ความเชื่อต่างๆ ผี โรงแรม

วิธีป้องกันผีหลอกในโรงแรม | แนะนำบอกเล่าต่อๆ กันมาในกลุ่มนักเดินทาง

Home / เรื่องทั่วไป / วิธีป้องกันผีหลอกในโรงแรม | แนะนำบอกเล่าต่อๆ กันมาในกลุ่มนักเดินทาง

เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้พิจารณาในการอ่าน **** บทความแปลกๆ เกี่ยวกับ ผี ตามโรงแรม โดยว่ากันว่าตามโรงแรมมักจะมีห้องว่างเพื่อสงวนไว้ให้ ผี แต่มันก็อาจไปโผล่ที่ห้องอื่นได้อยู่ดี เราจึงมีความเชื่อที่สามารถป้องกันตัวคุณจาก ผี ได้

วิธีป้องกันผีหลอกในโรงแรม

นี่คือความเชื่อบางข้อของบรรดาเจ้าของธุรกิจโรงแรม ซึ่งได้รับการบอกเล่าต่อๆ มาในกลุ่มนักเดินทาง โดยเฉพาะบรรดาทัวร์ลีดเดอร์ทั่วโลก

ควรจองล่วงหน้าไว้ก่อนเสมอ

กฎเบื้องต้นคือ โรงแรมทุกๆ แห่งมักจะมีห้องพักอย่างน้อยหนึ่งห้องที่ปล่อยให้ว่างไว้ตลอดเวลา ไม่ว่าโรงแรมห้องเต็มขนาดไหน พวกเขาจะไม่ขายห้องนั้นให้กับแขกคนใดทั้งสิ้น ว่ากันว่าห้องพิเศษห้องนั้นได้ “สงวนไว้” สำหรับ “แขกพิเศษเหล่านั้น”

ฉะนั้นเมื่อคุณมีแผนที่จะเข้าพักในโรงแรมแห่งใดแห่งหนึ่ง ควรจองล่วงหน้าไว้ก่อนเสมอ พยายามหลีกเลี่ยงการเข้าพักแบบวอล์คอิน (Walk in)

อย่าดื้อดึง ..

ถ้าพนักงานต้อนรับได้บอกคุณไปแล้วว่า ไม่เหลือห้องว่างอีกต่อไปแล้ว จงอย่าได้ดื้อดึงอยู่ต่อ หรือพยายามติดสินบนพวกเขาเพื่อที่จะให้พวกเขาให้ห้องพักแก่คุณ ถ้าหากคุณทำอย่างนั้น เกือบทุกครั้งที่ห้องที่คุณได้ไปจะเป็น “ห้องพิเศษ” ที่ว่านั่น

และอีกเช่นกันที่บางครั้ง “แขกพิเศษ” เหล่านั้น อาจจะโผล่ไปที่ห้องอื่นๆ ด้วย

วิธีป้องกันผีหลอกในโรงแรม

ดังนั้นนี่คือเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยว่าคุณจะป้องกันตัวคุณเองได้อย่างไร

ก่อนเข้าห้องพัก

ก่อนที่จะเข้ายังห้องพักของคุณ จงเคาะประตูก่อนทุกครั้ง แม้คุณจะรู้ว่านี่เป็นห้องว่างก็ตาม หลังจากที่เข้าไปอยู่ในห้องแล้ว

เปลี่ยนห้อง หากรู้สึก…

หากคุณรู้สึกเย็นวาบขึ้นมาในทันทีทันใด และมีอาการ “ขนลุก” จงออกจากห้องไปเงียบๆ และโดยทันที แล้วไปหาพนักงานต้อนรับเพื่อขอเปลี่ยนห้องใหม่ โดยส่วนใหญ่แล้วพนักงานต้อนรับจะเข้าใจทันทีว่าเกิดอะไรขึ้น

เปิดไฟให้ครบทุกดวง

หลังจากอยู่ภายในห้องแล้ว จงเปิดไฟให้ครบทุกดวงในทันที พร้อมกับเปิดผ้าม่านเพื่อปล่อยให้แสงแดดส่องเข้ามา

กลับหัวกลับหางรองเท้า

ก่อนเข้านอน จัดวางรองเท้าของคุณให้อยู่ในลักษณะกลับหัวกลับหางกัน บางคนบอกเอาไว้ว่านี่เป็นการแสดงถึงหลัก “หยิน-หยาง” เพื่อคุ้มครองคุณขณะที่คุณหลับ

เปิดไฟไว้สักดวง

จงเปิดโคมไฟทิ้งไว้อย่างน้อยดวงหนึ่งขณะที่คุณหลับ ยิ่งเป็นไฟในห้องน้ำยิ่งดี

พักคนเดียว ห้องเตียงคู่

หากคุณพักคนเดียว และห้องคุณเป็นเตียงคู่ อย่าเข้านอนโดยปล่อยให้อีกเตียงหนึ่งว่างเปล่า พยายามนำสิ่งของไปวางไว้ เช่น กระเป๋าเดินทาง ที่เตียงว่างอีกเตียงหนึ่งก่อนที่คุณจะหลับ

บทความแนะนำ