ปราสาท ปราสาทโบราณ ฝรั่งเศส โบราณ

ปราสาทโบราณ ที่ถูกทิ้งร้างในฝรั่งเศส | ชาวเน็ตกว่า 6 พันคน ช่วยกันระดมทุนเพื่อรักษาไว้

Home / เรื่องทั่วไป / ปราสาทโบราณ ที่ถูกทิ้งร้างในฝรั่งเศส | ชาวเน็ตกว่า 6 พันคน ช่วยกันระดมทุนเพื่อรักษาไว้

สำนักข่าว BBC รายงานว่า ปราสาทโบราณ La Mothe-Chandeniers Castle ที่ถูกทิ้งร้างในฝรั่งเศส กลายเป็นอสังหาริมทรัพย์ ที่มีชื่อผู้ครอบครองมากถึง 6,500 คนจากทั่วโลก เนื่องจากมีการระดมทุนจากผู้ใช้อินเตอร์เน็ต ในการปลดแอกซื้อปราสาทหลังนี้ ราคาประมาณ 19,000,000 ล้านบาท

ปราสาทโบราณ ที่ถูกทิ้งร้างในฝรั่งเศส La Mothe-Chandeniers

ตามรายงานระบุว่า ปราสาทโบราณแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ แคว้นปัวตู-ชาร็องต์ (Poitou-Charentes) ทางตะวันตกของฝรั่งเศส สร้างขึ้นตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 13 ผ่านเหตุการณ์ต่างๆ ถูกบุกรุกและทำลายมาหลายครั้ง กระทั่งในปี 1809 ทายาทเศรษฐีได้ซื้อและซ่อมแซมปราสาทให้กลับมาหรูหราอีกครั้ง ต่อมาในปี 1932 ปราสาทหลังนี้ก็ถูกปล่อยทิ้งร้าง หลังเกิดเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่

หลังจากเรื่องราวการระดมทุนเพื่อรักษาปราสาทโบราณหลังนี้เผยแพร่ออกไป ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากบรรดาชาวเน็ตทั่วโลก โดยมีการประกาศขอทุนลงขันคนละประมาณ 2,000 บาท เพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้น กระทั่งในที่สุดก็พบว่ามีชาวเน็ตสนใจช่วยเหลือมากถึง 6,500 ราย ทำให้ได้ทุนประมาณ 19,000,000 บาท มาซื้อและเก็บรักษาปราสาทโบราณแห่งนี้ได้สำเร็จ

โดยชาวเน็ตกว่า 6,500 คน ที่มีส่วนช่วยเหลือในการเก็บอนุรักษ์ปราสาทหลังนี้เอาไว้ ต่างมาจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐอเมริกา, บราซิล, ญี่ปุ่น, เยอรมัน, ออสเตรเลีย และอีก 47 ประเทศ ซึ่งต่อไปจะมีการระดมทุนเพื่อหาเงินมาบูรณะซ่อมแซมปราสาทแห่งนี้ต่อไป

สำนักข่าว BBC เมื่อ 5 ธันวาคม 2560

* ในตอนนี้จำนวนคนช่วยเหลือ และเงินระดมทุนได้สูงขึ้นเรื่อยๆ แล้วค่ะ

ปราสาทโบราณ La Mothe-Chandeniers Castle

ปราสาทโบราณ La Mothe-Chandeniers Castle

ปราสาทโบราณ La Mothe-Chandeniers Castle

ปราสาทโบราณ La Mothe-Chandeniers Castle

ปราสาทโบราณ La Mothe-Chandeniers Castle

ปราสาทโบราณ La Mothe-Chandeniers Castle

ปัวตู-ชาร็องต์ (ฝรั่งเศส: Poitou-Charentes) เป็นอดีตแคว้นในประเทศฝรั่งเศส (ปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของแคว้นนูแวลากีแตน) ตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศฝรั่งเศส ริมมหาสมุทรแอตแลนติก ประกอบไปด้วยเขตการปกครองทั้งหมด 4 จังหวัด ได้แก่ ชาร็องต์, ชาร็องต์-มารีตีม, เดอ-แซฟวร์ และเวียน โดยมีเมืองปัวตีเยเป็นเมืองหลักของแคว้น

cr photos www.dronecontrast.comhttp://rebrn.com , www.derelictplaces.co.uk , edition.cnn.com

ที่มา Château de la Mothe-Chandeniers , www.theguardian.com

บทความแนะนำ