กระเป๋า

วิธีเลือกกระเป๋าให้เข้ากับรูปร่าง – สูง ใหญ่ ตัวเล็ก รูปร่างเล็ก

Home / แฟชั่น / วิธีเลือกกระเป๋าให้เข้ากับรูปร่าง – สูง ใหญ่ ตัวเล็ก รูปร่างเล็ก

สาวๆ ที่มองหากระเป๋าคู่ใจใบใหม่ ลองอ่านเคล็ดลับการเลือกกระเป๋าให้เข้ากับรูปร่าง ที่เรานำมาฝาก เผื่อจะได้ไอเดียเลือกกระเป๋าใบใหม่ สะพายแล้วเก๋มากไปอีก

เลือกกระเป๋าแบบใหน ให้เข้ากับรูปร่าง

รูปร่างใหญ่

รูปร่างหนา สำหรับสาวเจ้าเนื้อ เอวหนา สะโพกใหญ่ หรือมีหน้าท้อง

– DO ควรเลือกกระเป๋าให้เข้ากับรูปร่างด้วยกระเป๋าสายสั้น ดีไซน์เก๋ๆ ที่มีขนาดบาง เพราะจะช่วยดึงจุดสนใจจากเอวหนาๆ หรือสะโพกมาที่กระเป๋าใบเก๋ของคุณได้เป็นอย่างดี

– DON’T ห้ามเลือกกระเป๋าหนาๆ จำพวก Backpack อย่างเด็ดขาด เพราะสาวที่มีรูปร่างหนา ที่เลือกใช้กระเป๋าขนาดหนาและใหญ่ก็จะยิ่งทำให้คุณดูตัวหนามากยิ่งขึ้น

รูปร่างสูง

ใครก็คิดว่ารูปร่างสูง หุ่นนางแบบน่าเป็นหุ่นที่น่าอิจฉาที่สุดเพราะเหมาะกับกระเป๋าทุกๆ แบบ ขอบอกเลยว่าไม่จริงค่ะ

– DO  การเลือกกระเป๋าให้เข้ากับรูปร่างต้องเลือกสะพายหนีบลำตัว หรือกระเป๋าใบเล็กๆ ที่ต้องหนับไว้ตรงรักแร้ จะช่วยทำให้ดูไม่เก้งก้างเกินไป หรือจะเลือกกระเป๋าใบใหญ่ที่จุของได้เยอะหน่อย แต่ต้องไม่ใบใหญ่จนเกินไป ยิ่งถ้าเป็นกระเป๋าหนังนิ่มที่ไม่เน้นรูปทรงมากนักจะยิ่งทำให้ดูสวยมีสไตล์ยิ่งขึ้น

– DON’T  ห้ามกระเป๋าที่สายยาวๆ ช่วงกระเป๋าตกมาอยู่ที่ช่วงเอวหรือสะโพก เพราะจะยิ่งทำให้รูปร่างของคุณดูเก้งก้าง และกระเป๋าแบบที่ควรหลีกเลี่ยงมากที่สุดคือ กระเป๋าถือ เพราะจะทำให้ลำตัว แขน ขา ของคุณดูยาว

รูปร่างเล็ก

สำหรับสาวรูปร่างเล็กๆ ตัวบางๆ

– DO การเลือกกระเป๋าให้เข้ากับรูปร่างสำหรับสาวร่างเล็ก ต้องใช้ขนาดของกระเป๋ามาช่วยอำพรางรูปร่าง ด้วยการเลือกกระเป๋าที่มีขนาดใหญ่ปานกลาง ไม่แบน ไม่เล็ก หรือไม่ใหญ่เทอะทะจนเกินไป แนะนำให้เลือกกระเป๋าทรง tote ไซส์กลาง ที่สามารถจุของได้เยอะ แต่ไม่ทำให้คุณดูตัวเล็ก

– DON’T  ควรหลีกเลี่ยงกระเป๋าไซส์ใหญ่ หรือกระเป๋าทรงกว้างอย่างเด็ดขาด เพราะจะทำให้คุณแลดูเตี้ย ตัน ยิ่งขึ้น

คนที่ตัวเล็ก

รูปร่างเตี้ย  ความสูงน้อยไปนิดหรือขาสั้นไปหน่อย

– DO ควรเลือกกระเป๋าให้เข้ากับรูปร่างที่มีลักษณะตรงข้ามกับสาวรูปร่างสูง คือ จะต้องเลือกกระเป๋าอยู่ประมาณสะโพก ถ้าเป็นสาวเท่ก็สามารถเลือกกระเป๋าแบบสะพายข้างเก๋ๆ ก็ได้

– DON’T  ห้ามกระเป๋าสายสั้นหรือแบบหนีบๆ เพราะจะทำให้คุณดูตัวสั้นและเตี้ยเข้าไปใหญ่

กระเป๋าแบบต่างๆ

กระเป๋าใบเล็กๆ กำลังดี

กระเป๋าสะพาย กระเป๋าเป้

ใบใหญ่มาก ใส่ของได้มาก แต่ก็อาจจะเป็นปัญหากับสุขภาพได้

บทความแนะนำ