RoV การแข่งขัน เกมส์

จบครึ่งแรก RoV Pro League 2023 Summer เข้าสู่ช่วงซื้อขายผู้เล่นกลางซีซัน

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / จบครึ่งแรก RoV Pro League 2023 Summer เข้าสู่ช่วงซื้อขายผู้เล่นกลางซีซัน

จบลงไปแล้วกับช่วงครึ่งแรกของการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ RoV Pro League 2023 Summer กับการห้ำหั่นกันของ 9 สโมสรชั้นนำ เพื่อหาทีมที่แข็งแกร่งที่สุด 4 ทีมเข้าสู่รอบ Championship เพื่อชิงเงินรวม 10,000,000 บาท โดยในสัปดาห์สุดท้ายของครึ่งแรกเราได้เห็นฟอร์มที่แข็งแกร่งจากหลาย ๆ ทีม ที่น่าประทับใจที่สุดคงหนีไม่พ้น Bacon Time ที่ยังรักษาคงอันดับ 1 ของตารางมาอย่างต่อเนื่องนาน 4 สัปดาห์ติดต่อกัน พวกเขาเอาชนะ 8 แมตช์รวด และไม่เสียแต้มให้ทีมใดเลยแม้แต่แต้มเดียว รวมทั้ง Valencia CF Esports ที่ทำผลงานได้ดีมากในซีซันนี้จนสามารถไต่ขึ้นมาเป็นที่ 2 ได้ในช่วงครึ่งแรก

จบครึ่งแรก RoV Pro League 2023 Summer

ที่สำคัญในช่วงสัปดาห์นี้จะเป็นช่วงซื้อขายตัวผู้เล่น หรือ Mid season transfer ต้องมาจับตาดูกันว่าจะมีทีมใดปรับเปลี่ยน Line up หรือการโยกย้ายผู้เล่นระหว่างทีมบ้างหรือไม่

สำหรับผลงานของแต่ละทีม มีดังนี้

ผลงานแต่ละทีม

Bacon Time ยังคงแรงไม่หยุด พวกเขาสามารถเอาชนะต่อเนื่อง 20 แมตช์ติดต่อกัน ตั้งแต่การแข่งขัน RoV Pro League 2022 Winter และยังสามารถครองหัวตารางโปรลีกยาวนานถึง 18 สัปดาห์ติดต่อกันอีกด้วย ในการแข่งขันครั้งนี้เราได้เห็นว่าพวกเขามีวิธีการเล่นที่เฉียบคม และรัดกุม ยังคงฟอร์มแชมป์ ซึ่งถ้าดูในวิดีโอไมค์เช็กเราจะเห็นได้ชัดว่าพวกเขามีการสื่อสารในทีมที่ดีมาก นี่อาจเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ทำให้พวกเขาชนะต่อเนื่อง และยังไม่มีใครโค่นสถิติไร้พ่ายของพวกเขาได้

ถัดมากับเจ้าค้างคาว Valencia CF Esports (VCF) ในซีซันนี้ที่พวกเขาเลือกย้ายกัปตัน Pichu ไปอยู่ตำแหน่งซัพพอร์ท และเสริมทัพผู้เล่นหน้าใหม่อย่าง Deboom เข้ามาในตำแหน่งแครี่ เห็นได้ชัดว่าผลงานของพวกเขาดีขึ้นอย่างมาก โดยเก็บแต้มไปได้ถึง 6 แต้มจาก 8 แมตช์ที่ลงแข่ง ส่งผลให้พวกเขาไต่อันดับขึ้นมาเป็นที่ 2 ในตารางคะแนน โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมาพวกเขายังย้ำแค้นวัยรุ่นปารีส PSG Esports (PSG) เป็นอีกครั้งที่ PSG ยังไม่สามารถเอาชนะพวกเขาได้ ซึ่งดูเหมือนว่าพวกเขาจะสามารถแก้ไขข้อผิดพลาดของตัวเองได้มากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย

ทางด้านปราสาทสายฟ้า Buriram United Esports (BRU) ที่เอาชนะ eArena ไปได้แบบตึงมือ 3-2 เกมในสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ดูเหมือนฟอร์มพวกเขาจะสะดุดลง หลังพลาดท่าพ่ายให้กับทีมรุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง B Esports x Goldcity 3-0 ในแมตช์ล่าสุด แต่แม้จะพลาดไป แต่ในซีซันนี้พวกเขาก็ยังสามารถทำผลงานได้ดีจนเก็บแต้มสะสมเป็นอันดับที่ 3 ยังรักษาผลงานให้เกาะ Top 4 ของตารางไว้ได้

