การแต่งตัว

7 ข้อผิดพลาดในการแต่งตัว ที่ทำร้ายความสวยของคุณแบบง่ายๆ

Home / แฟชั่น / 7 ข้อผิดพลาดในการแต่งตัว ที่ทำร้ายความสวยของคุณแบบง่ายๆ

ไม่ใช่ว่าการประโคมแต่งเสียเต็มที่จะเป็น เรื่องที่ส่งเสริมเติมแต่งความงาม ของคุณยิ่งๆ ขึ้นไป เพราะถ้าแต่งมากไปก็จะดูเกินงาม หรืองามแบบล้นพ้นแย่งกันสวยเสียจนระรานตาไปหมด หรือบ้างก็ประทินแต่งแบบไร้เทสต์ ความสวยที่ติดตัวกายมาตั้งแต่กำเนิดก็เลยดูปิดบังด้วยการแต่งตัวอันไร้ รสนิยมไปเสียหมด

7 ข้อผิดพลาดในการแต่งตัว

สีสันที่ดันกลืนความสวยของคุณ

จะว่าไปแล้วสีผิวแต่ละสีไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาให้ใส่เสื้อผ้าได้ทุกเฉดสี เสื้อผ้าสีสดๆ ที่เราเห็นนางแบบใส่แล้วดูดี อาจจะดูตรงกันข้ามเมื่อมาอยู่บนตัวคุณก็ได้ ควรกล้าที่จะลองสีที่แตกต่าง ขณะเดียวกันก็ยึดเฉดสีที่ดูดีสำหรับคุณไว้เป็นเกณฑ์ เพื่อจะได้ไม่เสียเงินไปเปล่าๆ แล้วดันได้เสื้อผ้าในเฉดสีที่ข่มให้ดับมากกว่าขับให้เด่น

ขนาดที่อาจจะทำให้คุณพลาดสวย

จำไว้ว่าถ้าเสื้อผ้าไม่พอดีกับตัวคุณ ก็อย่าใส่เสียเลยจะดีกว่า เพราะการย่อตัวจนหดเล็กอยู่ในเสื้อผ้าที่เล็กกว่าไซส์ที่คุณควรใส่ นอกจากทำให้กินไม่ได้เต็มที่แล้ว อาจดูเหมือนคุณกินมากเกินไปจนเใส่เสื้อผ้าแล้วปลิ้นลิ้นหรือเปล่า ดังนั้นควรเลือกเสื้อผ้าโดยลองให้พอดีมากกว่ายึดไซส์เป็นเกณฑ์เพราะเสื้อผ้า แต่ละแบรนด์ก็ไม่ได้ยึดมาตรฐานเดียวกันเท่าไหร่ ดังนั้นเสื้อผ้าเสื้อผ้าไซส์ s ของยี่ห้อหนึ่งอาจใหญ่กว่าอีกยี่ห้อได้ และถ้าเป็นกางเกงอย่างน้อยควรลองนั่งดูว่าไม่เกิดการดึงรั้งแต่อย่างใด อย่าทรมานตัวเองเลย

แต่งหน้าอำพรางความงามซะเฉยๆ

ต้องดูด้วยนะคะว่าตอนกลางวันหรือกลางคืน ถ้าเป็นกลางวันควรจะแต่งแบบบางเบา เพราะจะเห็นได้ชัดอยู่แล้ว ส่วนกลางคืนก็แต่งเข้มหน่อย ปกติเราก็จะเปลี่ยนเสื้อผ้าตามกิจกรรมที่ทำอยู่แล้ว เมคอัพก็ควรเปลี่ยนตามนั้นเช่นกัน อย่างถ้าจะแต่งปากดำก็เหลือบดูคนรอบข้างนิดหนึ่งว่า ยุคนี้สมัยนี้เขาแต่งกันอย่างไรแล้ว หรือบางคนเน้นประโคมพอกหน้าเสียจนบิดเบือนความงามที่อยู่ตามธรรมชาติ

