ความงาม ผู้หญิง หายนะ แต่งหน้า

10 หายนะแห่งความงาม ที่ผู้หญิงต้องรู้ !

Home / แฟชั่น / 10 หายนะแห่งความงาม ที่ผู้หญิงต้องรู้ !

เคยมั้ยที่เวลาการแต่งหน้า ก็ว่าเป๊ะแล้ว แต่พอออกไปข้างนอกเห็นตัวเองผ่านกระจกรถ กระจกสาธารณะ “อุบร๊ะคุณพระนี่หน้าชั้นเหรอเนี่ย” แค่ความผิดพลาดจากการ แต่งหน้า เพียงเล็กน้อยอาจกลายเป็นหายนะทาง ครั้งใหญ่ได้ เพราะนอกจากมันจะทำให้คุณดูไม่งามตามที่คาดหวัง มันยังลดทอนความมั่นใจให้ถดถอยลงไปอีกด้วย นับว่าเป็นอุปสรรคความสวยที่ต้องหาทางกำจัดอย่างเร่งด่วน วันนี้ เลยขอรวบรวมเหล่าหายนะ ทั้ง 10 ประการ พร้อมทั้งวิธีแก้ไขมาให้คุณสาวๆ ได้รู้ และนำไปใช้ จะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาเลยจ้า

10 หายนะแห่งความงาม ที่ผู้หญิงต้องรู้ !

1. เมคอัพเลอะ

เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้เสมอ ในชั่วโมงเร่งด่วน เช่นการกรีดอายไลเนอร์แล้วมือไม่นิ่งพาลให้เส้นตวัดไปผิดทิศทาง ครั้นจะมานั่งลบเมคอัพที่ดวงตาใหม่หมดก็ดูจะไม่ทันการ วิธีง่ายๆ ในการแก้ไขก็คือ นำคอนตอนบัดจุ่มมอยส์เจอรไรเซอร์แล้วเช็ดรอยเปื้อนนั้น มันจะหายวับไปทันที จากนั้นใช้ปลายคอตตอนบัดอีกด้านเช็ดหรือเกลี่ยให้เนียนก็เป็นอันเรียบร้อย

2. หน้าตัวตลก

สาวๆบางคนกลัวหน้าไม่เนียน ไม่โดดเด่น ก็ตบแป้งซะหนา ลงบลัชออนซะหนักมือ อื้อหือ ยังกะจะไปเล่นงิ้วยังไงยังงั้น มันดูตลกมากกว่าสวยนะคะคู๊นน

วิธีแก้ไขคือ ให้ใช้แปรงปัดแก้มสะอาดๆ ปัด เพื่อกำจัดแป้งส่วนเกินออก ค่อยๆ ปัดแปรงจนทั่วใบหน้า ใช้ทิชชูเช็ดแปรง แล้วปัดอีกครั้ง หน้าจะดูละมุนขึ้น ส่วนบลัชออน ให้เจือจางสีของบลัชออนชนิดครีม หรือเจล ด้วยการแต้มมอยส์เจอไรเซอร์ลงบนแก้มแล้วกดซับเบาๆ จนสีดูจางไปเท่านี้ก็สวยเด้ง

3. รองพื้นหนาเตอะ

การลงรองพื้นหนาเกินไป ทำให้หน้าลอยดูไม่เป็นธรรมชาติ

วิธีแก้ไขคือ ใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดลงไปบนใบหน้าเล็กน้อย แล้วใช้ฟองน้ำหมาดๆ เกลี่ยให้เนียนค่ะ

4. ลิปสติกเลอะ

ลิปสติกสีสวยสด เมื่ออยู่บนเรียวปากมันก็ทำให้เราดูสวยโดดเด่น แต่เมื่อใดที่มันเลอะเปรอะเปื้อนละก็ อร๊ายยย มันชวนให้นึกถึงแวมไพร์สาวตะกละตะกลาม มีเลือดเลอะมุมปากอะไรงี้