สำหรับม้ามืดประจำฤดูกาลอย่าง eArena (EA) ก็คลั่งไม่หยุด ในสัปดาห์นี้พวกเขาเก็บแต้มไปได้อีกแต้มหลังเอาชนะเหยี่ยวแดง Talon 3-0 สร้างเสียงฮือฮาจากคนดูได้อย่างมาก เพราะนี่นับว่าเป็นแต้มสำคัญที่พวกเขาคว้ามาได้สำเร็จ เพิ่มโอกาสการเข้ารอบ Championship เพราะตอนนี้ทางด้านกระต่ายคลั่งสามารถเก็บแต้ม จนขึ้นมาเป็นอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนได้สำเร็จ

ในฝั่งของวัยรุ่นปารีส PSG Esports (PSG) เอง ถึงแม้จะไม่สามารถล้างแค้นเจ้าค้างคาว VCF ได้ แต่พวกเขาก็สามารถเอาชนะแชมป์โปรลีก 2 สมัยอย่าง Talon (TLN) และเก็บแต้มสำคัญมาได้ จนทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 4 แต้มเท่ากับ EA และ TLN ต้องมาลุ้นกันว่าพวกเขาจะเก็บคะแนนจนไล่ตามเพื่อขึ้นมาเป็น Top 4 ได้อีกครั้งหรือไม่

เจ้าเหยี่ยวแดง Talon (TLN) ในสัปดาห์นี้ผลงานของพวกเขาไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าไรนัก เพราะพ่ายให้กับทีมไฟแรงอย่าง EA 3-0 เรียกว่าเสีย GD เป็นอย่างมาก ทำให้พวกเขายังคงอยู่อันดับที่ 6 ของตาราง ซึ่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ได้มีการสลับตัวให้ TLN Zeliansy ลงสนามเป็นครั้งแรก และสามารถทำให้พวกเขาเอาชนะอินทรีดำ King of Gamers Club (KOG) มาได้

ในส่วนของ B Esports x Goldcity (BGC) ถึงแม้จะมีคะแนนอยู่ในอันดับที่ 7 แต่ฟอร์มความเดือดของพวกเขาพุ่งขึ้นมาในสัปดาห์นี้ พวกเขาสามารถเอาชนะปราสาทสายฟ้า BRU ไปด้วยสกอร์ 3-0 จนทำให้คนดูต่างจับตามองว่าหรือพวกเขาจะเร่งฟอร์มในช่วงครึ่งหลังได้

ทางด้านอินทรีดำ King of Gamers Club (KOG) ก็เป็นอีกทีมที่อันดับคะแนนไม่แตกต่างจากสัปดาห์ที่แล้ว แต่พวกเขาก็แสดงให้เห็นถึงฝีมือ และการใส่สุดแมตช์ไม่มียั้ง แม้จะยังคว้าแต้มเพิ่มเติมไปไม่ได้ แต่ในทุกแมตช์ที่พวกเขาลงนับว่าได้ใจคนดูอย่างมาก โดยเฉพาะในแมตช์ที่เจอกับ Talon ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งในเกมที่ 2 พวกเขาสามารถพลิกเอาชนะ TLN ไปได้อย่างสุดมันส์ จนเรียกเสียงฮือฮาจากคนดูอย่างมาก

มาถึงทีมสุดท้ายอย่าง Evos x THAI FIGHT PATHUM (ETFP) ดูเหมือนว่าพวกเขายังต้องสะสมประสบการณ์ และแก้ไขข้อบกพร่องของตัวเองเพราะตอนนี้ยังไม่สามารถเก็บแต้มไปได้ ทำให้รั้งอยู่ในอันดับสุดท้ายของตารางคะแนน แต่พวกเขายังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และไม่ย่อท้อในการแข่งขันครั้งนี้ ต้องมาลุ้นในช่วงครึ่งหลังพวกเขาจะสามารถเก็บแต้มเพิ่มเติมไปได้หรือไม่

แมตช์ไฮไลต์ประจำสัปดาห์ที่ 5

สำหรับแมตช์ไฮไลต์ประจำสัปดาห์ที่ 5 มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

แมตช์ที่ 28 Buriram United Esports (BRU) พบกับ eArena (EA)
ถือว่าเป็นอีกแมตช์ที่แฟน ๆ ที่รับชมการถ่ายทอดสดแทบจะหยุดหายใจเลยทีเดียว เพราะนี่เป็นหนึ่งในแมตช์ที่เดือดที่สุดในการแข่งขันครึ่งแรกของฤดูกาลนี้ โดยทั้งปราสาทสายฟ้า BRU และกระต่ายคลั่ง EA ต่างผลัดกันชนะไปคนละ 2 เกม ในเกมสุดท้ายเราได้เห็นการใส่สุดของทั้ง 2 ทีมที่จะมุ่งคว้าแต้มนี้มาครองให้ได้เพราะมีผลโดยตรงกับอันดับตารางคะแนน ซึ่งทางปราสาทสายฟ้าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ดีกว่า ทำให้ BRU ได้รับชัยชนะ และเก็บแต้มไปได้ก่อน นับเป็นแมตช์ที่ควรค่าแก่การรับชมจริง ๆ

