งานมหรสพสมโภช พิธีบรมราชาภิเษก สนามหลวง

6 มุมถ่ายรูปสวยๆ งานมหรสพสมโภช – ไปดูไฟที่สนามหลวงกัน

Home / เรื่องทั่วไป / 6 มุมถ่ายรูปสวยๆ งานมหรสพสมโภช – ไปดูไฟที่สนามหลวงกัน

ชวนเพื่อน ๆ ออกไปถ่ายรูป ชมไฟสวย ๆ บนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร ณ ท้องสนามหลวง ใน งานมหรสพสมโภช เนื่องในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งจะมีจัดขึ้นทั้งหมด 7 วันเต็ม! แคมปัส-สตาร์ ออกไปเก็บภาพบรรยากาศมาฝาก พร้อมแนะนำมุมถ่ายรูปสวย ๆ ที่ไม่ควรพลาด

6 มุมถ่ายรูปสวยๆ งานมหรสพสมโภช

งานมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 22-28 พฤษภาคม 2562 โดยภายในงานมีการแสดงแสงสี เสียง ม่านน้ำ ไฟประดับนับหลายหมื่นดวง ถ่ายทอดความสวยงามออกมาหลายรูปแบบ เช่น สวนดอกไม้ ต้นไม้ ม่านไฟ ด้วยสีสันต่าง ๆ สวยงามตระการตา บนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร ณ ท้องสนามหลวง กรุงเทพฯ

โดยไฟประดับเปิดให้ถ่ายรูปได้ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป แต่สำหรับเทคนิคม่านน้ำและน้ำพุการแสดงเริ่มเวลา 21.30 -23.00 น. เอาล่ะค่ะพอจะทราบรายละเอียดกันไปบ้างแล้ว ลองไปชมภาพมุมถ่ายรูปสวย ๆ ที่แคมปัส-สตาร์ นำมาฝากเพื่อน ๆ กันต่อไปนี้เป็นไกด์ไลน์ก่อนไปชมของจริงกันได้เลย

แสงแรกแห่งพระมหากรุณาธิคุณ

เมื่อผ่านจุดคัดกรองแล้ว ตรงทางเข้างาน มีประตูและชื่องานชัดเจน มหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

1. ทุ่งดอกไม้หลากสีสัน (มีสีพาสเทลด้วยนะ)

ดอกไม้ที่มีรูปลักษณ์เป็นดอกกุหลาบ จะเปลี่ยนสีไปเรื่อย ๆ ตามจังหวะเพลงที่เปิดภายในงาน มีหลากหลายสีสัน อาทิ สีแดง สีเขียว สีฟ้า สีเหลือง อีกทั้งยังมีโทนสีน่ารัก ๆ อย่างพวกโทนสีพาสเทลด้วย

งานมหรสพสมโภช

ถ่ายมุมนี้ก็สวย ดอกกุหลาบไฟ ที่มีพระบรมราชวังอยู่ด้านหลัง

โทนสีพาสเทล (ของจริงสวยกว่านี้น้าาา)

โทนสีชมพู

ดอกกุหลาบเปลี่ยนสีไปเรื่อย ๆ โทนสีแดง

2. ต้นไม้ไฟ

ต้นไม้ไฟ จะอยู่ท่ามกลางดงดอกกุหลาบ ซึ่งจะเปลี่ยนสีไปพร้อม ๆ กับดอกไม้ แนะนำเป็นไฟโทนสีชมพูอ่อน ๆ สีฟ้าพาสเทล หรือแสงสีขาว ๆ ถ่ายออกมาจะได้ฟีลลิ่งบรรยากาศเหมือนไปเกาหลีอยู่นะ

