ผี เรื่องเล่า

ตำนานสุดหลอน จากทั่วโลก ชุดที่ 2 เรื่องเล่าลี้ลับ เล่าต่อๆ กันมา

Home / เรื่องทั่วไป / ตำนานสุดหลอน จากทั่วโลก ชุดที่ 2 เรื่องเล่าลี้ลับ เล่าต่อๆ กันมา

ครั้งก่อนอ่านกันไปแล้ว 20 เรื่องราวความหลอน ชุดที่ 1  ครั้งนี้เรามีมาเพิ่มเติมให้ในชุดที่ 2 อีก 10 เรื่องด้วยกันค่ะ เป็นเรื่องราวความหลอน ที่เป็นเรื่องเล่าต่อๆ กันมา ใครมีเรื่องราวหลอนๆ เรื่องเล่า สามารถเข้ามาแชร์ประสบการณ์กันได้นะ

ตำนานสุดหลอน จากทั่วโลก ชุดที่ 2

campus star 11 (1)

ผู้หญิงชุดขาว น้ำตกมอนท์โมเรนซี

น้ำตกมอนท์โมเรนซี นอกเมืองควิเบกเป็นสถานที่ที่มีเรื่องเล่ามากมายมาจนถึงทุกวันนี้ หลายปีมานี้ผู้คนต่างยืนยันว่าพวกเขาได้เห็นผู้หญิงตัวผอมซีดในชุดสีขาวที่นั่น เชื่อกันว่าผู้หญิงคนนั้นคือมาธิลด์ โรบินที่ฆ่าตัวตายในชุดแต่งงานเมื่อปี 1759 เรื่องราวเล่าว่าเธอกระโดดลงน้ำตกหลังจากที่ได้รู้ว่าคู่หมั้นของเธอเสียชีวิตระหว่างการสู้รบกับอังกฤษที่กำลังบุกรุกเข้าเมือง

campus star 11 (2)

บ่อน้ำทางไปนรก

สถานที่แห่งนี้ถูกค้นพบเมื่อปี 1989 โดยนักวิทยาศาสตร์ชาวรัสเซีย บ่อน้ำแห่งนี้มีความลึกถึง 9 ไมล์ แม้ว่าอุณหภูมิของน้ำในบ่อนี้จะสูงถึง 2,000 องศาฟาเรนไฮต์ นักวิจัยสามารถนำไมโครโฟนหย่อนลงไปในบ่อน้ำและบันทึกเสียงไว้ได้ 17 วินาที สิ่งที่ได้คือเสียงหวีดร้องที่เชื่อว่าเป็นเสียงของคนบาปที่กลับมาบนโลก ตำนานกล่าวว่านักวิจัยคนนั้นกลับไปที่บ่อน้ำหลังจากบันทึกเสียงเรียบร้อยก็ได้ไปพบกับปิศาจโผล่ขึ้นมาจากบ่อน้ำที่มีควันพวยพุ่งแห่งนั้น

campus star 11 (3)

คดีอมิตี้วิลล์ 1

ตำนานของอมิตี้วิลล์ เป็นเรื่องราวของครับครัวเดฟีโอและลุทซ์ ตกดึกคืนหนึ่งโรนัลด์ เดฟีโอได้ยินเสียงกระซิบบอกเขาให้ฆ่าทุกคนในครอบครัว จากนั้นเขาก็ยิงหัวแม่ พ่อ และพี่ชายสามคนและน้องสาวหนึ่งคน หลายเดือนต่อมาครอบครัวลุทซ์ก็ย้ายเข้ามาในบ้านที่ตั้งอยู่ที่ 112 โอเชียนอเวนิว โดยที่ไม่ทราบมาก่อนว่าบ้านหลังนี้มีประวัติหลอนอย่างไร ในช่วงแรกเคธี่ ลุทซ์ ลูกทั้งสองคนและจอร์จสามีของเธออยู่กันอย่างมีความสุข จนในเวลาต่อมาจอร์จกลายเป็นคนที่เริ่มก้าวร้าวและควบคุมอารมณ์ไม่ได้

campus star 11 (4)

คดีอมิตี้วิลล์ 2

เคธี่เกิดความกังวลเธอจึงสำรวจบ้านและพบว่าสถานที่แห่งนี้ไม่ใช่เพียงแค่สถานที่ที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า แต่มันถูกสร้างขึ้นมาบนที่ดินหลุมฝังศพของชาวอินเดียนแดง จอร์จเริ่มได้ยินเสียงเหมือนกับที่เดฟีโอได้ยิน หนึ่งเดือนหลังจากที่พวกเขาย้ายเข้ามา ครอบครัวลุทซ์หนีออกจากบ้านด้วยความตระหนกโดยทิ้งสัมภาระทั้งหมดไว้ ไม่นานต่อมา จอร์จก็เริ่มกลับมาเป็นคนเดิม มีคนเล่าว่าน้องสาวของโรนัลด์ เดฟีโอที่ถูกฆ่าตายยังคงหลอนบ้านหลังนั้นอยู่ และทุก ๆ วันครบรอบวันตายของเธอจะมีคนได้ยินเสียงกรี๊ด

campus star 11 (9)

