Facebook เพื่อน เฟซบุ๊ก โซเชียลมีเดีย

เลือกรับเพื่อนใน Facebook ยังไง ไม่ให้โดนหลอก!

Home / เรื่องทั่วไป / เลือกรับเพื่อนใน Facebook ยังไง ไม่ให้โดนหลอก!

เฟซบุ๊ก ถือเป็นสื่อโซเชียลมีเดีย (Social Media) ที่มีอิทธิพลสำหรับทุกคน เพราะในยุคนี้ ถือเป็นเรื่องจำเป็น ไว้ติดต่อสื่อสาร เสพข่าว ส่งงาน ส่งการบ้าน ขายของ ซื้อของ บลาๆๆ กลายเป็นสังคมโดยกว้าง วันนี้เราจะขอพูด ในเรื่องของการเลือกรับเพื่อนในเฟซบุ๊ก ของวัยรุ่นส่วนใหญ่ ในยุคนี้ก็ควรระวังการโดนหลอกลวง หรือการแอบอ้าง การนำภาพเราไปใช้ในทางที่ไม่ดี เจอกันมาหมดแล้ว เพราะฉะนั้นการเลือกรับเพื่อนหรือคนรู้จัก ถือว่าช่วยสแกนได้ในระดับหนึ่ง  Campus-star ได้ไปสอบถามวัยรุ่นส่วนใหญ่ เกี่ยวกับการเลือกรับเพื่อนในเฟซบุ๊ก ไปดูกันว่า วัยรุ่นสมัยนี้ เลือกรับเพื่อนจากอะไรกัน

เลือกรับเพื่อนใน Facebook ยังไง ไม่ให้โดนหลอก!

1.เลือกจากหน้าตา

อย่างที่เขาว่า ใบหน้าเป็นการเบิกทางไปสู่ทุกสิ่ง อะนะ ส่วนใหญ่ทุกคนจะตอบว่าดูจากหน้าตาก่อนเป็นต้น ดูว่าโอเคหรือเปล่า ถ้าหน้าตาดี สวยหล่อ ก็จะตัดสินใจรับเป็นส่วนใหญ่ ถ้าไม่แน่ใจก็จะเข้าไปส่องโปรไฟล์ก่อนรับ (นี่เฟซบุ๊กหรือแอปหาคู่กันเนี่ย)

2.เลือกจากการที่มีเพื่อนร่วมกัน

การเลือกรับเพื่อน จากการที่มีเพื่อนร่วมกัน ส่วนใหญ่วัยรุ่นจะรับหมด เพราะคิดว่าเป็นคนรู้จักของเพื่อนและอาจได้เจอกัน ดูโอเคไม่มีพิษภัยอะไร ได้ทำความรู้จักกันไว้ไม่เสียหาย (เผลอๆ ได้ยืมเงินใช้ ล้อเล่นนะ)

3.เลือกจากคนรู้จัก/สถาบันเดียวกัน/ห้องเรียนเดียวกัน

ส่วนใหญ่ถ้าเป็นคนรู้จักหรือเคยเห็นหน้าเห็นตา วัยรุ่นก็จะรับทันที (ไม่รวมคนที่ไม่ชอบขี้หน้านะ)
หรือคนที่เรียนสถาบันเดียวกัน ก็จะเลือกรับเช่นกัน โดยเฉพาะเด็กเฟรชชี่น้องใหม่ กำลังมองหาเพื่อน
การเพิ่มเพื่อนรับเพื่อนจากสถาบันเดียวกันหรือห้องเดียวกัน ถือเป็นเรื่องปกติ ส่วนใหญ่แอดมาจะรับหมด

4.ไม่รับรูปโปรไฟล์ ที่เป็นรูปการ์ตูน/รูปที่ไม่ใช่รูปคน

เจอแบบนี้ ส่วนใหญ่วัยรุ่นจะไม่รับกัน เพราะมันดูไม่รู้ว่าเป็นใคร ดูไม่น่าเชื่อถือ กลัวโดนหลอกลวงบ้างละ มาขายของบ้างละ แต่ถ้าเป็นคนรู้จักหรือเพื่อนก็จะรับ แต่ถ้าไม่รู้จักไม่ใช่เพื่อนก็ไม่รับ บางทีก็จะเข้าไปส่องดูก่อน ว่าน่ารัมั้ย (เพราะฉะนั้นใช้รูปตัวเองดีที่สุดจ๊ะ)