เปลี่ยนแปลงตัวเอง ไอเดีย

4 ข้อบ่งบอก ถึงเวลาที่คุณควร “เปลี่ยนแปลงตัวเอง” ได้แล้ว

Home / เรื่องทั่วไป / 4 ข้อบ่งบอก ถึงเวลาที่คุณควร “เปลี่ยนแปลงตัวเอง” ได้แล้ว

การเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพื่อการนำพาชีวิตไปในทางที่ดีขึ้น หรือสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ บางครั้งคนเราก็มักจะกลัวการเปลี่ยนแปลง กลัวผลที่ตามมาจะไม่เป็นอย่างที่คาดหวัง แต่ชีวิตนี้บางครั้งเราไม่รู้ได้หรอกว่าจะมีเวลามากอีกสักเท่าไร อย่ามัวเสียเวลากับความกลัว ลองมาเช็คกันดูว่าคุณถึงเวลาเปลี่ยนแปลงตัวเองแล้วหรือยัง..!?

ลุกขึ้นมา เปลี่ยนแปลงตัวเอง กัน !

1. รู้สึกเอื่อยเฉื่อย ใช้ชีวิตให้ผ่านไปวันๆ

ตื่นนอน ไปเรียน หรือไปทำงาน ตอนเย็นก็กลับบ้านนอน บางครั้งรูทีนชีวิตแบบเดิมๆ มันก็ทำให้น่าเบื่อ ลองตั้งเป้าหมายใหม่ๆ ขึ้นมา คุณจะได้รู้สึกมีความมุ่งมั่น และเมื่อทำมันได้สำเร็จ แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ มันก็สร้างความภูมิใจในตัวเองให้คุณได้นะ ไม่เชื่อลองดู!

2. ไม่คล่องตัว น้ำหนักขึ้น เหนื่อยง่าย

ปัญหาสุขภาพก็เป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ เพราะพื้นฐานสุขภาพที่แข็งแรง คุณจะใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขกว่าเจ็บไข้ได้ป่วยแน่นอน หากการที่เอ็นจอยกับของอร่อย แต่ทำให้คุณต้องเหนื่อยง่าย เพราะน้ำหนักขึ้น ใช้ชีวิตไม่คล่องตัว จะดีกว่ามั้ย ถ้าคุณออกกำลังกายด้วย และได้กินของอร่อยไปด้วย แถมน้ำหนักก็ไม่ขึ้น สุขภาพก็จะดีกว่าเยอะ ดังนั้นแล้ว! บอกรักตัวเองด้วยการออกกำลังกายเป็นประจำด้วย

3. ไม่มีไอเดียใหม่ๆ

คุณควรพาตัวเองออกจาก Comfort Zone ไปหาอะไรทำบ้าง ทำกิจกรรมที่ไม่เคยทำ ไม่ว่าจะเป็น เดินเขา ร้องคาราโอเกะ ไปเที่ยว กินเมนูที่ไม่เคยกิน หรือแม้แต่ดูหนังที่ไม่เคยดู  เพื่อสร้างสีสัน เติมความสนุกให้ชีวิต ให้ชีวิตได้เรียนรู้มีประสบการณ์มันสามารถต่อยอดเป็นไอเดียใหม่ๆ ให้คุณได้นะ

4. ห่างเหินกับคนในครอบครัว

จากเมื่อก่อนที่คุณใช้ชีวิตอยู่กับที่บ้านทุกวัน แต่พอโตขึ้นต้องออกมาเรียน บางคนก็ต้องมาใช้ชีวิตอยู่หอ พอเมื่อถึงวัยทำงานก็อาจต้องยุ่งกับงาน ทำให้ไม่มีเวลาได้อยู่กับครอบครัวเหมือนเมื่อก่อน และอาจจะสร้างความห่างเหินให้เกิดขึ้นได้ หากในสัปดาห์หนึ่งแทบไม่ได้ถามสารทุกข์สุบดิบ หรือพูดคุยกับคนที่บ้านเลย คุณควรเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วยการโทรหาพวกเขาให้บ่อยขึ้น หาเวลาไปทำกิจกรรมทำร่วมกันบ้าง แบ่งเวลาให้ชัดเจน ตัวอย่างก็มีให้เห็นว่าถ้าสายเกินไป หมดเวลาที่จะไม่ได้เจอกันอีกต่อไปตลอดกาลแล้วคุณอาจจะต้องมานั่งเสียใจ เสียดาย ว่าทำไมไม่ทำดีกับพวกเขาให้มากกว่านี้

บทความแนะนำ