การฆ่าตัวตายสุดประหลาด

ค่ำวันหนึ่ง คู่รักขับรถเข้าไปในป่าเพื่อหาความเป็นส่วนตัว หลังจากที่ได้พลอดรักกันเรียบร้อยแล้ว ผู้ชายออกจากรถไปสูบบุหรี่ ห้านาทีผ่านไปเขายังไม่กลับมา ผู้หญิงจึงเริ่มกังวลและออกตามหา หลังจากที่ได้ยินเสียงเคาะแว่วมา เธอจึงตัดสินใจกลับเข้าไปที่รถและพยายามสตาร์ทรถ แต่รู้สึกเหมือนมีอะไรขัดรถอยู่ เธอจึงพยายามเร่งเครื่องจนเธอได้ยินเสียงครูดดังขึ้น เวลานั้นเองที่เธอเห็นว่าแฟนของเธอถูกแขวนคออยู่บนต้นไม้แถวนั้น และเสียงนั้นก็มาจากการที่รองเท้าของเขากระแทกรถนั่นเอง

campus star 11 (6)

ผู้หญิงปากฉีก

หลังจากถูกจับได้ว่าแอบนอกใจสามีที่เป็นซามูไรผู้มีชื่อเสียง โดยไปลักลอบคบกับชายหนุ่มหล่อ คูชิสะเกะ ออนนะก็ถูกดาบของสามีเธอปาดปากจนขาดวิ่น ผู้คนต่างโดนหลอกหลอนตั้งแต่นั้นมาโดยการถูกวิ่งเข้าไปประจันหน้าและถามว่าฉันยังสวยไหม ถ้าคนตอบว่า ยังสวย เธอก็จะโชว์หน้าที่แท้จริงของเธอ แต่ถ้าคนบอกว่า ไม่สวย นั่นก็หมายความว่าเตรียมตัวตายได้เลย ตำนานนี้เป็นแรงบันดาลใจให้กับภาพยนตร์เรื่อง Carved ที่ออกฉายในญี่ปุ่นเมื่อปี 2007

campus star 11 (7)

เด็กผู้หญิงที่เกลียดชีวิต

นี่คือเรื่องราวของเด็กหญิงคนหนึ่งในสกอตแลนด์ที่เกลียดชีวิตมากจนเธอตัดสินใจทำลายทุกอย่างที่เกี่ยวกับเธอก่อนที่จะฆ่าตัวตาย หลังจากที่ครอบครัวเธอทราบข่าว พวกเขาเศร้าเสียใจกันอย่างมาก แต่ไม่กี่วันต่อมา พวกเขาก็ตายด้วยสาเหตุที่ประหลาด ตามตำนานนี้ ใครก็ตามที่รู้เรื่องเกี่ยวกับเธออาจตายได้ เพราะฉะนั้นระวัง เธออาจจะมาเคาะประตูบ้านแล้วฆ่าคุณก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นอย่าพูดถึงเธอล่ะ

campus star 11 (8)

การลักพาตัวซานเฟรตต้า

ตำนานเล่าว่าหลังจากที่เขาได้ปฏิบัติภารกิจตรวจตราในคืนวันที่ 6 ธันวาคม 1978 นั้น ปิแอร์ ซานเฟรตต้า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคนนั้นก็ได้เจอกับเอเลี่ยน เมื่อรถของเขาเสีย เขาออกจากรถมาแล้วพบกับแสงสีขาวสี่ดวงใกล้บ้านที่เขาต้องดูแล แต่แทนที่เขาจะได้เจอกับคนบุกรุก สิ่งที่เขาเจอกลับเป็นสิ่งมีชีวิตหน้าตาประหลาดจากดาวทีโทเนีย เขาเล่าเรื่องนี้หลายครั้งทั้งตอนถูกสะกดจิตและตอนตื่นโดยที่ข้อมูลเหมือนเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลงเลย

campus star 11 (5)

บลัดดี้แมรี่

ก่อนที่จะเสียโฉมจากอุบัติเหตุ หลายคนบอกว่าบลัดดี้แมรี่เคยเป็นผู้หญิงสวยที่พร้อมจะแต่งงานกับคนรักของเธอ แต่หลังจากอุบัติเหตุในวันนั้น ว่าที่สามีของเธอกลับปฏิเสธ เธอจึงฆ่าตัวตายและปรากฏตัวทุกครั้งที่มีหญิงสาวกล้าที่จะเรียกชื่อเธอ การจะทำให้เธอปรากฏตัวนั้น คุณต้องยืนอยู่หน้ากระจกห้องน้ำโดยจุดเทียนหนึ่งเล่มเท่านั้น จากนั้นให้พูดคำว่า “บลัดดี้แมรี่” (Bloody Mary) พร้อมกับหมุนไปรอบ ๆ สามรอบ และพูดคำว่า “อะบราคะดาบรา” (Abracadabra) ทีนี้ลองมองไปข้างหลังสิ…

campus star 11 (10)

สุนัขโดเบอร์แมนสำลักอะไร

คืนหนึ่งหลังจากที่คู่รักกลับมาจากเที่ยวนอกบ้าน พวกเขาก็สังเกตเห็นว่าสุนัขโดเบอร์แมนของพวกเขากำลังสำลักอะไรบางอย่าง ผู้หญิงจึงโทรเรียกเพื่อนที่เป็นสัตวแพทย์เข้ามาเพื่อให้ช่วยสุนัขของเธอ ไม่นานต่อจากนั้นเพื่อนสัตวแพทย์โทรกลับมาแล้วบอกว่าให้ทั้งคู่รีบออกจากบ้านโดยด่วน พวกเขาออกจากอพาร์ทเมนท์และพบกับรถตำรวจมากมายอยู่ข้างนอก สุนัขของพวกเขาสำลักเพราะมีนิ้วมือคนติดอยู่และขโมยก็ยังคงซ่อนอยู่ในบ้าน

อ่าน 20 เรื่องราวความหลอน จากทั่วโลก 1

บทความแนะนำ