ศัลยกรรม

เสริมคางแผลนอกกับแผลใน ต่างกันอย่างไร

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / เสริมคางแผลนอกกับแผลใน ต่างกันอย่างไร

การทำศัลยกรรมคาง ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยส่งเสริมให้ใบหน้าโดยรวมดูสมดุลและสมส่วน เหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่มีปัญหาใบหน้าส่วนล่างสั้นและต้องการปรับรูปหน้าให้ดูเรียวยาวมากยิ่งขึ้น การทำคางในปัจจุบัน ก็มีเทคนิคและวิธีการที่ทำให้คนไข้เจ็บตัวน้อยพร้อมทั้งสามารถฟื้นตัวได้เร็วไปทำงานต่ออีกวันได้ทันที โดยวิธีการเสริมคางที่ยั่งยืนที่สุดก็คือ การผ่าตัดเสริมคางด้วยซิลิโคน วันนี้ Ve’anna Clinic (วีอันนา คลินิก) จะมาเล่าถึงความแตกต่างของการเสริมคางด้วยซิลิโคนแบบแผลนอกและแผลในกันว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจสำหรับผู้ที่กำลังสนใจทำคางกัน

เสริมคางแผลนอกกับแผลใน ต่างกันอย่างไร

การเปิดแผลผ่าตัด 2 วิธี

ในปัจจุบันการเสริมคางนั้น มีวิธีในการเปิดแผลผ่าตัด 2 วิธีด้วยกัน คือ การเปิดแผลผ่าตัดด้านนอกปาก และการเปิดแผลผ่าตัดด้านในช่องปาก

1. เสริมคางแผลนอก

วิธีการเปิดแผลผ่าตัดด้านนอกนั้น แพทย์จะทำการเปิดแผลบริเวณใต้คาง ซึ่งจะมีขนาดเล็กมาก ๆ ประมาณ 2-3 ซม. เท่านั้น จากนั้นจึงทำการใส่ซิลิโคนที่แพทย์ได้ปรับแต่งให้ตอบรับกับรูปหน้าคนไข้ลงไปในตำแหน่งที่ต้องการ และทำการเย็บปิดแผล โดยการผ่าตัดเสริมค้างแบบแผลนอกจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ข้อดีของการเสริมคางแผลนอกคือ แพทย์สามารถวางตำแหน่งซิลิโคนได้อย่างแม่นยำ หลีกเลี่ยงเส้นประสาทต่าง ๆ และคนไข้สามารถดูแลแผลได้ง่าย แต่ข้อเสียก็คืออาจจะเกิดเป็นรอยแผลเป็น หรือแผลเป็นนูน (คีลอยด์) ที่บริเวณใต้คางได้

2. เสริมคางแผลใน

วิธีการทำคางอีกรูปแบบที่ได้รับความนิยม คือ การเปิดแผลข้างในปาก แพทย์จะทำการเปิดแผลบริเวณด้านหน้าของเหงือกล่าง โดยที่ขนาดความยาวของแผลประมาณ 2 ซม. เท่านั้น จากนั้นแพทย์จะวางซิลิโคนตามตำแหน่งที่ต้องการ และเย็บปิดแผลด้วยไหมละลาย การผ่าตัดแบบแผลในจะใช้เวลาประมาณ  1 ชั่วโมง ซึ่งข้อดีของวิธีการนี้คือ ไม่ทำให้เกิดรอยแผลเป็น แผลสามารถโดนน้ำได้ ส่วนข้อเสียก็คือ ต้องมีการรักษาความสะอาดอย่างเคร่งครัดใน 2 อาทิตย์แรกหลังผ่าตัด เพื่อป้องกันการอักเสบหรือติดเชื้อต่าง ๆ และอาจทำให้การรับประทานอาหารลำบากในช่วง 5 วันแรก

ทั้งหมดนี้คือวิธีการผ่าตัดเสริมคางด้วยซิลิโคนแบบฉบับย่อ ที่ทาง Ve’anna Clinic นำมาเสนอ หากคุณสนใจสามารถทักหาเราได้เลย โดยทางคลินิกพร้อมให้คำปรึกษาฟรี! และในทุกเคสจะมีการวางแผนการรักษาที่เหมาะสมเป็นรายบุคคลไปกับศัลยแพทย์ผู้รักษาโดยตรง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เป็นที่พึงพอใจมากที่สุด มาปรับเปลี่ยนโครงหน้าให้สวยละมุนได้เลยวันนี้ที่ Ve’anna Clinic

สามารถติดต่อทางคลินิกได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้

Line@ : @veannaclinic
Facebook Page: Ve’anna Surgery หมอป๊อป – เสริมคาง เสริมจมูก ฟิลเลอร์ ปรับรูปหน้า
โทรศัพท์ : 064 696 9693