แมตช์ที่ 31 eArena (EA) พบกับ Talon (TLN)
หลังจากที่กระต่ายคลั่งไม่สามารถคว้าแต้มจากปราสาทสายฟ้ามาได้ในแมตช์ที่ผ่านมา พวกเขาจึงต้องมาพร้อมกับกลยุทธ์ใหม่หากต้องการเอาชนะแชมป์เก่าโปรลีก 2 สมัยอย่างเหยี่ยวแดงให้ได้ ซึ่งในครั้งนี้ทาง TLN ได้เลือกใช้แผนผู้เล่นใหม่อย่าง TLN Zeliansy ลงสนามครั้งแรกอีกด้วย โดยในแมตช์นี้ EA ได้โชว์ความคลั่งอีกครั้ง พวกเขาใส่สุด เล่นกันอย่างละเอียดรอบคอบรัดกุม อีกทั้งยังเล่นเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันอย่างมากจนทำให้ eArena สามารถเอาชนะ Talon ไปได้ 3 เกมรวด คว้าอีกแต้มมาได้

แมตช์ที่ 34 Buriram United Esports (BRU) พบกับ B Esports x Goldcity (BGC)
ในขณะที่ปราสาทสายฟ้าได้เอาชนะกระต่ายคลั่ง EA ไปและคว้าแต้มสำคัญมาได้ พวกเขาต้องปะทะกับ BGC ที่กำลังเร่งเครื่องมาอย่างเต็มกำลัง ในแมตช์นี้ BGC เป็นฝ่ายควบคุมเกมได้เหนือกว่า ใจเย็น และรอบคอบจนสามารถปิดช่องโหว่ตัวเองได้ ก่อนทำให้พวกเขาสามารถปิดเกมเอาชนะ BRU ไปได้ด้วยสกอร์ 3-0

แมตช์ที่ 36 Valencia CF Esports (VCF) พบกับ PSG Esports (PSG)
เป็นอีกแมตช์ที่แฟน ๆ ต่างรอคอยการกลับมาพบกันของพวกเขา เพราะนี่จะเป็นโอกาสล้างแค้นของวัยรุ่นปารีส PSG ที่ยังไม่สามารถเอาชนะค้างคาว VCF ได้เลยสักแมตช์ โดยแมตช์นี้ VCF สามารถขึ้นนำไปได้ก่อน 2-0 เป็น Match Point ของเจ้าค้างคาว ส่วนวัยรุ่นปารีสก็ยังไม่ย่อท้อ ใส่สุดจนสามารถยื้อมาได้ 1 เกม แม้จะพยายามอย่างมากแล้ว แต่เป็นทางฝั่ง VCF ปิดเกมสุดท้ายและคว้าแต้มมาได้ ทำให้พวกเขาพุ่งขึ้นเป็นที่ 2 ของตารางคะแนนในสัปดาห์สุดท้ายของครึ่งแรกทันที สมกับฉายาม้ามืดประจำฤดูกาลจริง ๆ

Team of the Week ในสัปดาห์ที่ 4

สำหรับ Team of the Week ในสัปดาห์ที่ 4 ผู้เล่นที่ทำผลงานได้น่าประทับใจมีรายชื่อดังต่อไปนี้
• BAC Markky ตำแหน่ง Dark Slayer Lane
• BGC BBoss ตำแหน่ง Jungle
• VCF QQ ตำแหน่ง Mid Lane
• BAC TaoX ตำแหน่ง Support
• BGC Sharkz ตำแหน่ง Abyssal Dragon Lane

ในช่วงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 – 26 กุมภาพันธ์ 2566 จะเป็นช่วง Mid season transfer หรือช่วงการซื้อขายผู้เล่น ซึ่งเราอาจจะได้เห็นการโยกย้ายของผู้เล่น หรือการเสริมทัพของแต่ละทีมในช่วงนี้ ดังนั้นต้องมาติดตามกันว่าจะมีสโมสรใดปรับเปลี่ยนผู้เล่นบ้างหรือไม่

มันส์กันต่อกับการเปิดสนามครึ่งหลัง RoV Pro League 2023 Summer ในวันเสาร์ที่ 25 ก.พ. นี้

· วันพฤหัสบดี-ศุกร์ เริ่มแข่งเวลา 16:00 น. เป็นต้นไป
· วันเสาร์-อาทิตย์ เริ่มแข่งเวลา 12:00 น. เป็นต้นไป

สำหรับ Team of the Week ในสัปดาห์ที่ 4 ผู้เล่นที่ทำผลงานได้น่าประทับใจมีรายชื่อดังต่อไปนี้

· Facebook: Garena RoV Tournament
· Facebook: Garena RoV Thailand
· Youtube: Garena RoV Thailand

บทความแนะนำ