มารุ แมว แมวกล่อง

มารุ แมวกล่อง mugumogu แมวดังแดนปลาดิบ

Home / เรื่องทั่วไป / มารุ แมวกล่อง mugumogu แมวดังแดนปลาดิบ

แมวหน้ากลม ขนนุ่มนิ่มตัวนี้ ชื่อว่า “มารุ” มีบ้านอยู่ที่ญี่ปุ่น เกิดเมื่อวันที่ 24 เดือน พ.ค. 2550 เป็นแมวเพศผู้ พันธุ์สก๊อตทิช โฟลด์ ซึ่งมีลักษณะเด่นคือหูพับ แต่แมวมารุมีหูตั้ง ส่วนลักษณะอย่างอื่นก็เหมือนแมวพันธุ์เดียวกัน มีดวงตากลมใหญ่และปากโค้งรับกับคางที่โค้งทำให้ดูเหมือนยิ้ม แมวพันธุ์นี้จึงมีฉายาว่า “แมวยิ้ม” (Smiling Cat)

มารุ แมวกล่อง mugumogu แมวดังแดนปลาดิบ

mugumogu02

มารุโด่งดังมาจากเว็บไซต์ยูทูบที่เจ้านายผู้หญิงซึ่งใช้นามแฝงว่า “mugumogu” ชอบเอาท่าทางตลกๆ ของมารุไปโพสต์ให้ชุมชนคนออนไลน์แบ่งปันรอยยิ้มและเสียงหัวเราะกัน

กิจกรรมสุดโปรดของแมวตัวอ้วนกลม ใส่ถุงเท้าขาวทั้ง 4 ขา คือ พุ่งตัวเข้ากล่อง มันเล็งไปยังกล่องกระดาษเปล่าแล้วพุ่งตัวอ้วนๆ ของมันเข้าไปในกล่อง ไม่ใช่กล่องใบเล็กเท่านั้น กล่องใบใหญ่มันก็ชอบ แต่เปลี่ยนยุทธ์มาเป็นกระโจนเข้ากล่องแทน 

มารุยังชอบมุดเข้าถุงกระดาษ ถุงพลาสติก ถังขยะและอะไรๆ อื่นๆ อีก

ความดังของมารุส่งให้มันเป็น “เซเลบ” ในวงการแมวที่มีแฟนคลับทั่วโลก และมีข้อมูลส่วนตัวในเว็บไซต์วิกิพีเดียและเฟซบุ๊ก รวมทั้งมีโปสการ์ดภาพน่ารักๆ จำหน่าย

มารุ แมวกล่อง mugumogu แมวดังแดนปลาดิบ

maru-cat12

นิตยสาร เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ วีกลี่ จัดอันดับความดังของมารุไว้พอๆ กับ “นอร่า” แมวนักเปียโน ส่วนหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ เขียนถึงเจ้าแมวมารุในบทความรวมดาวเด่นหมา-แมว และเมื่อเดือนก.ย.2552 ช่องโทรทัศน์ของมารุมีสมาชิกผู้ชมมากเป็นอันดับ 9 ในญี่ปุ่น

นอกจากนี้ ยังมีหนังสือชื่อ “I am Maru” วางจำหน่ายในญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนก.ย.2552 และมีดีวีดีคำบรรยายเป็นภาษาอังกฤษและญี่ปุ่น วางจำหน่ายตามมาอีกด้วย

ติดตามดูมารุได้ทางเว็บไซต์ยูทูบ พิมพ์คำว่า “maru the cat” ก็จะเจอแมวอ้วนกวนโอ๊ยตัวนี้

อัพเดทล่าสุดตอนนี้มีคนติดตาม มารุแมวกล่อง ใน Youtube คือ 539,000 โดยประมาณค่ะ

ตอนนี้มารุมีเพื่อนในบ้านด้วยนะ ชื่อ Hana

hana2

มาดูกันว่า น่ารักจริงๆ อ๊ะเปล่า

ช่องทางการติดตามความน่ารักของมารุแมวกล่อง https://www.youtube.com/user/mugumogu

Clip : มารุ แมวกล่อง

blog – มารุ แมวกล่อง http://sisinmaru.blog17.fc2.com/