ผิว โลชั่น

ทิปส์บำรุงผิวช่วงปลายฝนต้นหนาว – ผู้เชี่ยวชาญเผย 4 ปัญหาผิวคนไทย

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / ทิปส์บำรุงผิวช่วงปลายฝนต้นหนาว – ผู้เชี่ยวชาญเผย 4 ปัญหาผิวคนไทย

ในช่วงปลายฝนต้นหนาวที่อากาศค่อนข้างแปรปรวน ทั้งฝนตก อากาศชื้น แดดแรง ส่งผลให้ผิวพรรณต้องการดูแลเป็นพิเศษ วาสลีน แบรนด์อันดับ 1 ด้านผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกาย อยากให้ทุกคนมีสุขภาพผิวดีทุกวัน ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณอย่าง หมออุ๋ม-ขวัญจิรา วงศ์เกียรติขจร แพทย์เฉพาะทางผิวหนัง มาเผยถึงปัญหาผิวหลักๆ ที่คนไทยต้องพบเจอ คือ ผิวขาดน้ำ-หมองคล้ำ-ไม่เรียบเนียน-หย่อนคล้อย และนำเสนอวิธีบำรุงผิวสวยสุขภาพดีไปด้วยกัน และ ดร. อนุชัย สินสวัสดิ์ ผู้นำประจำสำนักวิจัยและคิดค้นพัฒนา แบรนด์วาสลีน บริษัท ยูนิลีเวอร์ ประจำประเทศเอเชียตะวันออกเชียงใต้ มาแนะนำเคล็ดลับผิวสวยด้วยโลชั่นเวชสำอางใหม่ล่าสุดจากวาสลีน “วาสลีน โปร เดอร์มา” ที่เข้มข้น ถอดรหัสผิวแพ้ง่ายได้ตรงจุดมากขึ้น

ทิปส์บำรุงผิวช่วงปลายฝนต้นหนาว

หมออุ๋ม-ขวัญจิรา วงศ์เกียรติขจร แพทย์เฉพาะทางผิวหนัง เล่าว่าปัญหาผิวส่วนใหญ่ที่พบมากในคนไทยมี 4 ปัญหาหลัก คือ

1) ผิวแห้งเสีย ขาดน้ำ

เพราะชีวิตประจำวันของคนไทยส่วนใหญ่อยู่แต่ห้องแอร์ตั้งแต่เช้ายันเย็น ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา ส่งผลให้ผิวแห้ง บางครั้งทำให้เกิดอาการคัน ผิวลอก จึงแนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่น หรือร้อนเกินไป งดใช้สบู่หรือครีมอาบน้ำที่มีค่า pH สูง ซึ่งทำลายน้ำมันที่มีอยู่ตามธรรมชาติในชั้นผิว ทำให้เกราะป้องกันผิวเสียหาย และส่งผลให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น แห้งกร้าน

2) ผิวหมองคล้ำ

เพราะประเทศไทยเป็นเมืองร้อน ต้องเผชิญกับแสงแดดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ผลเสียที่ตามมาคือฝ้าแดด จุดด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ ส่วนรอยสิวและรอยยุงกัดที่เป็นรอยอักเสบผิว ถึงแม้อาการจะหายแล้ว แต่ยังคงทิ้งร่องรอยไว้ตามผิว ซึ่งเกิดจากการโดนกระตุ้นการผลิตเม็ดสีเมลานินภายใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นสีคล้ำกว่าปกติ และนอกจากแสงแดดตัวร้าย PM 2.5 ก็ยังเป็นตัวนำพาสารพิษเข้าสู่ผิว กระตุ้นการผลิตเม็ดสีเมลานินจนเกิดเป็นจุดด่างดำได้อีกด้วย ทำให้หลายคนไม่มั่นใจที่จะเผยผิวในชุดแขนสั้นขาสั้นกันเลยทีเดียว

3) ผิวไม่เรียบเนียน

หรือผิวที่เกิดขนคุด เกิดจากเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วสะสมตัวหนาบริเวณรอบรูขุมขน จนขนออกมาไม่ได้ เวลาลูบไปตามผิวจะรู้สึกสะดุด คล้ายกับกระดาษทราย มีลักษณะเป็นตุ่มสีแดง อักเสบ มีเม็ดสีผิว ไม่สม่ำเสมอ โดยขนคุดเกิดจากการผลัดเซลล์ผิวที่ไม่ปกติ อาจเกิดจากอายุที่มากขึ้น ทำให้กระบวนการผลัดเซลล์ผิวช้าลง หรือเกิดจากผิวแห้งเสีย ทำให้การผลัดเซลล์ผิวไม่มีประสิทธิภาพ

