SEO การแข่งขัน คู่แข่ง

เอาชนะคู่แข่ง ทำ SEO ให้ขึ้นอันดับหนึ่ง ด้วย 3 สกิลที่จำเป็นต้องมี

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / เอาชนะคู่แข่ง ทำ SEO ให้ขึ้นอันดับหนึ่ง ด้วย 3 สกิลที่จำเป็นต้องมี

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสถานการณ์ในปัจจุบันของโลกดิจิทัลนั้นเต็มไปด้วยการแข่งขันที่สูงลิ่ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตัวเจ้าของธุรกิจหรือเจ้าของแบรนด์มือใหม่ การเริ่มลงมือหรือวางแผนโปรโมทแบรนด์ ช่องทางออนไลน์คือจุดเริ่มต้นอันดับแรกในการทำ Digital Marketing หรือการตลาดเชิงดิจิทัล หนึ่งใน Tools สำคัญที่จะเข้ามาช่วยขับเคลื่อนให้แบรนด์คุณ กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

ทำ SEO ให้ขึ้นอันดับหนึ่ง

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าหากคุณคือ นักการตลาดออนไลน์มือใหม่ด้วยแล้วล่ะก็ ตัวช่วยที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ เลยนั่นก็คือการทำ SEO หรือ Search Engine Optimization เพื่อโปรโมทแบรนด์หรือธุรกิจนั้นๆ บนหน้าเว็บไซต์ ให้ผู้บริโภคค้นหาข้อมูลผ่านคำสำคัญ (Keyword) แต่ทั้งนี้ คุณสมบัติของการเป็นนักการตลาดที่ดีในการทำ SEO ได้แก่อะไรบ้าง บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาฝาก

อันดับการค้นหา มาจากวิธีการหรือโซลูชันที่ดี

สิ่งสำคัญเริ่มแรกในฐานะเจ้าของแบรนด์หรือนักธุรกิจมือใหม่ ที่ต้องการเลือกโปรโมทแบรนด์ด้วยวิธีการทำ SEO แต่ต้องการผลลัพธ์ออกมาเป็นยอดการค้นหา (Rank) ที่ติดอันดับ อย่างไรก็ตาม หน้าเว็บไซต์ที่ใช้โปรโมทแบรนด์คุณ จะติดอันดับการค้นหาหรือไม่นั้น ความรู้และประสบการณ์ของนักการตลาด ที่มีมากเพียงพอจะพาให้แบรนด์คุณ กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้าง

แต่ในท้ายที่สุดแล้วการลงมือทำการตลาดด้วยวิธี SEO นั้นไม่ได้จบในครั้งเดียวตามที่กล่าวไปแล้วในข้างต้น นักการตลาดที่ดีจะต้องมาพร้อมกับโซลูชันหรือวิธีการพัฒนาอันดับที่หลากหลาย เพื่อให้ทีมงานได้มีเวลาไปพัฒนาแผนอื่นๆ หรือดูแลแบรนด์ตามแต่เรื่องที่ตนเองถนัดนั่นเอง

SEO ที่ดีต้องมีการอัปเดตอยู่เสมอ

สิ่งสำคัญประการถัดมาที่นักการตลาดที่ทำ SEO ควรทราบนั่นก็คือ การทำ Search Engine Optimization นั้นเป็นสิ่งที่ต้องอัปเดตให้ทันสมัยและติดเทรนด์อยู่ตลอดเวลา เพราะการทำ SEO นั้นไม่ใช่ Tools ทางการตลาดที่ทำครั้งเดียวแล้วจบ แต่นักการตลาดที่ดีจะต้องรู้จักสังเกตและเก็บข้อมูล หมั่นติดตามผลและเปรียบเทียบผลก่อนและหลัง คอยอัปเดตและป้อนข้อมูลใหม่ๆ เข้าไปอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้สามารถพัฒนาอันดับและนำแบรนด์ ให้กลายเป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์ได้อย่างตรงจุด

กลไกการทำงานที่เป็นไปแบบ Organic

หนึ่งในข้อดีของการเลือกใช้ Digital Marketing ด้วยวิธีการทำ SEO นั้น ถือว่าเป็นตัวช่วยทางการตลาด ที่สามารถประหยัดงบประมาณได้มากพอสมควร อีกทั้งยังเห็นผลเลยทันที ได้ออกมาเป็นตัวเลขอันดับการค้นหา หรือ Rank จากแพลตฟอร์ม Google

หากคิดคำนวณจากงบประมาณและความสะดวกแล้ว เจ้าของแบรนด์มือใหม่ที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย ต้องการลดภาระการว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญ อีกทั้งถ้ายังต้องจัดสรรงบประมาณมาจ่ายค่า Paid Media เพื่อโปรโมทแบรนด์ด้วยแล้วล่ะก็ การเลือกใช้ Tools ประเภทนี้ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีในการโปรโมทแบรนด์ อีกทั้งยังสามารถสร้างโอกาสทางการขายจากช่องทางนี้ได้อีกด้วย

นอกเหนือจากการลงมือทำเครื่องมือทางการตลาดออนไลน์ผ่าน SEO ด้วยตนเองแล้ว หากจะให้เพิ่มระดับขั้นของผลลัพธ์มากขึ้นไปอีก แนะนำว่าการตัดสินใจมองหาผู้เชี่ยวชาญ ที่มีประสบการณ์ทางด้านการตลาดออนไลน์แบบเต็มตัว ก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย เพื่อย่นระยะเวลา ให้เจ้าของแบรนด์สามารถไปเริ่มวางแผนเรื่องอื่นๆ ได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้นนั่นเอง