ความเชื่อต่างๆ ตำนาน ปีศาจ สัตว์ในตำนาน สิ่งมีชีวิตลี้ลับ เรื่องเล่า

10 สิ่งมีชีวิตลี้ลับในตำนาน จากทั่วโลก อ่านแล้วก็รู้สึกหลอน

Home / เรื่องทั่วไป / 10 สิ่งมีชีวิตลี้ลับในตำนาน จากทั่วโลก อ่านแล้วก็รู้สึกหลอน

เรามักจะได้ยินเรื่องราวของปีศาจหรือสิ่งมีชีวิตลี้ลับในตำนานต่างๆ ทั่วโลกกันมาอย่างมากมายหลายเรื่อง แต่ก็มีอีกหลายตำนานที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า สิ่งเหล่านั้นเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า? ซึ่งถ้าจะให้พูดถึงความชั่วร้ายของสิ่งเหล่านั้นก็บอกไว้เลยว่ามีมากมายเหลือเกิน และก็ยังมีปีศาจบางตัวที่เป็นปีศาจที่ดี แต่ก็ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้อยู่ดี เพราะด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูน่ากลัวเกินไป ดังนั้นวันนี้เราจะเพื่อนๆ ไปรู้จักกับ 10 สิ่งมีชีวิตลี้ลับในตำนาน จากทั่วโลกกัน…

10 สิ่งมีชีวิตลี้ลับในตำนาน จากทั่วโลก

Chamrosh

1. Chamrosh

สัตว์ในตำนานของเปอร์เซีย มีร่างกายคล้ายกับสิงโต แต่มีหัวกับปีกเหมือนนกอินทรีย์ อาศัยอยู่บนเขา Alburz ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีทั้งต้นไม้ใหญ่และพืชพรรณทั้งหมดบนโลกรวมกันอยู่ที่นี้ โดยเจ้าสิ่งมีชีวิตลี้ลับชนิดนี้มีหน้าที่กระจายเมล็ดพืชลงไปในทะเล เพื่อให้ระเหิดไปกับสายฝนและกระจายไปทั่วทั้งโลกนั่นเอง…. (เรียกได้ว่าเป็นสิ่งมีชีวิตลี้ลับที่ไม่น่ากลัวเลย แถมยังช่วยทำให้เมล็ดพันธุ์ของพืชชนิดต่างๆ กระจายไปทั่วโลกได้อีกด้วย)

Clurichaun

2. Clurichaun

ภูติแคระ ตำนานของประเทศไอร์แลนด์ ที่ถูกเล่าต่อๆ กันมาว่า ชอบสร้างความปั่นป่วนวุ่นวายตามสวนและไร่นาต่างๆ เพื่อทำลายพืชและผลผลิต แถมยังชอบขี่สัตว์เลี้ยงของชาวบ้านเล่นอยู่บ่อยๆ และยังชอบเข้าไปแอบดื่มเหล้ากับไวน์ที่ชาวบ้านหมักไว้จนหมดเกลี้ยง…. เป็นภูติแคระที่ไม่ดีเลยจริงๆ

Death Worm

3. Death Worm

หนอนมรณะของมองโกเลีย มันจะฝังตัวอยู่ในที่ใดที่หนึ่งในทะเลทรายโกบี มีความยาวประมาณ 1-1.5 เมตร สามารถพ่นกรดที่ฆ่าคนตายได้ หรืออาจช็อตด้วยกระแสไฟฟ้า แถมในปากของมันยังเต็มไปด้วยเขี้ยวแหลมคมซี่เล็กๆ อีกนับพัน (เป็นสัตว์อีกชนิดที่อันตรายมากๆ ไม่ควรเข้าใกล้โดยเด็ดขาด)

Abarimon

4. Abarimon

สิ่งมีชีวิตในตำนานของกรีกและโรมัน ซึ่งคำว่า “Abarimon” มีความหมายว่า “คนภูเขา” จึงมีความเชื่อว่าพวก Abarimon นั้นอาศัยอยู่บนเทือกเขาหิมาลัย มันมีลักษณะคล้ายกับมนุษย์ เพียงแต่มีใบหน้าหันมาทางด้านหลังและมีร่างกายเปลือยเปล่า อีกทั้งยังมีพละกำลัง ความเร็ว และความดุร้ายที่หาใครมาเทียบไม่ได้เลย