4) ผิวหย่อนคล้อยและมีริ้วรอย หรือผิวแก่

เป็นปัญหาผิวพรรณที่ทุกคนเลี่ยงไม่ได้ คอลลาเจนในผิวที่คอยเป็นโครงสร้างให้ผิวยืดหยุ่น เรียบเนียนและอวบอิ่ม เมื่ออายุ 25 ปีขึ้นไปจะผลิตได้น้อยลงประมาณปีละ 1% ทำให้ความนุ่มของผิวลดลง เสียความกระชับและยืดหยุ่น การสร้างน้ำมันตามธรรมชาติในชั้นผิวน้อยลง ทำให้ผิวถูกทำร้าย เสียความชุ่มชื้นง่าย และเกิดรอยเหี่ยวย่นง่ายขึ้น นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าการเกิดริ้วรอยบนชั้นผิวมากกว่า 80% เกิดจากการที่ผิวโดนแดดโดยไม่ได้รับการป้องกัน รังสี UVA จะเข้าไปถึงผิวชั้นในทำให้เกิดริ้วรอย จนกลายเป็นคนผิวแก่ในที่สุด

สำหรับคนที่อยากมีผิวสวยสุขภาพดี หมออุ๋ม-ขวัญจิรา เผยทิปส์การบำรุงผิวว่า “ผิวสวยสุขภาพดี คือ ผิวที่เรียบเนียน สีผิวสม่ำเสมอ ไร้จุดด่างดำ ไม่เป็นรอยแดง แห้ง และเกิดผื่นคันง่าย แนะนำวิธีดูแลผิวขั้นพื้นฐาน คือ ต้องทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ซึ่งหมออยากให้เน้น Super Food ทั้งกลุ่มที่ช่วยเพิ่มพลัง และมี anti-oxidant ดื่มน้ำให้เพียงพอวันละ 8 แก้ว และใช้สกินแคร์ที่ช่วยดูแลผิวพรรณแบบตรงจุด มีส่วนผสมเข้มข้น ซึ่งถือเป็นปัจจัยพื้นฐานในการบำรุงและปกป้องผิวเสียในช่วงปลายฝนต้นหนาวนี้ค่ะ”

จากงานวิจัยของ Grandview Research* พบว่าเทรนด์การใช้ผลิตภัณฑ์แบบแอมพูล (ampoule) ที่มีส่วนผสมเข้มข้น เน้นสารบำรุงเฉพาะจุด กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องทั่วโลก โดยเฉพาะทวีปอเมริกาเหนือ สำหรับทวีปเอเชียมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ 5.6% สะท้อนความต้องการของผู้บริโภคที่นิยมใช้ผลิตภัณฑ์แบบเข้มข้นดูแลผิวได้ตรงจุดมากขึ้น เห็นผลลัพธ์ผิวสวยได้รวดเร็วกว่าครีมทั่วไปที่มุ่งรักษาหลายปัญหาพร้อมกัน แอมพูลจึงเป็นเทรนด์ที่มาแรงตรงความต้องการการบำรุงผิวเฉพาะด้านและตอบโจทย์คนยุคใหม่

ดร. อนุชัย สินสวัสดิ์ ผู้นำประจำสำนักวิจัยและคิดค้นพัฒนา แบรนด์วาสลีน บริษัท ยูนิลีเวอร์ ประจำประเทศเอเชียตะวันออกเชียงใต้ กล่าวว่า

“วาสลีนเล็งเห็นถึงปัญหาผิวแพ้ระคายเคืองง่ายและปัญหาผิวอื่นๆ ที่หลากหลายของชาวไทยพ่วงมาด้วย จึงพัฒนาโลชั่นเวชสำอาง “วาสลีน โปร เดอร์มา” ที่เป็นบอดี้แอมพูลสูตรเข้มข้น เพื่อตอบโจทย์ปัญหาผิวพรรณแบบตรงจุดมากขึ้น โดดเด่นด้วย โปร-เซราไมด์เทคโนโลยี เฉพาะของวาสลีน เป็นเทคโนโลยีของการใช้สารตั้งต้นของเซราไมด์ที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก ทำให้สามารถซึมเข้าผิวได้ง่าย และถูกนำไปใช้ในการสังเคราะห์แปรรูปเป็นเซราไมด์ ได้ในปริมาณที่มากกว่าและหลากหลายประเภท

