คิมอึนซุก ซีรีส์เกาหลี นักเขียน

เผยประวัติและรายได้ของ คิมอึนซุก ผู้เขียนบทซีรีส์เกาหลีสุดดัง

Home / เรื่องทั่วไป / เผยประวัติและรายได้ของ คิมอึนซุก ผู้เขียนบทซีรีส์เกาหลีสุดดัง

ไหนใครชอบ คิม ชิน ก็อบลินสุดหล่อ แล้วใครชอบกัปตันยู ซีจิน โอ้ย!ฟินค่ะ!หลายคนมากที่นักเขียนคนดัง “คิมอึนซุก” เป็นผู้แต่งเรื่องราวความหล่อ เท่ ผสานความน่ารักของพระเอกในซีรีส์เกาหลีให้เรากรี๊ดๆๆ ได้ไม่มีเบื่อเลย อยากรู้มั้ยคะว่าประวัติก่อนจะเป็นนักเขียนผู้โด่งดังมากเขาผ่านอะไรมาบ้าง และรายได้ตอนนี้จะเยอะแค่ไหน เรานำมาให้อ่านกันแล้วจ้า^^

ประวัติและรายได้ของนักเขียน คิมอึนซุก

ผลงานสร้างชื่อ

Lover in Paris (2004) เรตติ้งตอนจบ 57.4%
Lover in Praha (2005) เรตติ้งตอนจบ 30.3%
Secret Garden (2010) เรตติ้งตอนจบ 35.2%
The Heirs (2013) เรตติ้งตอนจบ 25.6%
Descendants of the sun (2016) เรตติ้งตอนจบ 40.5
Goblin (2016-2017) เรตติ้งตอนจบ 22.1%

คุณคิมอึนซุก นักเขียนผู้โด่งดัง

“คิมอึนซุก” เกิดในปี 1973 ปัจจุบันอายุ 44 ปี ในวัยเด็กนั้นคุณพ่อเสียชีวิตกระทันหัน ทำให้ต้องใช้ชีวิตอยู่กับคุณแม่อย่างลำบาก คุณคิมอึนซุกก็เป็นคนชอบเขียนตั้งแต่เด็ก ตอนเรียนจบมัธยมปลายจึงต้องออกมาหางานทำ ทำให้ได้เริ่มอ่านหนังสือมากมายที่ไม่เคยได้อ่านและรู้สึกเริ่มอยากเป็นนักเขียนนิยายบ้าง พอเข้ามหาวิทยาลัยจึงเลือกเรียนสาขาการแต่งวรรณกรรม ที่มหาวิทยาลัยศิลปะแห่งกรุงโซล

ซีรีส์เรตติ้งสูงสุดเรื่อง ฝันรักที่ปารีส (Lover in Paris) 

พอเรียนจบก็มีคนรู้จักที่เป็นโปรดิวเซอร์มาชวนไปเป็นนักเขียนบท เลยมีผลงานเขียนบทร่วมกับนักเขียนท่านอื่นเรื่องแรกออกมาในปี 2003 คือเรื่อง South of the sun

ในปี 2004 ได้เขียนบทซีรีส์เรื่อง Lover in Paris ทำเรตติ้งสูงมากๆ ในตอนจบคืออยู่ที่ 57.4% เรียกว่าเปลี่ยนชีวิตเลยก็ว่าได้ รายได้รวมๆ ที่ได้รับจากความสำเร็จของซีรีส์เรื่องนี้ สามารถทำเงินให้ได้ถึง 20 ล้านบาท และปี 2005 เขียนเรื่อง Lover in Praha ก็เรตติ้งสูงทำรายได้ไม่แพ้กัน

ซี่รีส์ที่คุณคิมอึนซุกเขียนแล้วปังมากๆ ค่ะ

ต่อมาเขียนบทซีรีส์เรื่อง Secret Garden ในปี 2010 ที่ดังมากๆ ก็ทำให้ค่าเขียนบทของคุณคิมอึนซุกสูงลิ่วทันที อยู่ที่ประมาณ 1 ล้านบาทต่อบทละครที่ใช้ออนแอร์ 1 สัปดาห์ ซีรีส์ส่วนมากมี 16 ตอน ออนแอร์ 8 สัปดาห์ พอลองคูณเข้าไปนี่ประมาณ 16 ล้านบาท โอ้โหเป็นเศรษฐีแล้วค่ะ

และในปี 2016 ค่าเขียนบทได้ขยับสูงขึ้นอีก จนไปอยู่ที่ 70-80 ล้านวอน หรือประมาณ 2 ล้านกว่าบาทต่อบทที่ใช้ออนแอร์ 1 สัปดาห์ จากเรตติ้ง The Heirs หยุดหัวใจนายไฮโซ และกัปตันยู ซีจิน ของสาวๆ ทั่วเอเชีย Descendants of the sun และซีรีส์เรื่องล่าสุดที่พึงจบไปอย่าง Goblin รายได้ให้ไปเดากันเอาเองนะคะว่าจะมหาศาลแค่ไหน

ซีรีส์ Goblin เรื่องล่าสุดที่ดังมาก สาวๆ กรี๊ด กงยู และลี ดองวุค กันทั่วเอเชีย

คุณคิมอึนซุกกับทีมงานนักแสดง Descendants of the sun

คุณคิมอึนซุกบอกว่า เคล็ดลับของเธอก็ไม่มีอะไรมากค่ะ เหมือนนักเขียนคนอื่นๆ ทั่วไปคือ อ่านแล้วเขียน เขียนแล้วอ่านไปเรื่อยๆ ฝึกฝนและพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ให้จำไว้ว่าการออนแอร์ซีรีส์นั้นแต่ละวันมีเวลาแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น ดังนั้นจึงไม่ควรเขียนอะไรซับซ้อน ควรทำให้คนดูรู้สึกเพลินไปกับซีรีส์ด้วยน่าจะดีกว่านะคะ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.dek-d.com