ถุงน่องกลายเป็นถุงพันน่อง

บางคนชอบใส่ถุงน่องเพื่อปกปิดจุดด้อยที่เรียวขา แต่เราก็ต้องมีเทคนิคในการเลือกถุงน่องที่ใส่ด้วย การเลือกถุงน่องที่สีเดียวกับรองเท้าและชายกระโปรงจะทำให้คุณดูสูงชะลูด และผอมเพรียวขึ้นทันตา

ถ้าสวมกระโปรงและรองเท้าสีดำ เราก็ควรเลือกใส่ถุงน่องเนื้อดำวาวก็จะดูเก๋ขึ้นมาทันที ถ้าสวมเดรสสีฟ้าสดกับรองเท้าที่ออกเขียวควรเลือกถุงน่องเขียว ไม่ใช่ถุงน่องดำเสียตลอดเพราะต้องการซ่อนน่องโตๆ ของคุณ แต่คุณรู้หรือเปล่าว่าถ้าคุณไม่ได้ใส่กระโปรงและรองเท้าดำ แต่ดันสวมถุงน่องดำนั้นจะเป็นการดึงสายตาทุกคู่มาสนใจขาของคุณอย่างเลี่ยงไม่ได้

เล็บที่ทำให้ดูไม่เป็นเซเล็ปเสียเลย

ควรที่จะดูแลเล็บให้สะอาด ตัดแต่งเสมอ พกกรรไกรตัดเล็บหรืออุปกรณ์ติดตัวไว้บ้างเพื่อต้องการใช้ฉุกเฉิน ตกแต่งทับส่วนที่หัก และเช็ดคราบสีเดิมออก ถ้าทำงานในส่วนธุรกิจควรเลือกสีเล็บที่ไม่ต้องฉูดฉาดมากนักเพื่อสร้างความ น่าเชื่อถือ และเก็บสไตล์มันส์ๆ ไว้แต่งตอนสุดสัปดาห์จะดีกว่า สำหรับคนที่นิยมการทาเล็บก็มิควรปล่อยให้สีเล็บหลุดลอกถลอกปอกเปิกเอากัน เข้านะ มันจะทำให้คุณดูเป็นคนสกปรกแบบมีเศษอะไรติดเล็บเอา

ซับในที่ดูดซับความสวย

สำหรับคนที่ต้องใส่ซับใน โชคอาจไม่เข้าข้าง เพราะซับในที่ผลิตออกมาวางจำหน่ายคงไม่พอดีกับทุกระดับความยาวของกระโปรงที่ คุณมี ดังนั้นควรซื้อไว้หลายระดับความยาว และเปลี่ยนทันทีเมื่อยางยืดเริ่มหย่อนยาน ควรซื้อซับในสีที่คุณมักใช้ประจำอย่างสีดำ สีกรมท่า สีเบจ และสีขาว ทีนี้คุณก็จะหมดกังวลว่าซับในของคุณจะมาบดบังความสวยงามของชุดแล้ว

ผมเผ้าที่ชำเราความสวย

สีผมเป็นสิ่งที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับคุณอย่างมาก อาจทำให้คุณรุ่งหรือดับไปเลยก็ได้ ถ้าเลือกสีผมที่เข้ากับใบหน้าก็จะทำให้หน้าคุณดูสว่าง มีลุคส์ที่ทันสมัยมากขึ้น แต่อาจจะเปลืองงบประมาณสักหน่อย ไม่ว่าจะเป็นสีอะไรที่คุณเหลือกก็ควรเข้ากับสีผิวคุณด้วย และที่สำคัญก็หมั่นดูแลสุขภาพเส้นผมไม่ให้แห้งเสีย หยาบกระด้างเพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้คุณยิ่งดูดีขึ้นอีกด้วย

บทความแนะนำ