เสมือนเป็นการกระตุ้น ให้ผิวผลิตเซราไมด์ได้เอง เป็นการปรับปรุงสุขภาพผิวจากภายใน และส่งผลให้เกิดการเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวอย่างมีประสิทธิภาพภายนอก โปร-เซราไมด์เทคโนโลยีเป็นส่วนผสมพื้นฐานที่อยู่ในทุกสูตรของวาสลีนโปร เดอร์มา ช่วยแก้ไขปัญหาผิวหลากหลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมช่วยบำรุงและเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวให้มีความชุ่มชื้นแข็งแรง”

ในช่วงปลายฝนต้นหนาวนี้ ลองพิสูจน์ประสิทธิภาพการแก้ไขปัญหาผิวแบบตรงจุด ด้วยส่วนผสมเข้มข้นเท่าครีมบำรุงผิวหน้า ด้วยผลิตภัณฑ์ “วาสลีน โปร เดอร์มา” บอดี้แอมพูล 4 สูตร เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย ที่ต้องการการบำรุงผิวแบบล้ำลึกด้วยส่วนผสมที่เข้มข้นที่สุด

ผลิตภัณฑ์ “วาสลีน โปร เดอร์มา” บอดี้แอมพูล 4 สูตร

ขนาด 250 มล. ราคา 359 บาท

สีฟ้า
วาสลีน โปร เดอร์มา มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง วิธ ไฮยาลูรอนิค แอซิด บอดี้ โลชั่น เบอร์ 4 สูตรสำหรับผิวโทรมแห้งเสีย ขาดน้ำ ล็อกความชุ่มชื้นในชั้นผิว 4 เท่า ด้วยส่วนผสมของไฮยาลูรอนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นในผิว และ Cica สารสกัดจากใบบัวบกช่วยลดการอักเสบ และการสูญเสียน้ำ พร้อมปลอบประโลมผิว และโปรวิตามิน บี 5 รักษาความยืดหยุ่นให้ผิวแข็งแรง

สีเขียว
วาสลีน โปร เดอร์มา เอเอชเอ สมูทติ้ง บอดี้ โลชั่น เบอร์ 5 สูตรสำหรับผิวหยาบกร้าน ไม่เรียบเนียน ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ดูเนียนละเอียด มีส่วนผสมของ 5.5% AHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน และไนอาซินาไมด์ (Niacinamide) ให้ผิวกระจ่างใสชุ่มชื้น ทำให้ผิวเรียบเนียนละเอียดภายใน 5 วัน พร้อมเซราไมด์ ที่ช่วยยึดผิวให้แข็งแรง

สีชมพู
วาสลีน โปร เดอร์มา ไนอาซินาไมด์ ไบรท์เทนนิ่ง บอดี้ โลชั่น เบอร์ 3 สูตรสำหรับผิวหมองคล้ำสะสม ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส มีส่วนผสมของไนอาซินาไมด์ (Niacinamide) ให้ผิวกระจ่างใส 3 มิติ ใน 7 วัน เฮกซิลรีซอร์ซินอล (Hexylresorcinol) ช่วยปรับสมดุลการผลัดเซลล์ผิว และ เรสเวอราทรอล (Resveratrol) ต่อต้านอนุมูลอิสระ จัดการต้นเหตุของผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ

สีม่วง
วาสลีน โปร เดอร์มา เฟิร์มมิ่ง วิธ เฮกซาเปปไทด์ บอดี้ โลชั่น เบอร์ 6 สูตรสำหรับผิวหย่อนคล้อย ช่วยให้ผิวดูเฟิร์มกระชับอ่อนเยาว์ มีส่วนผสมเฮกซาเปปไทด์ (Hexapeptide) ช่วยลดริ้วรอย วิตามินเอโพรพิโอเนต สร้างคอลลาเจนให้ผิวดูอ่อนเยาว์ สารสกัดจากกาแฟให้ผิวแลดูกระชับ อ่อนเยาว์ใน 6 วัน

สำหรับเบอร์ 4 และเบอร์ 6 วางจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่ร้านวัตสันทุกสาขาทั่วประเทศ และวัตสันออนไลน์ ส่วนเบอร์ 3 และ 5 มีวางจำหน่ายที่ร้านวัตสันและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ

ภาพเพิ่มเติม

ภาพก่อนใช้ -หลังใช้ วาสลีน โปร เดอร์มา เฟิร์มมิ่ง เบอร์6

หลังจากใช้แล้ว ผิวดูเฟิร์มกระชับอ่อนเยาว์ ความหย่อนคล้อย ริ้วรอยดูจางหายไป

ภาพก่อนใช้ – หลังใช้ วาสลีน โปร เดอร์มา มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง เบอร์4

หลังจากใช้แล้ว ผิวมีความชุ่มชื้นมากขึ้น ความแห้งกร้าน แตกลายได้หายไป