ความสวยความงาม เครื่องสำอางโบราณ โบราณ

7 อุปกรณ์เสริมสวยในยุคก่อน อยากสวยต้องยอมเสียว – โชคดีที่เกิดช้า!

Home / เรื่องทั่วไป / 7 อุปกรณ์เสริมสวยในยุคก่อน อยากสวยต้องยอมเสียว – โชคดีที่เกิดช้า!

“ความสวยต้องแลกด้วยความเจ็บปวด” เป็นประโยคที่อธิบายอุปกรณ์เสริมสวยเหล่านี้ได้ดีที่สุด ในช่วงปี 1920 – 1950 กระแสนิยมเรื่องความสวยเริ่มแพร่กระจายไปทั่ว ไม่ใช่แค่เรื่องทรงผมและการแต่งกายเท่านั้น แต่รวมถึงความสวยงามบนใบหน้าที่ได้ก่อให้เกิดสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ ที่เห็นแล้วจะรู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่เกิดช้า จะเสียวขนาดไหนไปดูกันเลย…

7 อุปกรณ์เสริมสวยในยุคก่อน อยากสวยต้องยอมเสียว

https://medium.com/@201215622/the-fascinating-history-of-plastic-surgery-fbe6de25d81e

Nose Shaper – เครื่องบีบจมูก

ก่อนที่จะมีการเสริมจมูกอย่างทุกวันนี้ ถ้าหนุ่มสาวดั้งไม่มีคนไหนอยากจะตกแต่งแก้ไข้ให้จมูกสวยงามได้รูปนั้นจะต้องใช้เครื่องบีบจมูกเครื่องนี้ ซึ่งสรรพคุณของเครื่องนี้ได้เคลมไว้ว่า จะช่วยปรับแก้รูปทรงของจมูก สามารถทำให้จมูกใหญ่ขึ้น หรือเล็กลงตามที่ต้องการได้ แต่จะอยู่ได้เพียงชั่วคราวเท่านั้น และแน่นอนว่าใช้แล้วจะทำให้หายใจได้ลำบาก แต่เพื่อจมูกสวย ๆ ต้องยอมค่ะ!

http://www.the13thfloor.tv/2016/11/09/7-absolutely-horrifying-real-beauty-treatments/

Electric Mask – มาส์กไฟฟ้า

เครื่องมือนี้ดูแล้วก็คล้าย ๆ กับ illuMask หรือมาส์ก LED ในปัจจุบัน แต่มาส์กไฟฟ้าเครื่องนี้จะใช้ความร้อนกระตุ้นให้เลือดไหลเวียน เป็นการช่วยลดริ้วรอยและเพิ่มความยืดหยุ่นของผิวหน้า แต่ใช้ ๆ ไปจะโดนไฟดูดตายเมื่อไหร่ก็ไม่รู้เหมือนกันนะ

https://i0.wp.com/www.historybyzim.com/wp-content/uploads/2013/05/Dimple-Machine1.jpg

Dimple Maker – เครื่องทำลักยิ้ม

เครื่องมือเล็ก ๆ ชิ้นนี้คือ ‘เครื่องทำลักยิ้ม’ ที่จะมีปุ่มกลม ๆ สองข้างที่ยึดติดกันด้วยสปริง ดูแล้วไม่น่าเชื่อว่าเครื่องนี้จะสามารถแก้ไขพันธุกรรมที่พ่อแม่ให้มาได้ และมันอาจจะทำให้หน้าของคุณเป็นรอยช้ำเพราะแรงกด แต่ถ้าใครอยากมีลักยิ้มก็คุ้มที่จะลองนะ

https://www.bustle.com/articles/134926-10-old-school-beauty-tools-that-seem-more-like-torture-devices-photos

The Beauty Micrometer – เครื่องวัดความสวย

วัดความสวยหรอ? วัดยังไงอ่ะ? วัดได้จริงหรอ? จริง ๆ แล้ว ‘เครื่องวัดความสวย’ เป็นเครื่องมือที่เป็นตัวช่วยของช่างแต่งหน้า ให้สามารถแต่งหน้านางแบบออกมาได้ ‘เป๊ะ’ มากที่สุด ดูจากรูปแล้วอาจจะเหมือนเครื่องมือประหารมากกว่าเครื่องมือเสริมสวย แต่เจ้าเครื่องนี้จะช่วยวัดสมมาตราของใบหน้า และจะเป็นตัวที่บอกว่าส่วนไหนของใบหน้าที่ยังต้องเติม ต้องแต่งเข้าไปอีก ซึ่งเครื่องนี้จะมีตัวปรับขนาดถึง 325 จุด ทำให้สามารถใช้ได้กับทุกคน ไม่ว่าจะหน้าบานขนาดไหนก็ตาม

https://www.pinterest.co.uk/pin/414894184415800561/

เครื่องดัดผม – Perm Machines

ผมหยิกผมลอนนั้นเป็นสิ่งที่สาว ๆ หลายคนปรารถนา แต่ย้อนกลับไปเมื่อปี 1920 – 1930 นั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับการดัดผม ขั้นตอนแรกคือการลงน้ำยาเคมีที่ผม หลังจากนั้นช่างทำผมก็จะม้วนผมของคุณสาว ๆ เข้ากับแกนม้วนผมร้อน ๆ และแน่นอนว่าความร้อนนั้นจะทำให้ผมเสียได้ง่าย ๆ แต่สาว ๆ ในสมัยนั้นก็ยอมแลกเพื่อให้ได้ลอนผมสวย ๆ มาอยู่บนหัว

http://www.thelist.com/29497/hysterical-beauty-products-mom-used/

Glamour Bonnet – หมวกสุญญากาศ

ดูเผิน ๆ อาจจะคิดว่าเป็นชุดของนักบินอวกาศ แต่จริง ๆ แล้วมันคือ Glamour Bonnet หมวกสุญญากาศ ที่จะช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของเลือดบนใบหน้าให้ผิวพรรณที่เปล่งปลั่งสดใส

http://www.alamy.com/stock-photo/rowleys.html

Madame Rowley’s Toilet Mask

ฟังชื่อแล้วอาจจะงง ๆ ดูแล้วอาจจะน่ากลัว แต่จริง ๆ แล้วเจ้า Madame Rowley’s Toilet Mask นั้นก็คล้าย ๆ ชีทมาส์กที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้นั่นล่ะ แต่มาส์กอันนี้เป็น Sleeping Mask ที่จะต้องทิ้งไว้ทั้งคืน และสารเคมีที่อยู่ในมาส์กนั้นจะช่วยผลัดเซลล์ผิวบนใบหน้าให้ผิวกระจ่างใสนั่นเอง

ขอบคุณที่มาจาก: bustle, brightside, purpleclover

บทความแนะนำ