เกมส์ เทศกาลอีสเตอร์ ไข่อีสเตอร์

9 เกมส์สุดครีเอท สำหรับวันอีสเตอร์ – กิจกรรมครอบครัวสุขสันต์ ในช่วงวันหยุด

Home / เรื่องทั่วไป / 9 เกมส์สุดครีเอท สำหรับวันอีสเตอร์ – กิจกรรมครอบครัวสุขสันต์ ในช่วงวันหยุด

วันนี้ตรงกับวันที่ 21 เมษายน 2019 ซึ่งตรงกับวันอีสเตอร์ ของปี 2019 ในวันอีสเตอร์เราก็จะนึกถึงไข่อีสเตอร์ใช่ไหมล่ะคะ? แต่ประเทศไทยเป็นเมืองพุทธ หลายๆ คนอาจจะรู้สึกเฉยๆ กับวันอีสเตอร์ หรืออาจจะรู้จักไข่อีสเตอร์ ในฐานะที่เป็นสัญลักษณ์ของวันเพียงเท่านั้น ต่างจากประเทศในโซนยุโรป ที่จะมีการเฉลิมฉลองวันนี้กันอย่างสนุกสนาน เราก็เลยมีเกมส์ตามหาไข่อีสเตอร์มาฝากกัน เพื่อครอบครัวไหนกำลังหากิจกรรมยามว่างทำ นอกจากการเล่นสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต – 9 เกมส์สุดครีเอท สำหรับวันอีสเตอร์

9 เกมส์สุดครีเอท สำหรับวันอีสเตอร์

นอกจากในวันอีสเตอร์จะมีการวาดรูป เพนท์ลายบนไข่อีสเตอร์แล้ว ยังมีกิจกรรมตามหาไข่อีสเตอร์ด้วยนะ แต่เกมส์ตามหาไข่อีสเตอร์จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

1.ตามหาไข่เรืองแสงในที่มืด

ในวันอีสเตอร์ เราไม่จำเป็นต้องเล่นเกมส์กันเฉพาะช่วงกลางวันใช่ไหมล่ะ การตามหาของในที่มืดก็สนุก และท้าทายไปอีกแบบ

ภาพ : smartschoolhouse.com

2. ตามหาแท็ก ไข่อีสเตอร์

เป็นการซ่อนไข่อีสเตอร์ ด้วยการเอาไข่อีสเตอร์ไปติดในตามสถานที่ต่างๆ บนเสื้อผ้า, หน้าประตูตู้เย็น ให้ผู้เล่นไปตามหาว่าติดไข่อีสเตอร์ไว้ที่ไหนบ้าง

3. การจับคู่ไข่อีสเตอร์

กิจกรรมนี้ได้วาดรูป เพนท์ลายบนไข่อีสเตอร์อย่างสนุกสนาน พอเพนท์ลายที่เหมือนกันเป็นคู่ๆ ของไข่อีสเตอร์ ก็นำไข่เหล่านี้ไปใส่ในโหลแก้ว แล้วนำมาเล่น หยิบไข่อีสเตอร์ออกมาพร้อมกับหาคู่ที่ถูกต้องให้เจอ

4. การตั้งหอคอยเปลือกไข่

ปกติไข่อีสเตอร์ที่เป็นของเล่นจะสามารถแกะแยกออกจากกันได้ แล้วแบ่งเป็น 2 ฝา เราก็แกะชิ้นส่วนไข่อีสเตอร์เป็น 2 ส่วน จากนั้นก็เอาไปเรียงต่อกันเป็นหอคอยสูงๆ ใครทำล้มต้องโดนลงโทษ

ภาพ : collagecab.com

5. กระต่ายวิ่งกระสอบ

กิจกรรมนี้จะคล้ายๆ กับการวิ่งกระสอบ แต่จะให้แข่งกันกระโดดแบบกระต่ายอีสเตอร์ ใครถึงเส้นชัยก่อนก็ชนะไปเลย

6. โยนถั่วอีสเตอร์

เพียงแค่ตั้งถุงถั่วกระต่ายเอาไว้ จากนั้นก็โยนถั่วให้ลงตรงเป้าที่วางเอาไว้ แต่นอกจากถั่วเราก็สามารถใช้อย่างอื่นเล่นแทนได้นะ

ภาพ : makercrate.com

7. ไข่อีสเตอร์ซ่อน challenge

เราจะใส่กระดาษภารกิจลงไปในไข่อีสเตอร์ ใครจับได้ไข่ใบไหนก็เปิดไข่ออกมา แล้วทำภารกิจตามที่ใบกระดาษได้บอกไว้ ถ้าใครทำไม่สำเร็จมีบทลงโทษรออยู่แน่นอน

8. ถุงกระต่ายปริศนา

เกมส์นี้จะเล่นด้วยการเอาของไปซ่อนไว้ในถุงรูปกระต่าย และก็เอาถุงกระต่ายนี้ไปผูกในที่สูงๆ ใครได้ถุงไหนไปก็ต้องเสี่ยงดวงกับของในถุงว่าเป็นสิ่งที่อยากได้ไหม

9. ศิลปะบนผืนผ้าใบจากไข่อีสเตอร์

นอกจากเกมส์แล้ว เราก็ยังสามารถเล่นอย่างอื่นในวันอีสเตอร์ได้อีกด้วย เช่น การเทสีลงในไข่อีสเตอร์ แล้วก็นำสีจากไข่อีสเตอร์ลงไปละเลงบนพื้นผ้าใบให้เกิดเป็นงานศิลประขึ้นมา

ภาพ : growingajeweledrose.com

ที่มา : www.countryliving.com

บทความแนะนำ