวันนี้

คุณากรเปิดตัวโปรเจคท์CANVASผืนผ้าใบสร้างสรรค์ผลงาน

แบรนด์ได้มอบประสบการณ์การการใส่เสื้อยืดสบายๆ สักตัวให้มีความสุข และได้เป็นตัวเองอย่างแท้จริง โดยไม่ต้องไปค้นหาความพิเศษเหนือใครในมิติอื่นๆ มากมายนอกเหนือไปจากความสบายและวางใจ ได้อย่างแท้จริง

ซึ่งเราพบว่า หลังสื่อสารแนวคิดนี้ออกไป ได้รับเสียงตอบรับและคำขอบคุณจากแฟนห่านคู่ ทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นใหม่อย่างมาก เพราะพวกเขาสัมผัสได้จริงๆ ว่าเรามอบประสบการณ์ตรงผ่านทั้ง functional และ emotional connection experience ให้พวกเขาอย่างจริงใจและยาวนาน อันนี้ทุกคนไม่มีข้อกังขา”

จึงเป็นที่มาของ โจทย์ใหม่ให้ทีมสร้างสรรค์ได้ต่อยอดไอเดียที่จะบอกเล่าเรื่องราวที่ลึกซึ้งลงไปในความหมาย ของความเป็นเสื้อยืดธรรมดาที่สามารถทำอะไรดีๆได้อีกมาก และนี่คือ โปรเจ็คท์ Canvas ภายใต้แนวคิด T-Shirt is a blank canvas! เสื้อยืดลายพิมพ์คอลเลคชั่นแรกในรอบ 70ปี ของทางแบรนด์เองออกจำหน่ายเป็นคอลเลคชั่นต่อเนื่อง โดยไม่ได้ทำเฉพาะโอกาสพิเศษในการร่วมงานรูปแบบ brand collaboration กับพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจเช่นที่ผ่านมา

“จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าเสื้อยืดขาวของห่านคู่ไม่ใช่แค่สวมใส่ แต่จะสามารถเป็นผืนผ้าใบให้ศิลปินทุกแขนงได้แสดงออก สร้างสรรค์ผลงาน ได้จัดแสดงและเผยแพร่ไอเดียดีๆผ่าน canvas ชิ้นนี้นอกห้องนิทรรศการ และยังจะเป็นช่องทางบอกเล่าเรื่องราวให้ผู้คนทั่วไป ได้เข้าถึงงานศิลปะได้ง่ายขึ้น โดยที่แฟนเสื้อยืดห่านคู่ ผู้ที่รักในศิลปะและแฟนพันธ์แท้ของศิลปินเอง จะได้เป็นเจ้าของผลงานดีๆ รวมถึงได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนให้เกิดการสร้างผลงาน สร้างรายได้จริง ผ่านส่วนแบ่งยอดจำหน่าย สร้างกำลังใจให้คนทำงานศิลปะ

ไม่ว่าศิลปินที่ร่วมงานกับเรานั้นจะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง หรือเป็นคนธรรมดา ที่มีความสามารถทางศิลปะที่ต้องการส่งผลงานมาร่วมคัดเลือกเผยแพร่ในโปรเจ็คท์นี้ต่อไปในอนาคต ซึ่งสำหรับเราแล้วโปรเจ็คท์นี้ได้เติมเต็มความหมายของการเป็น เสื้อยืดธรรมดาที่ทำมาดี ของห่านคู่ได้อย่างหมดจดครบถ้วนในแบบที่เป็นตัวเราอย่างแท้จริง” บี คุณากร ทายาทรุ่นที่ 3 สรุปปิดท้าย

5 ศิลปินและนักวาดภาพประกอบ

คอลเลคชั่นชุดแรกนี้ ห่านคู่ได้ศิลปินและนักวาดภาพประกอบ 5 ท่าน มาร่วมออกแบบลายพิมพ์ ได้แก่

‘JCCHR’ หรือ แนน จิดาภา จันทร์สิริสถาพร นักวาดภาพประกอบชื่อดังด้วยผลงานทั้งแบบดิจิทัลและ traditional ที่มีเอกลักษณ์ด้วยภาพวาดสไตล์เซอร์เรียลแสนละเมียดละไม โดดเด่นด้วยจินตนาการ ผสนความสวยงามของดอกไม้ สรรพสัตว์ และพืชพรรณ ในมุมมองเหนือธรรมชาติ

