สัตว์ สัตว์โลก เรื่องเหลือเชื่อ

12 เรื่องจริง ของสัตว์โลก ที่จะทำให้ คุณรู้สึก เหลือเชื่อ !!

Home / เรื่องทั่วไป / 12 เรื่องจริง ของสัตว์โลก ที่จะทำให้ คุณรู้สึก เหลือเชื่อ !!

เรารู้แหละว่าพวก “สัตว์โลก” หน่ะมันน่ารัก น่าเอ็นดู แต่นอกจากความมุ้งมิ้ง กิงก่องแก้วของพวกมันแล้ว สัตว์เหล่านั้นยังมีความจริงหลายๆ เรื่องที่จะทำให้เราแปลกใจอีก วันนี้ Campus-Star จะมาเผย 12 เรื่องจริง ของ “สัตว์โลก” ที่จะทำให้ คุณรู้สึก เหลือเชื่อ!! จะ Wow แค่ไหน ไปดูกัน!

12 เรื่องจริง ของสัตว์โลก

1. แพะมีสำเนียง

เฮ้ย! นี่เรื่องจริงนะ ไม่มั่ว เพราะ มีงานวิจัยออกมาแล้ว แพะก็เหมือมนุษย์แหนะแหละ ที่มีสำเนียงของใครของมัน ขึ้นอยู่กับท้องถิ่น และที่อยู่อาศัย

2. หมาป่าจะอยู่กับคู่ไปตลอดชีวิต

เมื่อหมาพบคู่ของมัน พวกมันจะไม่ยอมแยกจากกัน และพอพวกมันมีลูก ลูกคนโตก็จะทำหน้าที่ดูและน้องๆ แทนพ่อแม่

3. แมงกะพรุนเป็นอมตะ

แพงกะพรุนไม่ได้อยู่ยงคงกระพันไปทุกสายพันธ์นะ มันเป็นบางชนิดเท่านั้น เหตุผลที่พวกมันเป็นอมตะ ก็เพราะว่า พวกมันสามารถผลัดเซลล์เก่าที่ตายแล้วออกไป และสร้างเซลล์ใหม่ขึ้นแทนที่มาได้

4. หมาพันธ์ปั๊กเป็นลูกฝูงที่ดีที่สุด

หมาพันธ์นี้เข้ากันได้ดีกับคนและกับหมาด้วยกัน พวกมันมีมนุษยสัมพันธ์ดี มีภาวะผู้นำและผู้ตาม พูดง่ายๆ เลยว่า หมาพันธ์ปั๊กเป็นหมาอีกสายพันธ์หนึ่งที่เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณ

5. เพนกวินและแนะนำแฟนให้เพื่อน

จริงๆ แล้วเพนกวินก็เป็นสัตว์ที่อยู่กับคู่ของตัวเองไปตลอด ตอนที่พวกมันเลือกคู่ ตัวผู้จะเสนอตัวเมียอีกตัวให้เพื่อนของมัน ก็เหมือนกับมนุษย์ที่แนะนำคนดีๆ ให้เพื่อนตัวเองนั่นแหละ

6. ช้างเป็นสุดยอดสัตว์สังคม

คุณอาจจะไม่รู้นะว่า ช้างสามารถหัวเราะ และร้องไห้ได้ พวกมันเป็นสัตว์สังคมที่มีหัวใจอันยิ่งใหญ่ เหล่าช้างมีพิธีกรรมเป็นของตัวเอง โดยพวกมันจะมีพิธีรับน้องเข้าฝูง และไว้อาลัยให้กับตัวที่จากไป

7. วัวมีเพื่อนซี้

งานวิจัยหลายงานเผยออกมาแล้วว่า วัวเป็นสัตว์สังคม เห็นได้ชัดๆ จากที่พวกมันอยู่กันเป็นฝูง แต่ถ้าคุณเห็นน้องมอบางตัวที่แยกตัวออกมาอยู่คนเดียว นั่นแสดงว่า มันกำลังเครียด หรือกลัวอยู่

8. ต้นตอของตำนานนางเงือก คือ พะยูน

ตอนที่ออกหาอาหารในน้ำลึก สาหร่ายอาจจะติดมาที่ตัวของพะยูนเยอะ ซึ่งมองเผินๆ เหมือนกับผู้หญิงผมยาว มันเลยทำให้กะลาสีหลายๆ คน ที่เห็นพะยูน เชื่อว่าตนได้เห็นนางเงือก และนั่นก็เป็นที่มาของตำนาน

9. ปลาวาฬเพชรฆาตร้องเพลง

ในบางพื้นที่ในมหาสมุทร นักสำรวจมักจะได้ยินพวกวาฬเพชรฆาตร้องเพลงตลอดการเดินทาง มันเหมือนเสียงเพลงแนว Pop ที่ร้องเป็นวงดนตรี เตรียมตัวจะออกคอนเสิร์ต

10. หอยนางรมสามารถเปลี่ยนเพศได้

มันเป็นประโยชน์มากในการผสมพันธ์ เหล่าหอยนางรมสามารถเลือกเปลี่ยนเพศระหว่าง ผู้หญิง กับ ผู้ชาย ได้ ก็สะดวกดีนะ

11. สิงโตตัวเมียจะอยู่ด้วยกันไปตลอดชีวิต

พี่น้องสิงโตผู้หญิงจะอาศัยอยู่ด้วยกันไปตลอด และเเมื่อพวกมันมีลูก ลูกสาวจะอาศัยอยู่กับแม่ และป้าๆ น้าๆ แต่ลูกชายจะออกจากฝูง เพื่อไปสร้างฝูงของตนเอง

12. คู่ของม้าน้ำจะเกี่ยวหางกัน

ม้าน้ำที่มีคู่ เมื่อพวกมันมีลูกกัน ตัวผู้จะเอาใข่ใส่กระเป๋าจนกว่าไข่จะฝัก และจะเกี่ยวหางของตัวเมียเอาไว้ ไปไหนก็จะไปด้วยกัน เหมือนคนที่เป็นแฟนกันว่ายน้ำจับมือกัน โรแมนติกสุดๆ

ที่มา https://brightside.me

บทความแนะนำ