ชุดไทย รัชกาลที่ 5

คอลเลคชั่นพิเศษ ชุดไทยประยุกต์แบบในสมัยรัชกาลที่ 5 เซ็ตที่ 2

Home / แฟชั่น / คอลเลคชั่นพิเศษ ชุดไทยประยุกต์แบบในสมัยรัชกาลที่ 5 เซ็ตที่ 2

ห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ ได้ออกแบบชุดไทยคอลเลคชั่นพิเศษเซ็ตที่ 2 ออกมาอย่างต่อเนื่องเพื่อต้อนรับงานอุ่นไอรักระหว่าง วันที่ 9 ธ.ค.2561 – 19 ม.ค.2562 เพื่อสนับสนุนให้คนไทยได้ใส่ชุดไทยสวยๆ โดยส่งผลงานชุดไทยประยุคสุดคลาสสิคในคอลเลคชั่นล่าสุด “ชุดไทยประยุกต์แบบในสมัยรัชกาลที่ 5” ซึ่งเป็นเซ็ตที่ 2 ออกมาให้ชมกัน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดไทยในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ได้รับอิทธิพลการแต่งกายของสตรีชาวยุโรปเข้ามาในสยามประเทศเป็นครั้งแรก

ชุดไทยประยุกต์แบบในสมัยรัชกาลที่ 5 เซ็ตที่ 2

ซึ่งสตรีชั้นสูงในยุคนั้นเริ่มใช้เสื้อตัดตามแบบอังกฤษในสมัยควีนวิคตอเรีย และมีการดัดแปลงเรื่อยมาตามความนิยมของคนในยุคสมัยนั้น ซึ่งคอลเลคชั่นนี้ทางห้องเสื้อได้เกิดไอเดียสร้างสรรค์ที่จะเพิ่มความแปลกใหม่ให้ชุดไทยประยุกต์มีความทันสมัยมากขึ้น แต่ยังคงความคลาสสิคเอาไว้ไม่เปลี่ยนแปลง

โดยนำผ้าไหมปักธงชัย และ ผ้าไหมอินเดีย มาใช้ในการตัดเย็บ โดยดีไซน์คอเสื้อให้กว้างตามแบบฉบับนิยมของสตรียุโรปในสมัยนั้น แขนเสื้อสั้นประมาณต้นแขน มีระบายลูกไม้เป็นชั้นๆ รอบแขนเสื้อและเอวเสื้อเข้ารูปสวยงาม โจงกระเบนใช้ผ้าไหมสีพื้นในการตัดเย็บ

และครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ใช้ช่างฝีมือสุดประณีตถึง 2 แขนงด้วยกัน ทั้งไทย และ ฝรั่งเศส ร่วมเนรมิตชุดไทยคอลเลคชั่นที่ 2 นี้ออกมามากกว่า 10 ชุด ซึ่งได้สาวสวยหน้าหวานอย่าง หลิงหลิง ศิริลักษณ์ คอง มาร่วมถ่ายทอดความงดงามของชุดไทยในครั้งนี้อีกด้วย

งานนี้รับรองว่าสาวๆ ที่ติดตามผลงานของห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ อยู่ไม่ควรพลาดที่จะรีบเข้ามาจับจองสุดยอดชุดไทยที่ทางห้องเสื้อตั้งใจที่จะทำออกมาต้อนรับงานอุ่นไอรักคลายความหนาวในครั้งนี้ และคอลเลคชั่นพิเศษนี้รับรองว่าสวยงดงาม หวานละมุน อุ่นไอรักจริงๆ

สำหรับใครที่กำลังมองหาชุดไทยที่มีความพิเศษไม่เหมือนใคร เพื่อใช้ในงานพิธีสำคัญๆ สามารถเข้ามาปรึกษาและเลือกชมชุดไทยในแบบต่างๆได้ที่ ห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ ปากซอยลาดพร้าว 50 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/vanuscouture

ชมภาพสวยๆ ในอัลบั้ม

บทความแนะนำ