ชุดไทย

ชุดไทย วิภพนพวนัช คอลเลคชั่นล่าสุดจากห้องเสื้อ วนัช กูตูร์

Home / แฟชั่น / ชุดไทย วิภพนพวนัช คอลเลคชั่นล่าสุดจากห้องเสื้อ วนัช กูตูร์

พบกับการกลับมาอีกครั้ง กับการถ่ายแบบแฟชั่นชุดไทยของห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ ซึ่งครั้งนี้ทางห้องเสื้อได้รับเกียรติจาก แอน สิเรียม ภักดีดำรงค์ฤทธิ์ นางเอกและนักแสดงชื่อดังที่เคยมีผลงานให้เราได้ชื่นชมกันมาอย่างมากมาย และละครที่สร้างความประทับใจ จนก่อให้เกิดเป็นแรงบันดาลใจในการสรรสร้างผลงาน คอลเลคชั่นชุดไทยในครั้งนี้ คือ บทแม่มณีจันทร์ จากละครเรื่องดังในอดีต ทวิภพ ( พ.ศ.2537 ) ที่คุณแอนบทเป็นนางเอกและโด่งดังเป็นพลุแตกในยุคนั้น

ชุดไทย วิภพนพวนัช คอลเลคชั่นล่าสุดจากห้องเสื้อ วนัช กูตูร์

และนั่นทำให้ วนัช กูตูร์ เกิดไอเดียสร้างสรรค์ในการออกแบบชุดไทยมากกว่า 10 แบบ ภายใต้ชื่อคอลเลคชั่น ทวิภพนพวนัช และคอลเลคชั่นนี้ยังคงความพิเศษเหมือนทุกครั้งด้วยการเลือกใช้ผ้าไหมยกลำพูน ในการตัดเย็บเช่นเดิม จนกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของห้องเสื้อไปแล้ว

เพราะผ้าไหมยกลำพูนแต่ละผืนมีความงดงามและมีสีเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่สามารถเลียนแบบกันได้ เมื่อผ่านการออกแบบและตัดเย็บที่วิจิตรบรรจงจนออกมาเป็นชุดไทยที่สมบูรณ์แบบแล้ว ยิ่งบ่งบอกถึงความเลอค่าของชุดไทยในแต่ละชุดมากขึ้นไปอีก

โดยเฉพาะชุดไทยศิวาลัยประยุกต์ ที่ถูกยกให้เป็นไฮไลท์ในคอลเลคชั่นนี้ที่สาว แอน-สิเรียม สามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างงดงาม ดูดี มีออร่า สวยสะกดทุกสายตา จนเหมือนได้ย้อนเวลากลับไปเห็นหญิงสาวผู้สูงศักดิ์ เมื่อหลายร้อยปีก่อนเลยทีเดียว นั่นคือเหตุผลหลักที่ทำให้สตรีชนชั้นสูงในอดีตจนถึงปัจจุบัน ต่างเลือกใช้ผ้าไหมในการตัดเย็บชุดไทยต่างๆทั้งสิ้น เพราะผ้าไหมแสดงถึงความมีระดับและความมีรสนิยมของผู้สวมใส่นั่นเอง

ซึ่ง สรรค์ สุดเกตุ ผู้บริหารห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ ได้กล่าวถึงชุดไทย คอลเลคชั่นนี้ว่า “ส่วนตัวแล้วชอบละครทวิภพเวอร์ชั่นที่คุณแอนแสดงมาก เพราะมีความโรแมนติกและคลาสสิกสุดๆ มีหลายๆ ฉากที่ยังอยู่ในความทรงจำ แม้เวลาจะผ่านไปเป็นสิบๆ ปีแล้วก็ตาม ความสง่างามของชุดไทย ที่คุณแอนได้ถ่ายทอดผ่านตัวละครในครั้งนั้น ยังคงตราตรึงใจจนถึงทุกวันนี้ ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ได้สร้างสรรค์ผลงานชุดไทยให้คุณแอนได้สวมใส่อีกครั้ง ต้องขอบอกเลยว่าแม้เวลาจะผ่านมาเนิ่นนานแล้วก็ตาม แต่ความสวยและน่ารัก ของนางเอกในตำนานคนนี้ ยังคงเป็นอมตะจริงๆ ทางห้องเสื้อหวังว่าผลงานคอลเลคชั่นนี้จะทำให้ผู้ที่รัก และติดตามผลงานของเธออยู่ จะคลายความคิดถึงเธอกันพอได้บ้างนะครับ”

บทความแนะนำ