ถ้ำหลวง

ยกเครดิตให้หน่วยซีล ! Ben Reymenants นักดำน้ำในถ้ำ ให้สัมภาษณ์สำนักข่าว ABC News

Home / เรื่องทั่วไป / ยกเครดิตให้หน่วยซีล ! Ben Reymenants นักดำน้ำในถ้ำ ให้สัมภาษณ์สำนักข่าว ABC News

เป็นเวลาถึง 10 วัน ที่คนไทยทั้งประเทศร่วมลุ้น ร่วมส่งแรงใจไปให้เจ้าหน้าที่ ที่ทำการระดมกำลังค้นหาทั้ง 13 ชีวิต ทีมฟุตบอลหมูป่า ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงนางนอน จนกระทั่งเมื่อวานนี้ที่คนไทยได้ฟังข่าวดี ว่าภารกิจค้นหาทั้ง 13 ชีวิตสำเร็จแล้ว เราลองไปดูในมุมมองของชาวต่างชาติกันบ้าง ว่าเขามีความรู้สึกอย่างไรกับเหตุการณ์ครั้งนี้ กับบทสัมภาษณ์ Ben Reymenants นักดำน้ำในถ้ำมือหนึ่งของไทย 

บทสัมภาษณ์ Ben นักดำน้ำในถ้ำ ที่ช่วยภารกิจ ถ้ำหลวง

Mr.Ben Reymenants ผู้เชี่ยวชาญด้านการดำน้ำในถ้ำ ที่ได้ชื่อว่าเป็นมือหนึ่งของประเทศไทย เจ้าของโรงเรียนสอนดำน้ำ Blue Label Diving ที่บินมาจากภูเก็ต เข้าร่วมกับภารกิจค้นหาทั้ง 13 ชีวิต ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวของสำนักข่าว ABC News หลังจากที่ภารกิจค้นหาทั้ง 13 ชีวิตสำเร็จ

“ผมดีใจมาก” เบนบอกนักข่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

สภาพของเด็กๆ ในถ้ำ

เขาได้อธิบายถึงสภาพของเด็ก ๆ และโค้ช ตอนที่เจ้าหน้าที่เข้าไปเจอว่า ทุกคนดูอ่อนแรง “แต่พวกเขายังมีชีวิตอยู่ทั้ง 13 คน และไม่มีใครที่ตกอยู่ในภาวะคุกคามต่อชีวิต” เบนเสริม

การพาทั้ง 13 ชีวิตออกมาไม่ใช่เรื่องง่าย

แต่ถึงอย่างไร การพาทั้ง 13 ชีวิตออกมาก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เบนอธิบายเรื่องของการกู้ชีพเด็ก ๆ และโค้ชว่า “ผู้เชี่ยวชาญเข้าไปในถ้ำ โดยมีทีมแพทย์ตามไปด้วย และพรุ่งนี้เช้าพวกเราจะตามเข้าไปสมทบ เพื่อที่จะพาพวกเขาทั้งหมดออกมา แต่เรากำลังคิดกันอยู่ว่าจะทำยังไง”

เราส่งสิ่งของที่จำเป็นเข้าไป

“แต่ไม่ต้องห่วง เราส่งสิ่งของที่จำเป็นต่อการดำรงชีพเข้าไปแล้ว และพวกเขาก็ได้รับเรียบร้อย และจะมีทีมแพทย์อยู่ดูแลพวกเขาในคืนนี้ด้วย”

ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะพาเด็กๆ ออกมาเมื่อไหร่

ส่วนเรื่องของเวลาที่จะนำเด็ก ๆ และโค้ชออกมาได้นั้น เขายังไม่สามารถให้คำตอบได้

“ตอนนี้ผมกำลังรอคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา แล้วก็พยายามหาวิธีที่จะช่วยพวกเขาทั้ง 13 คนออกมาด้วย เพราะตอนนี้น้ำในถ้ำยังต่ำอยู่” เขาอธิบายว่าต้องรีบทำการกู้ภัย ช่วยโค้ชและเด็ก ๆ ออกมาให้ได้ก่อนที่ฝนจะตกอีกรอบ ไม่เช่นนั้นการช่วยเหลือจะยิ่งยากลำบากขึ้นไปอีก

ต้องยกเครดิตให้เจ้าหน้าที่หน่วยซีล

และที่สำคัญเบนยังบอกอีกว่า “ต้องยกเครดิตให้เจ้าหน้าที่หน่วยซีล งานนี้สำเร็จได้เพราะพวกเขา พวกเขาเป็นคนเตรียมงานขั้นสุดท้าย เพื่อค้นหาทั้ง 13 ชีวิต”

ไม่สำคัญว่าใครจะเป็นคนที่พบพวกเขาทั้ง 13 ชีวิตเป็นคนแรก เพราะความสำเร็จครั้งนี้ เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจของเจ้าหน้าที่ ผู้เชี่ยวชาญ ทุกหน่วยงาน ทุกภาคส่วน รวมถึงชาวบ้านผู้เสียสละ และคนไทยทั้งประเทศที่ร่วมกันส่งกำลังใจไปให้ผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ทุกคน และเหตุการณ์ครั้งนี้ก็คงทำให้พวกเราได้เห็นแล้วว่า คนไทยรักกันมากแค่ไหน…

ดูคลิปสัมภาษณ์คุณ Ben ค่ะ

Written by: Typrn

โรงเรียนสอนดำน้ำ Blue Label Diving

บทความแนะนำ