Facebook เฟซบุ๊ก

แนะนำฟีเจอร์น่าใช้ใน Facebook ห่างกันสักพัก อันฟอลฯ คิวอาร์โค๊ด

Home / เรื่องทั่วไป / แนะนำฟีเจอร์น่าใช้ใน Facebook ห่างกันสักพัก อันฟอลฯ คิวอาร์โค๊ด

ใครๆ ก็ใช้เฟซบุ๊กกัน บางคนทำงานในเฟซบุ๊ก ตั้งกรุ๊ปคุย โดนสั่งงาน ก็ในนี้ ไม่นับเรื่องส่วนตัวของเพื่อนๆ ที่ฟีดขึ้นมาอีก ไหนจะเพจต่างๆ ที่เรากดติดตาม แต่ละวันเราได้ทั้งสาระ ความรู้ เสียเงิน(เพราะเข้ากรุ๊ปซื้อขายเครื่องสำอาง) รู้ข่าวสารทั้งของเพื่อนๆ และของชาวโลกได้จากที่นี่ แต่ๆๆๆๆ บางทีเราก็เบื่อเพื่อนบางคนเหลือเกิน ไปเที่ยวมาจะครบปี ยังลงรูปไม่หมด (แม้จะเป็นเรื่องของเขา แต่เมื่อมาฟีดบนหน้าไทม์ไลน์ของเรา เราก็แอบเบื่อนะเฟ้ยย อิจฉาเบาๆ 555+) เอาล่ะ เวิ่นเกินไปละ มาดูสิ่งที่อยากแนะนำการตั้งค่าต่างๆ ใน Facebook แล้วชีวิตจะโล่งขึ้น

แนะนำฟีเจอร์น่าใช้ใน Facebook

ห่างกันสักพัก : take a break

ฟีเจอร์ปัดเป่าสิ่งกวนใจ V.1

ว่ากันว่า ฟีเจอร์นี้สร้างมาเพื่อให้ลดฟีดเพื่อนคนนั้น (คนที่เราไม่อยากเห็นโพสต์ของเขาบ่อยๆ) ในหน้าเฟซบุ๊กของเรา ให้เห็นน้อยลง เข้าเมนูที่สองนะคะ อย่ากด “เลิกเป็นเพื่อน” ล่ะ จากนั้นจะมีตัวเลือกอื่นๆ ประมาณนี้

ภาพที่ 1 เมื่อกดคำว่า “ดูตัวเลือก” เราสามารถเลือกได้อีกว่า จะจำกัดสิทธิ์อะไรอีกบ้าง โดยจะเข้าไปที่ภาพที่ 2

ในภาพที่ 3-4 นี้ก็เรียกว่า ย้ายเพื่อนไปในกลุ่มเพื่อนที่ถูกจำกัดแล้ว

หมายเหตุ ** หาเจอแต่ในแอพ Facebook บนมือถือ

unfollow / เลิกติดตาม

ปัดเป่าสิ่งกวนใจ เลเวลสูงอีกนิด

อันฟอล หรือเลิกติดตาม คือทางออกหนึ่งที่ดี สำหรับการที่เราเบื่อเพื่อน(ในเฟซบุ๊ก) คนใดคนหนึ่งมากๆ ไม่อยากจะเห็นข้อมูล รูปภาพของเขา แต่ยังเลิกเป็นเพื่อนไม่ได้ หรือไม่ก็ยังรู้สึกไม่กล้า (ไม่รู้ทำไม)

unfriend / อันเฟรนด์

ปัดเป่าสิ่งกวนใจ เลเวลสูงมาก … ทนไม่ไหว ก็เลิกเป็นเพื่อนกันเถอะ

ฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจ

คิวอาร์โค๊ด QR Code

คงไม่ต้องบอกว่าใช้ทำอะไร แต่ก็คือเฟซบุ๊กเพิ่งจะทำให้ไง ก็แอบดีใจหน่อยๆ / ฟังก์ชั่นนี้เพิ่งเห็นครั้งแรกในเดือนกันยายน 2560 นี่เอง (ใครจะเห็นก่อนหน้าก็อย่าหาว่านี่เชย) และแน่นอน มีแต่ในมือถือสมาร์ทโฟน ทำให้เราลบแอพฯ สำหรับอ่านคิวอาร์โค๊ดไปได้เลย ประหยัดพื้นที่เมมโมรีในโทรศัพท์ไปได้อีกนิดนึง

Live ยอดนิยม

เอาใจคนชอบดู Live สุดๆ อยู่ตรงนี้ก็เป็นระเบียบดีนะคะ หาง่ายอีกด้วย

สำหรับคนที่อยากลบเฟซบุ๊ก แต่บางทีก็ไม่รู้จะเข้าไปที่ไหน เราเอาลิงค์มาฝากค่ะ

ลบเฟซบุ๊ก

ลบบัญชีผู้ใช้ของฉัน
ถ้าคุณไม่คิดจะใช้ Facebook อีก และต้องการให้ลบบัญชีผู้ใช้ของคุณ เราจะดูแลเรื่องนี้ให้คุณ และอย่าลืมว่าคุณไม่สามารถเปิดใช้งานบัญชีผู้ใช้ของคุณ หรือเรียกข้อมูลหรือเนื้อหาที่คุณเพิ่มได้อีก ถ้าคุณยังต้องการให้ลบบัญชีผู้ใช้ของคุณ ให้คลิก “ลบบัญชีผู้ใช้ของฉัน

ลิงค์นี้ > www.facebook.com/help/delete_account อย่ากดเล่นนะ เดี๋ยวตกใจเอา