วิธีแก้ไข ถ้าอยากให้ลิปสติกติดทนนาน แม้จะทานดินเนอร์มื้อใหญ่ก็ไม่หวั่นละก็ คุณต้องลงแป้งที่ริมฝีปากก่อนแล้วจึงทาลิปสติก จากนั้นค่อยใช้กระดาษซับมันซับจนสีติดแน่น หรือใช้ดินสอเขียนขอบปากหลังทาลิปสติกก็ช่วยได้เหมือนกัน

5. มาสคาร่าเหนียวหนึบจนจับตัวเป็นก้อนๆ

แทนที่ขนตาจะงอนสวยดำขลับเป็นที่น่าจับจ้อง แต่ก็ต้องกลายเป็นถูกมองอย่างสงสัยว่าก้อนอะไรติดเต็มขนตาเธอ เอิ่ม…แบบนี้ไม่ดีแน่คะ
วิธีแก้คือ นำแท่งมาสคาร่าที่ปิดฝาสนิทแช่ในแก้วใส่น้ำร้อน (จุ่มลงไปแค่ 2 ใน 3 ของแท่ง) เพียง 1-2 นาที เนื้อมาสคาร่าจะนุ่มขึ้นและไม่จับเป็นก้อน

6. ขอบตาแข็งกระด้าง

ตาคมสวยทำให้เราดูโฉบเฉี่ยวก็จริงแต่การเขียนขอบตาเข้มเน้นจนดูแข็งกระด้างมันก็อาจทำให้หน้าเราดูดุเกินจริง วิธีแก้ไขคือ ใช้คอนตอนบัดหรือแปรง Smudge Brush เกลี่ยขอบตา

7. คิ้วลอกเป็นขุย

คิ้วลอกเป็นขุยมันดูไม่งามอย่างแรงค่ะ วิธีแก้ไข แค่ใช้แปรงสีฟันสะอาดๆ หรือใช้แปรงปัดคิ้ว ขัดผิวแห้งแตกออกไป นวดน้ำมันบำรุงผิว (น้ำมันมะกอก) เพียงนิดเดียวก็ช่วยให้คิ้วคุณดูดีขึ้นได้ค่ะ

8. หน้าซีด

แม้จะแต่งหน้าแล้วแต่หน้าดูซีด ไร้ชีวิตชีวา อาจเป็นเพราะผิวที่ไร้เลือดฝาด

วิธีแก้ไข ก็แค่เพิ่มสีสันให้ใบหน้าโดยการแตะแปรงกับบลัชออนชนิดฝุ่น (สะบัดแปรงเพื่อกำจัดบลัชออนส่วนเกินออก) แล้วปัดบางๆให้กระจายทั่วใบหน้า หรือจะใช้บรอนซิงพาวเดอร์ก็ได้เช่นกัน แค่นี้ก็ได้ใบหน้าสวยสุขภาพดีแล้วค่ะ

9. ผิวแห้งเป็นคราบขาว

เรียกได้ว่าเป็นปัญหาน่ากวนใจซะเหลือเกินกับผิวที่แห้งลอกเป็นคราบขาวๆ ประปรายทั่วใบหน้า แต่งหน้ายังไงก็ดูไม่สวย
แก้ไขด้วย การปัดแป้งสีส้มเอพริคอตลงบนใบหน้าเล็กน้อย จะทำให้ผิวดูมีน้ำมีนวลขึ้นมาทันที และแน่นอนว่าต้องไม่ลืมเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวเป็นประจำด้วยโลชั่นที่ปราศจาก Mineral Oil

10 ริมฝีปากแห้ง แตกเป็นขุย

อูยย อันนี้ไม่ไหวนะคะ ดูอดอยากปากแห้งยังไงไม่รู้ อยากริมฝีปากชุ่มฉ่ำ เนียนสวย

ต้องแก้ไขด้วย การทาน้ำผึ้งผสมน้ำตาลเล็กน้อย ใช้นิ้วชี้นวดริมฝีปากไปมา จากนั้นเช็ดออก (บางคนกินเลยจ้าอร่อยกันไป)

นี่คือ 10 หายนะความงามและวิธีแก้ไข การแต่งหน้า ลองน้ำไปใช้ แล้วคุณจะรู้ว่า เรื่องความสวยไม่อยากเลยสักนิด ขอให้สนุกกับการแต่งสวยในทุกๆ วัน นะจ๊ะสาวๆ