‘JIRAYU KOO’ หรือ จิรายุ คูอมรพัฒนะ ตัวจริงในวงการศิลปะสมัยใหม่ที่มีผลงานวาดภาพประกอบมากมาย มักจะมองหาด้านบวกของทุกสิ่งรอบตัวนำสร้างผลงานที่เต็มไปด้วยความสุขและรอยยิ้ม โดย JIRAYU นั้นได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติมากว่าทศวรรษ และได้ร่วมงานกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลกมาแล้ว อาทิ Apple Nike

‘Nakrob Moonmanas’ หรือ นักรบ มูลมานัส คือศิลปินแนวคอลลาจ ที่โดดเด่นด้านการสร้างผลงานด้วยการนำ “ความเป็นไทย” มาเป็นหลักของการทำงาน ภายใต้สไตล์ที่จัดจ้านเตะตาแต่แฝงด้วยความหมายลุ่มลึก ผลงานรังสรรค์ของเขากำลังเป็นที่นิยมทั้งในหมู่นักสะสมชาวไทยและชาวต่างชาติ

‘SS’ หรือ สุทธิชาติ ศราภัยวานิช หนึ่งในตำนานของคนรักการ์ตูนไทย เจ้าของลายเส้นคาแรคเตอร์”โจ” นักสืบหัวปลาหมึกที่อยู่ในโลกที่สัตว์น้ำกลายพันธุ์ของการ์ตูนสุดแหวกแห่งยุค 90 เรื่อง Joe the Sea-cret Agent ที่ถูกตีพิมพ์ในนิตยสาร Katch ของ บอย โกสิยพงษ์

‘PIRA OGAWA’ หรือ พีระ โองาวะ ศิลปินวัย 75 ปี ผู้เผยแพร่ผลงานศิลปะจากการวาดรูปเรขาคณิต แบบ freehand ในสไตล์ของตัวเองหลังจากที่เพียรรังสรรค์ผลงาน ‘แมลง’และเหล่าสัตว์นานาชนิดตามที่ใจคิดมายาวนานเกือบ 70 ปี โดยมีจุดเริ่มต้นจากการใช้ศิลปะบำบัดรักษาอาการได้ยินเสียงแมลงในหูมาตลอดชีวิต

หลังคิกออฟโปรเจ็คท์ด้วยลวดลายอันเกิดจากการถ่ายทอดเรื่องราวดีๆ ที่มีความหมายและมีคุณค่า ทั้งสำหรับศิลปินเองและผู้ได้จับจองเป็นเจ้าของ ในซีรี่ย์แรกนี้ จะยังมีการทำงานลายพิมพ์ร่วมกับ หมากฝรั่ง ‘คิดคิด’ หมากฝรั่งแบรนด์ดังในยุค 80ในความทรงจำของทุกคน และ ลายพิมพ์จากคุณจอม ปัทมคันธิน แฟนพันธ์แท้เปลือกหอย ผู้เชี่ยวชาญเรื่องหอยนานาชนิดทั่วโลก ซึ่งอีกไม่นานจะมีออกมาให้ได้ติดตาม (*สามารถติดตาม Project VDO ได้ที่ : https://youtu.be/tf9ZgZDgVx4 )

เสื้อยืดใน โปรเจ็คท์ Canvas จะมีจำหน่ายอย่างถาวร ในราคาตัวละ 390 บาท ทั้งขนาด S M L XL ตอบโจทย์ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายทุกเพศ ครอบคลุมทุกเจนเนอเรชั่น เนื้อผ้าคุณภาพเยี่ยม ด้วยนวัตกรรมการผลิตที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ การออกแบบทรงสวยสวมใส่ได้ทุกวัน และแมทช์การแต่งตัวได้ทุกสไตล์บทบาท

สนใจสอบถามรายละเอียด และ ติดตามผลงานของศิลปินอีกมากมาย ได้ที่

  • www.doublegoose.com
  • FB : ห่านคู่ Double Goose.me/doublegoosethailand
  • IG : doublegoosethailand
  • Line : https://lin.ee/SMnAR4p
  • และ Shopee Lazada
  • Shop ห่านคู่ 4 สาขา สามย่านมิตรทาวน์, เดอะมอลล์ท่าพระ, เดอะมอลล์บางแค, เดอะมอลล์บางกะปิ

บทความแนะนำ