Bakhtak

5. Bakhtak

ปีศาจร้ายแห่งเปอร์เซีย ซึ่งผู้คนพากันเชื่อว่าอาการถูกผีอำนั้นเกิดจากปีศาจตนนี้ โดยมันจะขึ้นมานั่งทับบนตัวของคน พร้อมกับทำให้เกิดฝันร้ายขึ้นมา และเป้าหมายของมันก็คือการฆ่าเหยื่อให้ตายขณะที่กำลังหลับอยู่ แต่ถ้ามันทำล้มเหลวในครั้งแรก มันก็จะกลับมาทำซ้ำๆ จนกว่าจะทำได้สำเร็จในที่สุด…

Blemmyes

6. Blemmyes

ปีศาจไร้หัวที่มีใบหน้า ดวงตา ปาก และจมูกอยู่ตรงบริเวณอก จากตำนานของกรีกโบราณ ซึ่งมีความเชื่อว่ามันอาศัยอยู่ในแถบภาตตะวันตกของลิเบีย ดินแดนที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดในตำนานและเรื่องลี้ลับมากมาย ที่ยากจะพิสูจน์ได้

Jorogumo

7. Jorogumo

ปีศาจสาวแมงมุมดำในตำนานพื้นบ้านของญี่ปุ่น ว่ากันว่าเมื่อมันมีอายุครบ 400 ปี ร่างกายท่อนบนจะกลายเป็นสาวสวยสะพรั่งและหลอกล่อให้ผู้ชายเข้าไปที่กระท่อมกลางป่าด้วยกัน จากนั้นก็จะฉีดพิษเข้าสู่ร่างของชายผู้นั้นให้แน่นิ่ง แล้วห่อหุ้มร่างกายของเหยื่อด้วยใยแมงมุม เพื่อเก็บไว้ดูดกินจนร่างกายแห้งตายอย่างสยดสยอง….. แค่คิดก็ขนลุกแล้ว!!

Wolpertinger

8. Wolpertinger

สัตว์ประหลาดในแคว้นบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี มีรูปร่างเป็นกระต่าย แต่มีเขาเหมือนกวาง มีปีกเหมือนเป็ด และมีเขี้ยวขนาดเล็กเหมือนเสือ มันเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีทั้งความเร็ว สามารถบินได้ แถมเป็นอมตะอีกต่างหาก

Kirin

9. Kirin หรือ กิเลน

ส้ตว์ในตำนานของจีนโบราณ มีรูปร่างคล้ายกวาง แต่มีหัวและเกล็ดเหมือนมังกร ซึ่งชาวจีนเชื่อว่ามันเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดี ถ้ามันเข้าไปที่เมืองใดก็ตาม เมืองนั้นจะมีผู้ปกครองเมืองที่เข้มแข็ง เป็นธรรม และเป็นเมืองที่สงบสุข

Enfield

10. Enfield

สัตว์ในตำนานของอังกฤษและไอร์แลนด์ มีรูปร่างหน้าตาและขาคู่หลังเหมือนสุนัขจิ้งจอก แต่มีหางเหมือนหมาป่า ส่วนขาคู่หน้ามีกรงเล็บและปีกติดอยู่เหมือนกับนกอินทรีย์

ปล. บทความที่เราได้อ่านกันไปนั้น เป็นเพียงแค่ตำนานที่ถูกเล่าขานต่อๆ กันมาจากทั่วโลก ซึ่งเราก็ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่ามีอยู่จริงหรือไม่? เอาเป็นว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นเรื่องจริงหรือไม่จริงก็ตาม ก็ถือว่าเรามาอ่านกันเพลินๆ เพื่อความบันเทิง คลายเครียดกันนะคะ >_<

ที่มา : http://thechive.com , https://daily.rabbit.co.th

บทความแนะนำ