ดงดอกกุหลาบ และต้นไม้ โทนสีขาวส้ม

ต้นไม้เปลี่ยนเป็นสีม่วง ๆ ดอกไม้โทนสีส้มๆ

3. การแสดงม่านน้ำ และน้ำพุ ฉากหลังพระบรมราชวัง

ถือเป็นไฮไลท์เด็ดที่ไม่ควรพลาด!! ม่านน้ำ และน้ำพุ ความยาวกว่า 40 เมตร จัดเต็มด้วยแสงสีสวยงามอลังการ มีทั้งโทนสีชมพู สีม่วง สีฟ้า สีส้ม สีเหลือง เล่าเรื่องราวความงดงามของแม่น้ำเจ้าพระยา และพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยมีฉากหลังเป็นพระบรมราชวัง (จุดนี้เริ่มเปิดแสดงเวลา 21.30 -23.00 น.)

ม่านน้ำพุสีสันสวยงาม

เทคนิคม่านน้ำ แสงสี เปลี่ยนเป็นภาพเล่าเรื่องราว

ด้านหลังจะเห็นพระบรมมหาราชวัง

4. อุโมงค์ไฟทอดยาว

อุโมงค์ไฟจะอยู่บริเวณด้านในสุดของงาน เป็นลักษณะอุโมงค์ทอดยาวสามารถเดินทะลุไปยังม่านน้ำและน้ำพุได้ จะถ่ายจากด้านหน้าก่อนเข้าไปในอุโมงค์ หรือถ่ายตอนอยู่ในอุโมงค์ก็ได้หมดเลย

ถ่ายมุมนี้ก่อนไปถึงปากทางเข้าอุโมงค์จะเห็นไฟหกเหลี่ยมด้วย

ทางเข้าอุโมงค์ไฟ

มีทางแยกออกมาให้ด้วย

สวย ๆ อาร์ต ๆ ได้อยู่นะมุมนี้

5. ไฟหกเหลี่ยม

มุมนี้เก๋ ๆ เหมือนโคมไฟหกเหลี่ยมยักษ์มาตั้งไว้ เปลี่ยนสีไปเรื่อย ๆ เหมือนกับมุมอื่น ๆ (แต่แนะนำเวลาเปลี่ยนเป็นสีเหลืองจะดูเด่นสวย) มองลงไปที่พื้นบริเวณนี้จะมีดวงไฟเล็ก ๆ เรียงรายเป็นแถวเปลี่ยนสีระยิบระยับเหมือนเม็ดเพชรเม็ดพลอยแข่งกันส่องแสงสว่างไสว มองเพลินเลยทีเดียว

6. ม่านหลอดไฟดวงเล็ก ๆ

อยู่บริเวณหน้างาน เดินเข้ามาก็จะเห็นก่อนเป็นอันดับแรก เป็นหลอดไฟเล็ก ๆ เรียงเส้นกันเหมือนม่าน มุมนี้เหมาะจะถ่ายภาพโบเก้อยู่นะทุกคน สีสันก็เปลี่ยนไปหลากหลายมีทั้ง สีแดง ชมพู ขาว เขียว เหลือง ฟ้า น้ำเงิน / ด้านหลังสามารถถ่ายให้ติดไฟหกเหลี่ยมได้ด้วย

 

นอกจากมุมถ่ายรูปสวย ๆ แล้ว ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมการแสดงน่าตื่นตาตื่นใจ เช่น การแสดงโขนเรื่องรามเกียรติ์, มหาดุริยางค์ไทย, การแสดงพื้นบ้าน 4 ภาคม การแสดง “นาฏศิลป์ร่วมสมัยรวมใจภักดิ์” ฯล และยังมีซุ้มอาหารไทยโบราณที่หาทานยาก เช่น ส้มฉุน ม้าฮ้อ มังกรคาบแก้ว มาให้ประชาชนได้ลิ้มลองกันฟรี ๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อน ๆ สามารถเช็ครายละเอียดกิจกรรมภายในงานก่อนไปได้นะคะ  คลิกที่นี่ 

การเดินทาง : มีบริการรถเมล์ฟรีไปสนามหลวงในช่วงจัดงาน สามารถขึ้นได้ที่อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

บทความแนะนำ