SEO

ส่องปัจจัยอะไรบ้างที่ส่งผลให้ SEO ติดหน้าแรก ?

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / ส่องปัจจัยอะไรบ้างที่ส่งผลให้ SEO ติดหน้าแรก ?

หากจะกล่าวถึงผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั่วไป ที่อยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าหรืออะไรก็แล้วแต่ แพลตฟอร์มการค้นหาอันดับต้นๆ ที่ผู้ใช้งานทั่วไปมักนึกถึง ก็คงจะหนีไม่พ้น Search Engine ชื่อดังอย่าง Google อย่างแน่นอน นอกจากจะเป็นแพลตฟอร์มที่เอาไว้สำหรับค้นหาข้อมูลที่อยากทราบแล้วในปัจจุบันพบว่า Google กลายมาเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมในบรรดาผู้เชี่ยวชาญเป็นเอเจนซี่ ถึงขั้นเรียกได้ว่า SEO คือเครื่องมือทางการตลาดสำคัญในแวดวง Digital Marketing เลยก็ว่าได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหัวใจสำคัญของการเป็นผู้เชี่ยวชาญในการทำ SEO ให้ติดหน้าแรกคืออะไร มีส่วนไหนที่ต้องเน้นย้ำ เพื่อให้สามารถดูแลเว็บไซต์ลูกค้าให้ SEO ให้ติดหน้าแรก ตามมาหาข้อมูลกันต่อได้จากบทความนี้เลย

ปัจจัยอะไรบ้างที่ส่งผลให้ SEO ติดหน้าแรก

ทำความเข้าใจที่มาและความเป็นไปของ Search Engine นั้นๆ

สิ่งสำคัญอันดับแรกของการเป็นผู้เชี่ยวชาญหรือเอเจนซี่ จะทำ SEO ให้ติดหน้าแรกนั้น การมีความรู้และความเข้าใจในตัวแพลตฟอร์มนั้น ๆ คือสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง อย่างเช่นตัวเว็บไซต์ Google เองจะมีกระบวนการทำงานขั้นพื้นฐานเกี่ยวกับ SEO ตรงที่สามารถตรวจจับเนื้อหาบนหน้าเว็บไซต์ โดยอ้างอิงจากคำสำคัญ (Keyword) ที่ถูกกำหนดเอาไว้ หลังจากนั้น Bot ของทาง Google เองจะทำการตรวจจับเนื้อหาพร้อมกับการประเมินคะแนนของหน้าเว็บไซต์นั้นออกมาตามเกณฑ์ที่กำหนด จากนั้นก็จะค่อยๆ ส่งเว็บไซต์ของแบรนด์ลูกค้าเราให้ไต่อันดับขึ้นไปเรื่อยๆ นั่นเอง

ให้ความสำคัญกับทุกส่วนประกอบบนหน้าเว็บไซต์

หากเอเจนซี่ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญต้องการทำ SEO ให้ติดหน้าแรก อีกหนึ่งสิ่งสำคัญคือการพัฒนาให้หน้าเว็บไซต์ของลูกค้ามีระเบียบ มีการจัดหมวดหมู่บนหน้าเว็บไซต์อย่างมีประสิทธิภาพแ ทั้งนี้ก็เพื่อให้ SEO ติดหน้าแรก อันดับคงอยู่เป็นเวลานานๆ

ดังนั้นการให้ความสำคัญกับ รายละเอียดและส่วนประกอบบนหน้าเว็บไซต์ ก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นการให้ความสำคัญกับ Header หรือเนื้อหาบนสุดบนหน้าเว็บไซต์, Body ส่วนที่เอาไว้สำหรับใส่เนื้อหาโดยเฉพาะทั้งตัวหนังสือ ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหวหรือวิดีโอ

และส่วนสุดท้ายคือ Footer หรือส่วนที่อยู่ด้านท้ายสุดของเว็บไซต์ โดยส่วนใหญ่แล้วในส่วนนี้มักจะเป็นบริเวณที่เอาไว้สำหรับเมนู หรือ Tools ต่างๆ บนหน้าเว็บไซต์ หรือข้อมูลที่ใช้สำหรับติดต่อแบรนด์ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล ฯลฯ แนะนำให้ปรับแต่งให้ถูกหลักตามที่เจ้าของแพลตฟอร์มอย่าง Google กำหนดเอาไว้ ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการเก็บสะสมคะแนน เอาไว้ใช้ไต่อันดับขึ้นหน้าแรกของการค้นหาบน Google ต่อไปในอนาคต

ขึ้นชื่อว่าเป็นการทำ SEO ให้ติดหน้าแรกแล้วล่ะก็ หนึ่งในหัวใจสำคัญที่เอเจนซี่หรือผู้เชี่ยวชาญจะมองข้ามไปไม่ได้เลยนั่นก็คือการให้ความสำคัญและวิเคราะห์ Keyword อย่างเป็นเรื่องเป็นราว โดยในหนึ่งบทความจะต้องมี Keyword ในปริมาณที่ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป ถูกใส่เอาไว้อย่างพอดิบพอดี อ่านง่าย มีความไหลลื่น เมื่อรวมปัจจัยเหล่านี้เข้าไว้ด้วยกันก็จะทำให้ Google ตรวจจับแล้วนับเป็นคะแนนสะสม เอาไว้ใช้สำหรับไต่อันดับในขั้นตอนถัดไป